Nhà gỗ Đà Lạt

Nhà gỗ rất được yêu thích tại Đà Lạt, đặc biệt đối với các khu nghỉ dưỡng, homestay. Kiến trúc Đà Lạt được coi là các mẫu thiết kế lý tưởng cho các khu nghỉ dưỡng giúp du khách thư giãn và hòa mình cùng với thiên nhiên. Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng nhà gỗ Đà Lạt làm nơi nghỉ dưỡng, tham khảo một số thông tin Vnnews360 chia sẻ dưới đây.
 

Nhà gỗ Đà Lạt
 

Đặc trưng nổi bật trong các thiết kế nhà Đà Lạt

Có thể nói, những thiết kế nhà Đà Lạt khá đa dạng với nhiều phong cách, do ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác nhau. Điều này vô hình chung đã tạo nên nét khác biệt nhưng vô cùng độc đáo với những công trình nhà ở tại đây.

Vốn là nơi được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan tươi đẹp, Đà Lạt với không khí yên bình và tĩnh lặng đã được người Pháp chọn làm khu đô thị nghỉ dưỡng sau khi khám phá ra nơi này. Chính vì vậy mà họ đã có kế hoạch phát triển các chương trình quy hoạch, xây dựng nhằm biến nơi đây trở thành nơi nghỉ dưỡng đẹp và nổi tiếng nhất lúc bấy giờ.
 

Nhà gỗ Đà Lạt
 

Nét riêng biệt của kiến trúc nhà gỗ Đà Lạt

Các biệt thự hay căn nhà gỗ Đà Lạt nói chung được xây dựng lối hiện đại phương Tây chủ yếu là theo phong cách Pháp mang lại cảm giác sang trọng, xa hoa nhưng cũng rất trầm mặc, trữ tình và nhẹ nhàng thích hợp để an dưỡng tâm hồn.

Thành phố sương mù đa dạng và phong phú về tôn giáo và tín ngưỡng nên nơi đây tập trung hầu hết các tôn giáo lớn ở nước ta. Vì vậy, các công trình kiến trúc cũng thường mang hơi hướng của những ngôi chùa, nhà thờ hay tu viện nằm rải rác ở nhiều nơi trong thành phố.
 

Nhà gỗ Đà Lạt
 

Không chỉ có vậy, Đà Lạt còn là nơi cư trú của nhiều dân tộc Tây Nguyên mà chủ yếu là người Cơ Ho. Chính vì thế, một kiến trúc khá đặc trưng của nơi đây chính là các căn nhà làm từ gỗ. Một loại vật liệu phổ biến tại đây và thường có kết cấu đơn giản, gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường sống.

Chính nhờ các đặc điểm nổi bật nói trên mà những căn nhà có thiết kế theo kiểu Đà Lạt đang được rất nhiều người ưa chuộng. Nhất là với những ai đã từng đi qua, ghé thăm nơi đây. Có lẽ, chính vì những ấn tượng sâu sắc đó mà họ mong muốn tái hiện lại cảm giác yên bình, và trữ tình mà mình đã từng được tận hưởng ngay trong không gian sinh sống của cả gia đình.

Một số kiểu thiết kế nhà gỗ Đà Lạt phổ biến

1. Thiết kế nhà gỗ ốp gạch trang trí bên ngoài

Đây là kiểu nhà gỗ Đà Lạt đẹp thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người do có thiết kế đặc biệt khi ốp những hàng gạch kiểu để trang trí. Là những kiểu nhà hai tầng mang phong cách châu Âu, vừa hiện đại lại vừa cổ kính, sang trọng nhưng đầy đủ mọi tiện nghi.

2. Thiết kế nhà gỗ Đà Lạt theo phong cách châu Âu

Hình ảnh đặc trưng nhất khi nói tới kiến trúc Đà Lạt là những khu biệt thự hoành tráng kiểu Pháp thế kỷ 20. Đây được xem là điểm nổi bật của vùng đất này với những mẫu nhà đẹp 2 tầng được thiết kế theo phong cách châu Âu nằm san sát nhau. Những kiểu thiết kế này không quá phức tạp về kiến trúc. Mà diện tích để xây dựng những mẫu nhà này cũng không yêu cầu quá nhiều, thông thường chỉ cần từ 80 – 100 m2 trở lên là được.
 

Nhà gỗ Đà Lạt
 

3. Thiết kế nhà gỗ Đà Lạt kết hợp sân vườn trong khuôn viên

Mẫu nhà này được thường được thiết kế với phần mái có chữ A cao, kết hợp phần ống khói lạ mắt đậm chất kiến trúc làng quê châu Âu hiện đại.

Tông màu chủ đạo thường được sử dụng là những màu không quá sáng, nhưng vẫn nổi bật và bắt mắt. Nhưng cần đảm bảo vừa mang lại tính sang trọng lại vừa gây được ấn tượng, ví dụ như màu trắng hoặc xám tro…

Ngoài ra, phía bên ngoài tường của căn nhà luôn được ốp gạch hoặc đá hoa để trang trí. Điều này vừa tăng tính thẩm mỹ cho nhà lại hỗ trợ cho việc vệ sinh, lau chùi dễ dàng hơn.

Bên ngoài căn nhà sẽ được thiết kế khoảng sân vườn rộng rãi, thoáng đãng hoặc có thêm một hồ nước phía sau nhà. Hoặc kết hợp thêm một vườn hoa để tạo thêm không gian thơ mộng cho ngôi nhà.
 

Nhà gỗ Đà Lạt
 

Giá làm nhà gỗ Đà Lạt bao nhiêu tiền?

Để giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về dịch vụ thiết kế thi công nhà gỗ Đà Lạt do Nhà Gỗ Việt đang triển khai cung cấp, chúng tôi xin chia sẻ bảng báo giá cụ thể như sau:

1. Chi phí thiết kế: Hiện nay, Nhà Gỗ Việt đang cung ứng dịch vụ đo đạc, thiết kế các mẫu nhà cửa hoàn toàn miễn phí.

2. Chi phí thi công: Chi phí thi công nhà gỗ thường không cố định mà còn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố. Cụ thể như:

- Kích thước thực của căn nhà: Chiều cao, chiều rộng, chiều sâu,…của căn nhà.

- Bản thiết kế: Căn nhà có bao nhiêu tầng, bao nhiêu phòng, các họa tiết trang trí cầu kỳ hay đơn giản,….

- Vật liệu sử dụng: Có rất nhiều loại gỗ có thể được sử dụng để xây nhà như đinh, lim, sến, táu, gụ, xoan, thông,….Mỗi loại lại có những đặc điểm và mức giá khác nhau.

- Các phụ kiện đi kèm: Căn nhà có gắn thêm kính, cửa cuốn, cửa trượt, nội thất,….
 

Nhà gỗ Đà Lạt
 

Vậy nếu đang có nhu cầu cần sản xuất, lắp đặt, thiết kế, thi công nhà gỗ Đà Lạt đẹp, chất lượng tốt với giá rẻ, bạn hãy liên hệ đến Nhà Gỗ Việt theo số điện thoại Hotline: 0929 688 799 để được hỗ trợ tư vấn và nhận bảng báo giá chi tiết mọi lúc, mọi nơi 24/7. Xin cảm ơn!

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả