Nhà gỗ thông

Thông là loại gỗ khá phổ biến với nhiều ưu điểm, thường được sử dụng ở các quốc gia phương Tây để dựng lên những căn nhà gỗ đẹp, giá rẻ. Ngày nay, cây thông lấy gỗ thường được trồng nhiều tại các vùng có khí hậu ôn đới ở Việt Nam như Tây Nguyên, Đà Lạt,....Ngoài sử dụng xây nhà để ở, người ta còn sử dụng gỗ thông để xây những nơi nghỉ dưỡng, homestay cho khách du lịch,...Nếu bạn đang có nhu cầu xây nhà gỗ thông, tham khảo thông tin mà Vnnews360 chia sẻ dưới đây.
 

Nhà gỗ thông
 

Đặc điểm nổi bật của gỗ thông

Gỗ thông là loại gỗ được sử dụng rất phổ biến, vì vậy việc phân biệt gỗ thông với các loại gỗ khác là vô cùng cần thiết. Gỗ thông thường có màu đỏ nhạt, giác gỗ trắng hơi ngả màu vàng nâu, thường có nhiều mắt, dễ hút ẩm. Loại gỗ này có khả năng chịu lực rất tốt, ít bị biến dạng khi sấy.

Gỗ thông tiêu chuẩn để xây nhà hay thiết kế nội thất đều được chọn lọc kỹ càng, có khả năng chịu máy tốt, bám ốc vít cao. Gỗ thông thường có nhựa bên trong nên khi khai thác giúp chống lại sự xâm hại của mối, mọt, côn trùng. Nếu bạn đang thắc mắc gỗ thông có bị mối, mọt không thì đừng lo, với lớp nhựa này gỗ thông như có thêm một lớp bảo vệ kỹ càng dưới tác nhân của côn trùng.

Gỗ thông khá nhẹ, nhẹ hơn nhiều so với các nguyên liệu khác và có đường vân đẹp nên được ứng dụng vào xây nhà, thiết kế nội thất đẹp với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau.
 

Nhà gỗ thông
 

Phân loại gỗ thông

Xét về đặc điểm cũng như vân gỗ cũng như mục đích sử dụng, gỗ thông được chia thành hai loại chính: gỗ thông trắng và gỗ thông vàng.

1. Gỗ thông trắng

Gỗ thông trắng hay còn gọi là pallet, là loại gỗ được đánh giá cao và có giá trị lớn khi sử dụng để làm nhà. Chính vì vậy, loại gỗ này ở Việt Nam được khai thác rất nhiều và có phần cạn kiệt. Phần lớn gỗ thông trắng ở Việt Nam được nhập khẩu từ các nước Bắc Âu, Canada,...để đảm bảo phục vụ được nhu cầu của người sử dụng.

2. Gỗ thông vàng

Tuy không được đánh giá cao như gỗ thông trắng nhưng gỗ thông vàng cũng có vân gỗ đẹp, khả năng chịu nhiệt tốt. Ngoài ra, gỗ thông vàng còn có mùi thơm đặc trưng, đem đến cho không gian gia đình bạn một cảm giác thư thái, thoải mái hơn rất nhiều.
 

Nhà gỗ thông
 

3. Gỗ thông ghép

Gỗ thông ghép là loại gỗ công nghiệp được ghép từ nhiều thanh gỗ thông tự nhiên có kích thước nhỏ lại với nhau nhờ vào loại keo chuyên dụng dưới áp suất, nhiệt độ quy định.

4. Gỗ thông đỏ

Gỗ thông đỏ là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá cũng rất cao nhưng lại được nhiều người ưa chuộng khi sử dụng bởi ý nghĩa may mắn mà loại gỗ này mang lại. Đây là loại gỗ thuộc nhóm IA thuộc loại gỗ quý trong sách đỏ Việt Nam.

Giá làm nhà gỗ thông hiện đại cao cấp khoảng bao nhiêu tiền?

Hiện nay trên thị trường đang có khá nhiều các đơn vị nhận làm nhà gỗ thông với mức giá khác nhau. Vì vậy để giúp các bạn có được sự so sánh, đánh giá tổng quát đồng thời dễ dàng đưa ra sự lựa chọn, Nhà Gỗ Việt xin cung cấp bảng báo giá thiết kế và thi công các mẫu nhà gỗ thông cụ thể như sau:

1. Chi phí thiết kế: Hiện nay, công ty chúng tôi đang nhận đo đạc và thiết kế nhà gỗ hoàn toàn miễn phí.

2. Chi phí thi công: Chi phí thi công nhà gỗ thông phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể như:

Loại gỗ: Trên thị trường hiện nay có hai nhóm gỗ thông chính là gỗ thông trong nước và gỗ thông nhập khẩu. Gỗ thông trong nước được khai thác, sản xuất và vận chuyển đơn giản nên có giá thành khá rẻ, chỉ dao động trong khoảng từ 1.200.000 - 3.900.000 VNĐ/m3 gỗ. Một số loại đắt hơn có giá dao động từ 4.000.000 - 6.000.000 VNĐ/m3.

Diện tích và kết cấu căn nhà: Những căn nhà có diện tích lớn, kết cấu phức tạp, cầu kỳ,…thì chắc hẳn giá thành sẽ đắt hơn so với những căn nhà có diện tích nhỏ, kết cấu đơn giản.

Nội ngoại thất đi kèm: Nếu có nhu cầu, bạn có thể đề nghị đơn vị xây dựng lắp đặt hệ thống điện, nước, các trang bị nội, ngoại thất,….Tuy nhiên, việc này đòi hỏi phải tốn thêm chi phí.
 

Nhà gỗ thông
 

Đơn vị nhận thiết kế, thi công nhà gỗ thông hiện đại, cao cấp

Là một trong những đơn vị chuyên nhận thiết kế, thi công, lắp đặt nhà gỗ với thời gian dài hoạt động, Nhà Gỗ Việt luôn mong muốn thỏa mãn được nhu cầu đa dạng của các khách hàng. Vì vậy theo xu hướng, trào lưu xây dựng nhà cửa bằng gỗ với kiến trúc phương Tây ở nước ta ngày càng trở nên phổ biến, công ty chúng tôi đã triển khai dịch vụ nhận làm thiết kế, thi công và lắp đặt nhà gỗ thông cao cấp có kiểu dáng đẹp, hiện đại tại TPHCM cũng như ở các tỉnh thành khác trên toàn quốc.

Vậy nếu bạn đang có nhu cầu cần xây dựng, lắp đặt, thiết kế thi công nhà gỗ thông giá rẻ tại TPHCM và ở các tỉnh thành khác trên toàn quốc, hãy liên hệ với Nhà Gỗ Việt theo số điện thoại Hotline: 0929 688 799 để được hỗ trợ tư vấn thêm thông tin và nhận bảng báo giá chi tiết. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số sản phẩm khác do công ty chúng tôi cung cấp tại mục nhà gỗ cao cấp. Xin cảm ơn!

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả