Nhà gỗ xoan

Nước ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nên có rất nhiều các loại cây như bạch đàn, keo, xoan,...Đây là nguyên liệu đa dạng trong việc hình thành kiến trúc nhà gỗ Việt Nam. Trong đó, nhà gỗ xoan cổ truyền là một nét đẹp văn hóa được lưu giữ hàng trăm năm, đặc trưng cho vùng nông thôn miền Bắc nước ta. Nó không chỉ lưu giữ cái hồn quê bình dị, thanh bạch mà còn thể hiện sự khéo léo, tỉ mỉ và tinh tế của những người thợ làm nghề. Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng nhà gỗ xoan, tham khảo bài viết mà Vnnews360 chia sẻ dưới đây.
 

Nhà gỗ xoan
 

Tìm hiểu về nhà gỗ xoan truyền thống

Gỗ xoan là loại gỗ được sử dụng rộng rãi thuộc vùng quê đồng bằng Bắc Bộ Việt Nam. Bởi lẽ gỗ xoan có chi phí rẻ, những cánh đồi xoan bạt ngàn trải dài khắp các tỉnh miền Bắc trở thành nguồn nguyên liệu dồi dào. Nhà bằng gỗ xoan đã ra đời và trải qua quá trình phát triển hàng nghìn năm, đến nay chúng vẫn được yêu thích và bảo vệ.

Nhà gỗ truyền thống thường được phân loại như sau:

- Về quy mô: Có nhà gỗ 3 gian, 5 gian, 3 gian 2 chái, 5 gian 2 chái,...Tùy theo điều kiện của mỗi gia đình mà người ta sẽ lựa chọn quy mô khác nhau. 

- Về chức năng: Nhà ở, nhà thờ họ, đình, chùa,....

- Xét về vùng miền: Có nhà gỗ kẻ truyền Bắc Bộ, nhà kèo miền Trung, nhà rọi, nhà Rường Huế,...Mỗi loại nhà gỗ sẽ có những đặc trưng cho tập quán, nếp sống sinh hoạt của vùng miền. Đối với miền Bắc, người ta chủ yếu lựa chọn xây nhà gỗ kẻ truyền với chất liệu là gỗ xoan.
 

Nhà gỗ xoan
 

Đặc trưng của gỗ xoan

Có hai loại gỗ xoan phổ biến: gỗ xoan ta và gỗ xoan đào. Gỗ xoan ta thường được trồng tại các tỉnh miền Bắc để lấy gỗ hoặc làm bóng râm. Để trồng xoan ta lấy gỗ thì thời gian thu hoạch lên tới 40 đến 50 năm, bởi thế gỗ xoan ta không phổ biến bằng xoan đào. Để có thể xây nhà gỗ thì người ta thường ngâm xoan xuống nước trong thời gian từ 6 tháng tới 1 năm. Sau khi xử lý thì loại gỗ này mang những đặc trưng rất tuyệt vời như chịu lực, chịu nước, chống mối mọt,...Bởi vậy, những nhà gỗ xoan đẹp cũng mang trong mình những đặc điểm này.
 

Nhà gỗ xoan
 

Nhà gỗ xoan có tốt và bền không?

Mẫu nhà gỗ xoan được ưa chuộng nhiều vì gỗ xoan là vật liệu dễ dàng tìm kiếm. Thế nhưng, đó chỉ là một phần nhỏ và thực sự gỗ xoan làm nhà được ưa chuộng vì những lý do sau đây:

- Nhà gỗ xoan bền với thời gian cũng khả năng chịu nước, chịu nhiệt, mối mọt nếu được ngâm kỹ. Nhiều công trình làm từ gỗ xoan có tuổi đời lên tới hàng trăm năm.

- Tính thẩm mỹ cao do gỗ xoan có đường vân rõ ràng, màu nâu cánh gián rất đẹp.

- Có thể chống chọi với nhiều loại hình thời tiết khác nhau.

- Khó bị cong vênh, nứt nẻ sau một thời gian dài sử dụng

- Có hương thơm dịu nhẹ, tự nhiên
 

Nhà gỗ xoan
 

Giá xây dựng nhà gỗ xoan khoảng bao nhiêu tiền?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị triển khai làm nhà gỗ xoan 3 gian, 5 gian với các mức giá thành khác nhau. Do đó để giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn đồng thời dễ dàng đưa ra sự lựa chọn, Nhà Gỗ Việt xin cung cấp bảng báo giá thiết kế và thi công nhà gỗ xoan hiện đại cụ thể như sau:

1. Giá thiết kế: Công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ đo đạc và thiết kế hoàn toàn miễn phí.

2. Giá thi công: Mức chi phí dịch vụ thi công sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể như:

► Loại gỗ xoan: Loại gỗ xoan cao cấp hiện có giá dao động trong khoảng từ 6 - 8 triệu đồng/m3 gỗ, gỗ xoan giá rẻ chất lượng tốt loại thường có giá dao động trong khoảng từ 4 - 6 triệu đồng/m3 gỗ.

► Mẫu nhà gỗ: Số gian nhà, số phòng, kích thước, diện tích nhà, các dạng kiến trúc,….

► Phụ kiện kèm theo: Kính, cửa chính, cửa sổ, thiết bị gia dụng, nội thất,….
 

Nhà gỗ xoan
 

Đơn vị thi công nhà gỗ xoan đẹp, hiện đại

Sau khi nhận thấy những ưu điểm nổi bật của nhà gỗ xoan cũng như nhu cầu sử dụng của người dân không ngừng tăng cao, Nhà Gỗ Việt đã triển khai nhận thiết kế, thi công nhà bằng gỗ xoan đẹp, kiểu dáng hiện đại, chất lượng tốt tại TPHCM và ở tất cả các tỉnh thành khác trên toàn quốc. Với hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp nhà gỗ cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, lành nghề, chắc hẳn chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn niềm vui cũng như sự hài lòng với những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt và giá thành hợp lý nhất.

Những sản phẩm nhà gỗ hiện đại do công ty chúng tôi cung cấp đều được thiết kế theo mẫu mã mới, tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn trong kiến trúc. Vì vậy, các ngôi nhà đều có không gian sáng sủa, thông thoáng, đảm bảo sự cân bằng giữa bên trong và bên ngoài. Bên cạnh đó với tông màu nâu cánh gián đặc trưng của gỗ xoan, các căn phòng sẽ tạo cho bạn cảm giác ấm cúng và thoải mái, giúp bạn có thể dễ dàng tận hưởng một không gian đầy yên bình.
 

Nhà gỗ xoan
 

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và lắp đặt nhà gỗ xoan đẹp, kiểu dáng hiện đại, hãy liên hệ với Nhà Gỗ Việt theo số Hotline: 0929 688 799. Đội ngũ nhân viên của công ty luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn các thông tin cần thiết cho bạn. Xin cảm ơn!

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả