Những biện pháp Triều Tiên có thể sử dụng trong trường hợp chiến tranh với Mỹ - Hàn nổ ra

Lực lượng quân sự giữa Mỹ và Triều Tiên đang có sự chênh lệch khá lớn nhưng Bình Nhưỡng vẫn sẽ tiến hành một loạt các biện pháp đáp trả nhằm gây thiệt hại cho đối phương.
 

Những biện pháp Triều Tiên có thể sử dụng trong trường hợp chiến tranh với Mỹ - Hàn nổ ra
 

Chuyên gia quân sự Kyle Mizokami cho rằng Triều Tiên có nhiều cách đáp trả cuộc tấn công của Mỹ, đáng chú ý nhất là đội quân thường trực đông đảo hàng đầu thế giới với khoảng 1.190.000 người, cùng lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ lên tới 200.000 người. Quân đội Triều Tiên (KPA) áp dụng học thuyết quân sự chuyên về tấn công, nên trong trường hợp nổ ra xung đột với liên quân Mỹ - Hàn Quốc, các sư đoàn Triều Tiên nhiều khả năng sẽ tiến công chớp nhoáng, đánh chiếm thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong thời gian ngắn nhất. Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng có thể khiến đối phương phải kiềm chế hành động quân sự bằng việc đe dọa sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt. Vũ khí hạt nhân của nước này được giấu kín, không thể xác định nơi cất giữ, cũng như phương thức và vị trí triển khai. Bên cạnh đó là hàng loạt kho vũ khí hóa học và sinh học lớn, nằm rải rác khắp đất nước.

Tuy nhiên, trang bị lạc hậu cùng những vấn đề về hậu cần khiến quân đội Triều Tiên không thể duy trì một cuộc chiến kéo dài trước liên quân Mỹ - Hàn có ưu thế vượt trội về công nghệ (Để tìm hiểu thêm về lực lượng quân sự Mỹ, mời các bạn xem Tại Đây). Lời đe dọa nã nửa triệu quả pháo vào Seoul nhiều khả năng chỉ đạt được thắng lợi ban đầu, sau đó các đơn vị pháo binh sẽ nhanh chóng hết đạn hoặc bị đối phương săn lùng, phá hủy, buộc Triều Tiên phải lui về thế phòng ngự. Lớp phòng ngự đầu tiên của Triều Tiên là các khí tài tình báo, giám sát và trinh sát. Nước này có hơn 40 trạm radar bờ biển bố trí ở phía đông và phía tây, cùng các pháo bờ biển cỡ nòng trên 76 mm. Bình Nhưỡng cũng có 50 trạm radar trên khắp đất nước để giám sát không phận. Tuy nhiên, hầu hết các thiết bị này đều có tuổi thọ hơn 30 năm, nhiều khả năng không thể vận hành tốt và dễ dàng bị chế áp điện tử. Ngay cả khi chúng hoạt động tốt, tầm phát hiện rất ngắn khiến Triều Tiên gần như không thể xác định lực lượng trên không và trên biển của Mỹ và Hàn Quốc tập kết trong khu vực. Trong hoàn cảnh đó, Triều Tiên nhiều khả năng sẽ phải nhường lại toàn bộ bầu trời cho các tiêm kích tàng hình của Mỹ và các chiến đấu cơ Hàn Quốc. Hạm đội tàu chiến nước này cũng sẽ nhanh chóng cạn kiệt nhiên liệu hoặc bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ trên biển.

Vì thế, khả năng nguy hiểm nhất là Bình Nhưỡng phát động chiến tranh phi đối xứng chống lại liên quân Mỹ-Hàn trên bộ. Bằng cách vũ trang toàn dân cộng với chiến tranh du kích, họ có thể khiến cho đối phương hoàn toàn gặp bế tắc và buộc phải ngồi vào bàn đàm phán. Tuy vậy, các chuyên gia phân tích quốc tế cho rằng biện pháp quân sự chưa bao giờ là một giải pháp khả thi cho cuộc khủng hoảng Triều Tiên, bởi nó có thể dẫn tới những hệ lụy quá nguy hiểm cho khu vực và thế giới.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả