Những cuốn sách dạy làm giàu hay

Sách mang đến cho con người ta nguồn kiến thức vô hạn. Và đọc sách cũng là một trong những lý do tạo nên thành công của những nhà triệu phú, tỷ phú. Thông qua đó, họ có thể rút được cho mình những kinh nghiệm đáng quý trong kinh doanh từ các thế hệ đi trước. Và tất nhiên, khi đạt được thành công thì họ cũng không ngần ngại chia sẻ bí quyết của mình ở những cuốn sách dạy làm giàu hay.
 

Những cuốn sách dạy làm giàu hay
 

1. Bí mật tư duy triệu phú

“Bí mật tư duy triệu phú” được viết bởi T.Harv Eker là một trong những cuốn sách làm giàu hay nhất khơi gợi tư duy về tài chính và đào tạo nhận thức của con người. Cuốn sách tập trung vào sự khác biệt giữa mong muốn giàu có xuất phát từ nhu cầu và ước muốn. Ai cũng có cho mình những suy nghĩ và lựa chọn con đường riêng để làm giàu, tuy nhiên không phải tất cả đều thành công với điều đó. Thông qua cuốn sách, tác giả muốn truyền tải một thông điệp đến mọi người đó là tư duy chính là bí quyết thành công trên con đường làm giàu. Ngoài ra, sách cũng tập trung vào các khái niệm cơ bản về tài sản cũng như cách kiếm tiền mà người nghèo và tầng lớp trung lưu vẫn tin tưởng.
 

Sách làm giàu hay
 

2. Suy nghĩ và làm giàu

“Suy nghĩ và làm giàu” là sách dạy làm giàu kinh điển của cựu cố vấn tổng thống Franklin Roosevelt - Ông Napoleon Hill mang đến cho người đọc những giá trị to lớn về công cuộc làm giàu. Để viết ra cuốn sách này, tác giả đã có những cuộc phỏng vấn với rất nhiều triệu phú để tìm ra chìa khóa dẫn đến thành công của họ. Và cuối cùng, ông đã kết luận lại được rằng “tất cả bắt đầu từ cách suy nghĩ”. Ngoài ra, cuốn sách còn dạy bạn cách xây dựng mục tiêu tài chính để tiết kiệm từng đồng đô la. Với những kiến thức bổ ích mang lại, “Suy nghĩ và làm giàu” đã bán ra với con số lên đến 60 triệu bản trên thế giới.
 

Sách dạy làm giàu
 

3. Bí quyết xây dựng cơ nghiệp bạc tỷ

“Bí quyết xây dựng cơ nghiệp bạc tỷ” được viết bởi tác giả nổi tiếng người Singapore - Adam Khoo đã mang đến cho người đọc nhiều lời khuyên đúng đắn và sâu sắc về xây dựng cơ nghiệp một cách thực tế chứ không đơn giản chỉ là lý thuyết. Bên cạnh đó, khi đọc sách dạy làm giàu này bạn còn sẽ có thêm những hiểu biết về cách phát triển ý tưởng triệu đô, xây dựng hệ thống kinh doanh hiệu quả, bỏ xa đối thủ cạnh tranh,....
 

Đọc sách dạy làm giàu
 

4. Làn đường nhanh của triệu phú

“Làn đường nhanh của triệu phú” đã được tác giả M.J DeMarco phân chia 3 làn đường cho 3 tầng lớp đó là: người nghèo ở vỉa hè, tầng lớp trung lưu ở làn đi chậm và người giàu ở làn đi nhanh.

Trong đó, làn đường thứ nhất là những người chỉ sống hôm nay mà không biết đến ngày mai, kiếm được bao nhiêu tiền cũng tiêu hết hay thậm chí còn phải chạy theo những khoản nợ. Tất nhiên họ cũng không thể nào giàu được. Làn đường thứ hai là kiểu sống phổ biến trong xã hội, phát triển theo kiểu truyền thống đó là đi học, ra trường sau đó tìm một công việc ổn định. Còn làn đường thứ ba chỉ về cách xây dựng một Money tree, nghĩa là một cái cây đẻ ra tiền. Thông qua đó, tác giả muốn truyền tải thông điệp đó là muốn bước chân vào làn đường đi nhanh thì bạn phải thoát khỏi vỏ bọc của bản thân, học hỏi, tích lũy để xây dựng kinh nghiệm cho mình.
 

Những cuốn sách làm giàu hay nhất
 

5. Triệu phú bên cạnh

Một trong những cuốn sách làm giàu hay đáng để đọc đó chính là “Triệu phú bên cạnh” của tác giả Thomas J.Stanley và William D.Danko. Để có thể tạo ra tác phẩm này, tác giả đã phỏng vấn hơn 500 triệu phú để xác định những đặc điểm và tố chất riêng để tạo ra thành công của họ. Những người này không cần sống trong khu phố xa xỉ, không xuất hiện trên tạp chí, cũng không phô trương gia tài. Đa số họ đều sống dưới mức nhu cầu, lái xe cũ đã quá 2 năm tuổi, giành thời gian để đầu tư và không mua sắm xa xỉ. Bên cạnh đó, tác phẩm còn có những lời khuyên hữu ích để bạn xây dựng sự giàu có một cách chậm mà chắc, hoàn toàn khác với những hình ảnh mà chúng ta được thấy ở trên truyền thông.
 

Đọc sách làm giàu
 

6. Cha giàu, cha nghèo

“Cha giàu, cha nghèo” là một tác phẩm của Robert T.Kiyosaki bao gồm 13 cuốn. Trong nhiều năm liền, tác phẩm đã nhận được sự đánh giá cao với lượt bán ra nhiều nhất thế giới. Với “Cha giàu, cha nghèo”, tác giả đã phá vỡ đi quan niệm rằng khi kiếm được thật nhiều tiền thì bạn sẽ trở nên giàu có. Thông qua nhân vật một người cha giàu và một người cha nghèo, người đọc có thể hiểu được sự khác biệt cơ bản của các tầng lớp trong xã hội khi người nghèo làm việc vì tiền, còn người giàu bắt tiền làm việc cho mình. Đồng thời, tác phẩm cũng mang đến những bài học giá trị về tài chính một cách khéo léo và sinh động.
 

Sách làm giàu
 

Trên đây là những cuốn sách làm giàu hay nhất mà đội ngũ biên tập viên VnNews360 muốn chia sẻ đến bạn. Có thể nói, đây đều là những tác phẩm mang đến cho người đọc những kiến thức bổ ích, khai phá tư duy làm giàu. Mong rằng qua bài viết, bạn sẽ tìm được cuốn sách hay để thay đổi lý tưởng và cuộc đời của mình theo hướng tích cực hơn.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả