Những địa điểm du lịch đẹp ở gần TPHCM

Ở Việt Nam mà đặc biệt là thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, du lịch vào những ngày cuối tuần hay trong các dịp lễ, tết từ lâu đã là thói quen của nhiều người. Bỏ lại sau lưng tất cả những ồn ào, huyên náo, bụi bặm của chốn thị thành, con người có thể hòa mình vào thiên nhiên để tạm quên đi những áp lực, mệt mỏi mà cuộc sống đem lại. Tuy nhiên, có nhiều người mà đặc biệt là những người đang làm việc ở Sài Gòn lại không đủ thời gian để có thể đi chơi ở những nơi thật xa. Do đó, 8 địa điểm du lịch đẹp ở gần TPHCM sẽ là một giải pháp đơn giản nhưng vô cùng lý tưởng và hữu hiệu để có thể cùng trải nghiệm những khoảnh khắc thật tuyệt vời bên cạnh bạn bè, gia đình và người thân.
 

Những địa điểm du lịch đẹp ở gần TPHCM
 

1.  Huyện Cần Giờ (TPHCM)

Là huyện duy nhất của TPHCM có bãi biển, huyện Cần Giờ còn được gọi là “lá phổi xanh” của thành phố bởi có diện tích rừng, sông nước rộng lớn, phong phú và đa dạng. Bên cạnh đó, chỉ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 70km về phía Đông Nam nên nơi đây thường được chọn làm địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng và tuyệt vời của nhiều người. Huyện Cần Giờ nổi tiếng với rất nhiều các địa điểm tham quan, du lịch được ưa thích như: bãi biển Cần Giờ, rừng Sác, khu du lịch sinh thái Vàm Sát, đảo Khỉ, xã đảo Thạnh An, lăng Cá Ông. Ngoài ra, đến Cần giờ bạn cũng sẽ được thưởng thức những món ăn hải sản cực kỳ tươi ngon vừa mới được đánh bắt.
 

Điểm du lịch đẹp ở TPHCM - Huyện Cần Giờ
 

2 Khu du lịch nhà vườn Long Phước (TPHCM)

Nếu không thích đi quá xa nhưng vẫn muốn tận hưởng không khí miền quê Tây Nam Bộ yên bình và trong lành, khu du lịch nhà vườn Long Phước chính là nơi lý tưởng dành cho bạn. Nằm ngay tại phường Long Phước thuộc Quận 9, nơi đây hiện là một trong những địa điểm du lịch đẹp ở TPHCM có thể vừa tham quan, vừa vui chơi giải trí kết hợp nghỉ dưỡng rất tuyệt vời. Khu du lịch nhà vườn Long Phước có không gian rất rộng rãi (gần 4 hecta) với nhiều cây xanh rợp bóng và cảnh quan kiến trúc được thiết kế theo phong cách miền Tây Nam Bộ. Bên cạnh đó, nơi đây còn nằm ngay bên bờ sông Đồng Nai nên du khách có thể thoải mái nghỉ ngơi, vui chơi, hòa mình vào khung cảnh miền quê Nam Bộ với bầu không khí mát mẻ, trong lành. Khu du lịch nhà vườn Phước Long cũng cung cấp những món ăn đặc sản mang hương vị đậm chất thôn quê với cá cuốn bánh tráng, gỏi cá miệt vườn, lẩu mắm,...đảm bảo sẽ làm các du khách không thể nào quên.
 

Điểm du lịch đẹp ở TPHCM - Nhà vườn Long Phước
 

3. Làng nổi Tân Lập (Long An)

Nằm ở huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An và cách trung tâm Sài Gòn khoảng hơn 100km về phía Tây, làng nổi Tân Lập từ lâu đã nổi tiếng là một địa điểm tham quan du lịch vô cùng lý tưởng. Nơi đây nổi bật lên với hơn 130 hecta rừng tràm xanh mát, bạt ngàn và con đường bằng bê tông xuyên rừng dài nhất Việt Nam (5km). Do chưa được khai phá nhiều, làng nổi Tân Lập vẫn còn giữ được gần như nguyên vẹn những nét hoang dã, sơ khai của vùng rừng núi và do đó rất thích hợp với những ai đã chán cảnh ồn ào, hiện đại và tập nập của thành phố đồng thời muốn tìm về với sự yên bình, tĩnh lặng chốn thôn quê. Ngoài ra, nơi đây cũng có rất nhiều những món ẩm thực dân dã đậm chất miền quê Nam Bộ như cá rô kho, gà lá giang,....
 

Điểm du lịch đẹp gần TPHCM - Làng nổi Tân Lập
 

4. Thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Nằm cách trung tâm Sài Gòn khoảng 120km, thành phố Vũng Tàu với nhiều cảnh đẹp thú vị, hấp dẫn từ lâu đã là một trong những địa điểm du lịch quen thuộc không chỉ đối với những người dân ở thành phố mà còn cả ở các tỉnh thành lân cận khác. Nơi đây có đường bờ biển dài 20km với những bãi biển tuyệt đẹp nổi tiếng như Bãi Sau (bãi Thùy Dương), Bãi Trước (bãi Tầm Dương), Bãi Dâu (bãi Phương Thảo), Bãi Dứa (bãi Hương Phong). Bên cạnh đó, Vũng Tàu còn thu hút du khách thập phương đến từ khắp nơi trên thế giới với những công trình kiến trúc vừa giàu tính thẩm mỹ, vừa mang nhiều giá trị văn hóa - lịch sử như Đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, Tượng Chúa Ki Tô, Thích ca Phật Đài, Bạch Dinh, Ngọn hải đăng Vũng Tàu,....
 

Điểm du lịch đẹp gần TPHCM - Thành phố Vũng Tàu
 

5. Công viên Suối Mơ (Đồng Nai)

Chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 100km, công viên Suối Mơ nằm ở xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai từ lâu đã là một trong những địa điểm du lịch gần TPHCM khá nổi tiếng. Gây ấn tượng bởi cảnh sắc đẹp như tranh vẽ, nơi đây có cả những ngọn núi ở xa, rừng cây bạt ngàn và mặt hồ trong vắt, mát lạnh được tạo nên từ những dòng suối nhỏ chảy ra từ khe đá. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên mỹ lệ, hứa hẹn sẽ khiến cho bạn tạm quên đi những ồn ào, bụi bặm và huyên náo chốn thị thành để có thể thoải mái tận hưởng những phút giây giải trí thư giãn bên cạnh gia đình và bạn bè. Đến đây, bạn cũng có thể tham gia các trò chơi, vận động dưới nước hay tổ chức các buổi cắm trại, các bữa tiệc ngoài trời giữa bầu không khí vô cùng thoáng đãng, trong lành.
 

Điểm du lịch đẹp gần TPHCM - Công viên Suối Mơ
 

6. Suối nước nóng Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Nằm cách TPHCM khoảng 150km, suối nước nóng Bình Châu nằm ở xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ lâu đã là địa điểm du lịch, thư giãn và trị liệu quen thuộc đối với nhiều người. Khu du lịch này có tới 70 điểm phun nước lộ thiên và bùn khoáng nằm ngay giữa khu rừng nguyên sinh. Do đó, đến đây bạn có thể tận hưởng một số loại dịch vụ thư giãn giải trí vô cùng tuyệt vời như tắm khoáng nóng, tắm bùn, trị liệu nước nóng hay tham gia vào các hoạt động như luộc trứng bằng nước khoáng, câu cá sấu,....
 

Điểm du lịch đẹp gần TPHCM - Suối nước nóng Bình Châu
 

7. Vườn quốc gia Nam Cát Tiên ở Đồng Nai

Là một bộ phận của vườn quốc gia Cát Tiên, vườn quốc gia Nam Cát Tiên do đó vẫn còn giữ được nguyên vẹn những nét hoang dã, sơ khai tự nhiên của mình. Thuộc địa phận hai huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu của tỉnh Đồng Nai, nơi đây cách Sài Gòn khoảng 165km về phía Đông Bắc và là một trong những khu du lịch sinh thái gần TPHCM rất lý tưởng. Nơi đây thu hút du khách bởi hệ sinh thái phong phú, đa dạng bậc nhất Việt Nam với nhiều loài động, thực vật kỳ lạ. Bên cạnh đó, vườn quốc gia Nam Cát Tiên do còn giữ được những nét hoang sơ của mình nên có khí hậu rất trong lành, mát mẻ và yên tĩnh, cách xa khỏi chốn thành phố nóng nực, chật chội, bụi bặm và ồn ào. Đến nơi đây, bạn có thể thử trải nghiệm những hoạt động kỳ lạ nhưng không kém phần thú vị như: tham quan bằng cách đi bộ xuyên rừng, đi xe đạp hay du thuyền trên sông, khám phá cuộc sống của các loài thú hoang dã về đêm, thăm và sinh hoạt cùng với các làng dân tộc ít người,....Những hoạt động này chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những ấn tượng vô cùng thú vị và khó quên.
 

Điểm du lịch đẹp gần TPHCM - Vườn quốc gia Nam Cát Tiên
 

8. Mũi Kê Gà (Bình Thuận)

Nếu chọn Bình Thuận làm địa điểm để đi du lịch, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến Mũi Né. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thử cảm giác mới hay thích được tận hưởng không khí yên lành, tĩnh lặng và bình dị, hãy dời bước đến với Mũi Kê Gà. Nằm cách Mũi Né khoảng 60km và cách TPHCM chưa đầy 200km, nơi đây không có sự ồn ào, tấp nập như ở các khu du lịch nghỉ dưỡng khác mà trái lại, do chưa được biết đến nhiều nên bạn sẽ được tận hưởng cảm giác “một mình với thiên nhiên”. Ngồi bên bờ biển đọc một cuốn sách hay, nghe vài bản nhạc nhẹ nhàng hoặc tận hưởng tiếng sóng vỗ rì rào cùng bầu không khí trong trẻo, êm đềm và tĩnh lặng chắc chắn sẽ làm tan đi những áp lực, bức bối mà cuộc sống đè nặng lên vai bạn.
 

Điểm du lịch đẹp gần TPHCM - Mũi Kê Gà
 

Trên đây là những địa điểm du lịch đẹp ở gần TPHCM mà chúng tôi muốn chia sẻ đến người đọc. Hy vọng sau khi tham khảo xong bài viết này, các bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn để từ đó tận hưởng những phút giây thoải mái, ý nghĩa, tràn đầy niềm vui bên cạnh bạn bè và gia đình đồng thời xua tan đi những áp lực, căng thẳng trong cuộc sống.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả