Những điều cần lưu ý khi đi phượt Đà Lạt

Đà Lạt luôn là một địa điểm thu hút khách du lịch trên khắp mọi miền đất nước bởi không khí trong lành và vô số cảnh đẹp. Sẽ tuyệt vời hơn nếu thử một lần đi phượt bằng xe máy với hội bạn thân, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn mùi rừng thông trên các con đồi dẫn vào thành phố, bầu không khí yên bình và se lạnh khi vừa đến Đà Lạt. Nếu bạn đang có ý định đến đây bằng xe máy nhưng chưa có kinh nghiệm, hãy tham khảo những điều cần lưu ý khi đi phượt Đà Lạt Vnnews360 chia sẻ dưới đây để có một chuyến đi thuận lợi, an toàn và ý nghĩa.
 

Những điều cần lưu ý khi đi phượt Đà Lạt
 

Những thứ cần chuẩn bị trước khi đi phượt Đà Lạt

1. Lên kế hoạch cho chuyến đi

Các bạn nên chuẩn bị sẵn lịch trình cho chuyến đi để tiết kiệm được thời gian và không bị rối khi đến nơi mà không biết nên lựa chọn địa điểm nào để ghé thăm và ăn uống. Những thứ bạn cần chuẩn bị bao gồm: lên kế hoạch về thời gian xuất phát, di chuyển, đặt trước phòng khách sạn, lên lịch trình những địa điểm sẽ ghé qua, nơi ăn uống. Công việc này giúp bạn dự trù trước chi phí cần chuẩn bị. Nếu xuất phát ở TP HCM, ở Đà Lạt 2 ngày 1 đêm thì chi phí chỉ khoảng 500.000 – 700.000 đồng/người (nếu chi tiêu hợp lý).

2. Chuẩn bị hành lý

Thời tiết Đà Lạt luôn mát mẻ vào ban ngày và lạnh vào ban đêm nên bạn nhớ mang theo áo ấm nhé. Sắp xếp hành lý thật gọn gàng và kiểm tra thật kỹ để tránh sơ sót. Bạn có thể chất hành lý sau xe và ràng cẩn thận hoặc chọn phương án gửi hành lý bằng xe khách. Cách này giúp việc di chuyển thuận tiện, thoải mái hơn.
 

Những địa điểm du lịch mới toanh vừa xuất hiện tại Đà Lạt
 

3. Xe

Vì đường đi Đà Lạt nhiều đèo, dốc nên xe số và xe côn tay sẽ là lựa chọn được khuyến khích. Trước khi xuất phát, bạn cần kiểm tra, bảo dưỡng, thay nhớt xe cẩn thận để đề phòng sự cố trên đường.

4. Giấy tờ tùy thân

Trên đường đi Đà Lạt có thể bạn sẽ gặp phải nhiều chốt giao thông nên hãy nhớ mang theo giấy tờ đầy đủ, chạy đúng luật để không gặp rắc rối với cảnh sát giao thông và an toàn nhé.

5. Xăng

Có những đoạn đường dài ít cây xăng nên bạn hãy nhớ đổ đầy xăng khi sắp hết, nhất là lúc chuẩn bị qua đèo. Cẩn thận hơn bạn có thể mang theo chai nhựa đựng xăng để phòng khi cần thiết.
 

Gợi ý lộ trình tham quan Đà Lạt

Sắp xếp những địa điểm tham quan trên cùng một tuyến đường giúp tiết kiệm thời gian di chuyển. Chắc chắn rằng, bạn sẽ không thể đi hết tất cả các địa điểm trong 1 ngày. Vì thế, bạn tham khảo gợi ý lộ trình tham quan sau:

► Hướng Suối Vàng: Núi Lang Biang, Thung lũng Vàng, đập Ankroet, tuyệt tình cốc mới, cây cô đơn hồ Suối Vàng, làng Cù Lần, sở thú Zoo Doo,…

► Hướng Hồ Tuyền Lâm: Hồ Tuyền Lâm, đường hầm đất sét, Thiền viện Trúc Lâm, Sun Set View Place,…

► Hướng đèo Prenn: Thác Datanla, thác Prenn, Cáp treo Đà Lạt.

Các địa điểm Trại bò sữa Đà Lạt, Linh Quy Pháp Ấn, Thác Dam’bri nằm trên hướng ra TP Bảo Lộc nên bạn có thể lựa chọn tham quan những địa điểm này trên đường đi hoặc về TP HCM.
 

Những điều cần lưu ý khi đi phượt Đà Lạt
 

► Hướng đèo Tà Nung: Làng hoa Vạn Thành, Hoa Sơn Điền Trang, Mê Linh Coffee, Thác Voi,…

► Hướng đường Mai Anh Đào: Thung lũng tình yêu, XQ sử quán, Thiền viện Vạn Hạnh, showroom hoa khô, vườn cà chua Nhật,…

► Hướng đồi chè Cầu Đất: đồi chè, chùa Linh Phước, Black Rock Garden, chùa Linh Phước,…

► Trung tâm thành phố: Biệt thự Hằng Nga, chợ Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên, trường Cao đẳng Sư phạm, ga Đà Lạt, các khu vườn dâu,…
 

Chỗ ở và các địa điểm ăn uống ở Đà Lạt

1. Chỗ ở

Nếu không đi Đà Lạt vào các dịp lễ hoặc cuối tuần thì bạn không cần lo lắng về chi phí thuê phòng. Khách sạn, homestay giá trung bình chỉ khoảng 150.000 đồng - 300.000 đồng/phòng 2 người; 300.000 đồng - 450.000 đồng/phòng 4 người; nhà nguyên căn cho nhóm 7 - 10 người khoảng 1 triệu đồng. Còn có rất nhiều lựa chọn khác với những khu homestay “sang chảnh” hay các khu resort đa dạng giá cả phù hợp với nhu cầu và khả năng của mỗi người.

2. Một số địa điểm ăn uống

► Các món cơm: Cơm gà Phan Rang số 28 Trần Nhật Duật, cơm gà Như Ý số 20 Bà Triệu, cơm niêu Hương Việt số 41 Sương Nguyệt Ánh, quán cơm bếp 1985 số 25/1 Trần Phú,…

► Các món lẩu: Lẩu gà lá é Tao Ngộ số 5 đường 30/4, quán lẩu gà Hạnh số 6 Yesin, lẩu bò Hạnh 167 Bùi Thị Xuân,…

Các món đặc sản Đà Lạt: Bánh ướt lòng gà Long hẻm 202 Phan Đình Phùng, bánh căn Lệ 27/44 Yersin, bánh mì xíu mại Thu số 2/2 Nguyễn Văn Cừ, kem bơ Thanh Thảo 76 Nguyễn Văn Trỗi,…
 

Những địa điểm du lịch mới toanh vừa xuất hiện tại Đà Lạt
 

Trên đây là những lưu ý khi phượt Đà LạtVnNews360 muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng rằng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi Đà Lạt sắp tới của mình. Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui và nhiều ý nghĩa.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả