Những điều cần tránh không nên nói trong tình yêu

Trong tình yêu, lời nói là một thứ công cụ sắc bén và nguy hiểm. Nếu sử dụng một cách hợp lý, đúng thời điểm, nó sẽ trở thành thứ giúp cho tình yêu trở nên ngọt ngào và hạnh phúc. Còn nếu sử dụng sai lầm, lời nói lại trở thành một con dao có khả năng gây ra những vết thương không thể xoá nhoà, từ đó làm tan vỡ tình yêu. Do đó, các bạn nên biết rõ về những điều con trai và con gái cần tránh không nên nói trong tình yêu.
 

Những điều cần tránh không nên nói trong tình yêu
 

Những lời con trai và con gái cần tránh nói trong tình yêu

Lời nói kiểu đả kích, chỉ trích người ấy

“Anh thật vô dụng (bạn gái)”, “Em phiền phức quá (bạn trai)”,...là những câu nói kiểu đả kích, chỉ trích người ấy mà bạn không nên nói trong tình yêu. Hãy thử nghĩ xem nếu có ai đó nói với bạn những lời này thì bạn cảm thấy thế nào? Liệu có vui vẻ và dễ chịu hay không? Nhất là khi những câu nói như vậy lại đến từ người mà mình yêu thương.

Lời nói so sánh cao thấp giữa người ấy với người nào đó

Những câu so sánh kiểu như “Cô ấy xinh hơn em”, “Anh ấy đẹp trai hơn anh”,...là những lời nói tối kỵ trong tình yêu. Những lời nói như vậy có thể làm tổn thương lòng tự trọng của đối phương, khiến cho họ có cảm giác rằng địa vị của mình trong lòng bạn đang giảm sút hay thậm chí nghĩ rằng bạn đang có ý “đứng núi này trông núi nọ”.

Lời nói kiểu ép buộc

Những thói quen, sở thích và tính cách chính là thứ tạo nên một con người. Do đó, việc bạn ép buộc người khác phải thay đổi điều gì đó theo ý muốn của mình là điều gần như không thể. Hãy nhớ rằng, không ai vì ai mà thay đổi bản thân trừ phi chính bản thân họ muốn như vậy. Do đó, nếu người yêu của bạn có một thói quen, đặc điểm nào đó không hay thì nên từ từ khuyên bảo, góp ý cho anh ấy (cô ấy). Hành động này sẽ có hiệu quả hơn là cứ bắt buộc họ phải chủ động thay đổi ngay lập tức.

Lời nói kiểu thoả hiệp khi có rắc rối xảy ra giữa hai người

“Thôi bỏ đi”, “Không có gì đâu”,...là những câu nói mà các cặp đôi vẫn thường sử dụng mỗi khi có rắc rối và tranh cãi xảy ra. Mới đầu, những lời nói này có thể sẽ giúp điều hoà cuộc tranh cãi hiệu quả và nhanh chóng. Tuy nhiên, những rắc rối, khúc mắc này sẽ không được giải quyết hoàn toàn mà chúng chỉ đơn giản là đang tích tụ lại. Và đến một lúc nào đó, chỉ cần một mồi lửa nho nhỏ là chúng sẽ “bùng nổ”. Và những mâu thuẫn tưởng như nhỏ bé sẽ làm tan vỡ tình yêu.

Lời nói gây tụt cảm xúc cho đối phương

Thử tưởng tượng xem bạn đang rất sung sướng và vui vẻ khoe với người yêu một món đồ vừa mua. Và đổi lại chỉ nhận được câu trả lời: “Không đẹp” hay “Đắt quá”,...lúc này cảm xúc của bạn sẽ ra sao? Chắc chắn là không dễ chịu rồi. Do đó, bạn cũng đừng nên sử dụng những lời nói gây tụt cảm xúc của đối phương trong trường hợp như vậy. Thay vào đó, nếu muốn phản đối thì chỉ nên nói sau đó một khoảng thời gian, khi cảm xúc của người ấy đã trở lại trạng thái bình thường và cũng nên sử dụng ngôn ngữ thật khéo léo.

Lời nói bày tỏ sự thờ ơ, thiếu quan tâm

“Tuỳ em”, “Sao cũng được”,...là những lời nói không chỉ gây tụt cảm xúc mà còn khiến cho người đối diện cảm thấy không được quan tâm. Và những cảm xúc như vậy sẽ khiến cho một “kẻ thứ ba” nào đó rất dễ chen chân vào giữa tình cảm của hai người.

Lời nói xúc phạm lòng tự trọng của người ấy

Nói những lời ảnh hưởng đến lòng tự trọng của người ấy là điều tối kỵ trong tình yêu. Việc xúc phạm lòng tự trọng của nhau dù chỉ một lần thôi cũng sẽ gây ra những vết thương cực kỳ to lớn đối với quan hệ tình cảm của cả hai người. Những vết thương này có thể sẽ lớn tới nỗi bất kỳ hành động nào sau đó cũng khó hàn gắn lại được như cũ.

Lời nói đe doạ tình cảm giữa hai người

Khá nhiều các cặp đôi hiện đại, đặc biệt là các bạn gái, rất thích sử dụng hai từ “chia tay” để đe doạ, ép buộc đối phương phải làm cho mình chuyện này chuyện khác. Những lời nói như vậy nghe thì có vẻ không sao nhưng nếu nói nhiều lần sẽ dần dần gây ra những rạn nứt đáng sợ trong mối quan hệ giữa hai người đồng thời khiến cho anh ấy (cô ấy) cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi và khó chịu. Và đáng sợ hơn là người ấy sẽ có suy nghĩ bạn không thực sự coi trọng mối tình này. Và nếu quá giới hạn chịu đựng, biết đâu người đó lại thực sự “chấp nhận” lời đe doạ của bạn thì sao.

Lời nói trốn tránh trách nhiệm, đổ lỗi cho nhau

Những lời nói kiểu như: “Đây là lỗi của em”, “Vì anh mà em...” là những câu không nên nói trong tình yêu. Bởi khi thốt ra những điều như vậy cũng tức là bạn đang thừa nhận mình là một kẻ yếu đuối, thiếu bản lĩnh, trốn tránh trách nhiệm. Và có thể chắc chắn một điều là cả con trai và con gái đều không thích mẫu người như vậy.

Lời nói kể về người yêu cũ

Trong tình yêu đúng là không nên giữ bí mật với nhau. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là kể hết mọi chuyện về người yêu cũ của bạn. Bởi việc kể lại những kỷ niệm, chuyện tình cảm của bạn với người cũ sẽ khiến cho người mới cảm thấy không yên tâm, dễ gây ra sự so sánh về bản thân hay liên tưởng đến những chuyện không hay ho.

Lời nói đụng chạm đến kinh tế của nguời ấy

Đặc trưng của những lời nói gây đụng chạm đến kinh tế của đối phương là: “Giá như có nhiều tiền thì em sẽ vui hơn”, “Em không làm được gì mà chỉ biết tiêu tiền”,....Những câu nói này khi thốt ra sẽ khiến cho đối phương thấy bất lực, có cảm giác như mình đang phụ thuộc (nếu là con gái) hay đang trở thành đối tượng để “đào mỏ” (nếu là con trai). Thậm chí đối với một số người câu nói này sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến lòng tự trọng của họ.
 

Những chủ đề cả con trai và con gái không nên nói khi yêu nhau

Những mối quan hệ tình cảm trong quá khứ

Mặc dù không nên giấu diếm nhau điều gì nhưng bạn cũng chỉ nên nói sơ qua về những mối tình cũ với mục đích cho người ấy hiểu rõ hơn về bạn và biết được rằng bạn đã dứt bỏ hoàn toàn quá khứ. Không nên lấy những chuyện như vậy ra làm đề tài bàn luận hay so sánh, đánh giá. Bởi điều này sẽ khiến cho anh ấy hoặc cô ấy cảm thấy không an tâm, có những so sánh với bản thân, liên tưởng đến những điều không hay thậm chí là cảm thấy bị xúc phạm.

Tài sản, thu nhập của gia đình

Những thông tin về thu nhập, tài sản trong gia đình cũng là một chủ đề không nên tiết lộ. Bởi nếu có sự chênh lệch về kinh tế, địa vị giữa hai bên thì chuyện tình cảm của hai người sẽ phải chịu những áp lực không hề nhỏ. Bên cạnh đó, cũng có khả năng mối tình trong sáng bị ảnh hưởng, chuyển thành kế hoạch “đào mỏ”. Do đó, chỉ nên kể sơ qua về bố mẹ và người thân trong gia đình đang làm gì, ở đâu. Đừng kể quá chi tiết về thu nhập hay tài sản của mỗi người. Bên cạnh đó, nếu người ấy vẫn có ý định muốn biết rõ hơn về tài sản của gia đình bạn dù đã bị từ chối thì cũng nên xem xét và đánh giá lại quan hệ tình cảm giữa hai người.

Thói quen xấu, khuyết điểm của người thân trong gia đình

Gia đình là phạm trù thiêng liêng nhất với mỗi chúng ta. Nên nhớ, dù có yêu nhau nhiều đến thế nào đi chăng nữa, chỉ cần hai người chưa gắn bó với nhau bằng sợi dây thiêng liêng là tình cảm vợ chồng thì cô ấy hoặc anh ấy vẫn là người ngoài. Do đó, đừng bao giờ đem thói xấu, khuyết điểm của người thân trong gia đình ra làm đề tài để kể lể, thảo luận, trách móc. Điều này không chỉ khiến cho người ấy có những định kiến, suy nghĩ không hay về gia đình bạn mà còn gây ra ảnh hưởng xấu đến hình tượng của chính bản thân bạn đấy.

Thành tích bất hảo trong quá khứ

Nếu bạn đã có một quá khứ “đen tối” hay không chắc chắn về người yêu của mình, tốt nhất là đừng đem những điều đó ra làm đề tài thảo luận, dù chỉ để cho vui. Bởi có một số người rất coi trọng quá khứ hoặc do có sự khác biệt rất lớn về hình ảnh của bạn lúc này và khi xưa nên người ấy có thể cảm thấy bất ngờ, sốc và thất vọng. Do đó, nếu không chắc chắn lắm về cô ấy (hoặc anh ấy) thì tốt nhất là hãy chỉ cho họ biết rõ hiện tại bạn là ai mà thôi.

Những câu chuyện tình cảm của bạn bè

Chuyện tình cảm của bạn bè, đặc biệt là việc bạn thân mình thay đổi người yêu liên tục, là điều bạn trai và bạn gái không nên nói trong tình yêu. Bởi thứ nhất nó sẽ khiến cho người ấy có suy nghĩ bạn là một người nhiều chuyện, thích tọc mạch vào chuyện của người khác. Thứ hai, như ông cha ta vẫn thường nói: “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, việc bạn thân của bạn thay người yêu liên tục sẽ khiến người ấy hoài nghi và lo lắng không biết liệu bạn có như vậy hay không.

Suy nghĩ, cảm giác không tốt về gia đình người yêu

Nếu bạn có suy nghĩ, cảm giác không tốt về ông bà, bố mẹ, anh chị,...của người yêu thì cũng đừng nên nói ra. Bởi chuyện này sẽ có thể khiến cho người ấy khó xử, buồn và lo ngại về tương lai của 2 người nếu đến được với nhau. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, chính “nửa kia” mới là người sống với bạn trọn đời chứ không phải ông bà, bố mẹ hay người thân của họ. Vì thế, tốt nhất là hãy cố gắng hoà nhập vào gia đình của anh ấy (hoặc cô ấy) và không việc gì phải lo lắng quá về những cảm giác này.

Chi tiết về thần tượng của bạn

Việc bạn “mê mệt” một thần tượng nào đó thì không ai cấm. Tuy nhiên, những đề tài về họ chỉ nên đưa ra để thảo luận với đám bạn thân. Việc chia sẻ hay nhắc đến thần tượng quá nhiều với người yêu sẽ chỉ khiến cho anh ấy (cô ấy) cảm thấy bạn là người hay mơ mộng, suy nghĩ viển vông, thiếu thực tế. Những suy nghĩ như vậy sẽ khiến cho đa số người trưởng thành và có suy nghĩ chín chắn cảm thấy “chán ngán”, mất niềm tin vào bạn.

Trên đây là những câu nói và điều không nên nói trong tình yêu mà cả bạn trai và bạn gái cần phải tránh. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã có thêm kinh nghiệm, sự hiểu biết để có thể vun đắp cho tình yêu của mình thêm cháy đượm, toả sáng rực rỡ đồng thời có thể “đơm hoa kết trái”, chuyển thành tình cảm vợ chồng thiêng liêng và hạnh phúc.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả