Những điều lưu ý khi cần vận chuyển hàng hóa

Để hàng hóa được vận chuyển đến nơi giao nhận đảm bảo an toàn, nhanh chóng và đúng hẹn, các bạn cần phải lưu ý một số điều như: lựa chọn hình thức vận chuyển, lựa chọn loại phương tiện phù hợp với hàng hóa.

Những điều lưu ý khi cần vận chuyển hàng hóa

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, hoạt động vận chuyển và trao đổi hàng hóa ngày càng diễn ra phổ biến. Để vận chuyển hàng hóa, các bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức khác nhau như: vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không, đường sắt, đường thủy và đường bộ. Ngoài ra, các bạn cần phải lưu ý những điều sau khi cần vận chuyển hàng hóa:

  • Lựa chọn phương tiện vận chuyển hàng hóa: Tùy thuộc vào loại hàng hóa mà các bạn nên chọn những hình thức vận chuyển phù hợp. Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ là hình thức được nhiều cá nhân, công ty, doanh nghiệp lựa chọn. Và để hàng hóa được vận chuyển bằng đường bộ đảm bảo an toàn và nhanh chóng, các bạn cần phải có xe tải. Các bạn có thể mua xe tải hoặc thuê xe tải chở hàng giá rẻ để tiết kiệm chi phí.
  • Lựa chọn đơn vị cho thuê xe tải: Hiện nay nhằm đáp ứng cho nhu cầu thuê xe tải chở hàng hóa ngày càng phổ biến và tăng cao thì có rất nhiều đơn vị triển khai cung cấp dịch vụ cho thuê xe tải giá rẻ. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn công ty Hưng Phát, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe tải trong nhiều năm qua và luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ từ phía khách hàng bởi nhiều mẫu xe tải đảm bảo chất lượng và khả năng vận hành tốt.
  • Lựa chọn xe tải phù hợp với số lượng hàng hóa: Đến với dịch vụ cho thuê xe tải, các bạn sẽ có nhiều lựa chọn để phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình với những chiếc xe tải 1 tấn, 2 tấn, 5 tấn, 8 tấn, 12 tấn,…. Tùy thuộc vào số lượng hàng hóa của mình mà các bạn sẽ lựa chọn những chiếc xe tải có trọng tải phù hợp. Nếu các bạn không biết làm sao để lựa chọn được xe tải tốt và phù hợp nhất, đội ngũ nhân viên tư vấn của đơn vị cho thuê xe tải sẽ giúp đỡ các bạn.
  • Các loại phí dịch vụ vận chuyển hàng hóa: Sau khi lựa chọn được đơn vị cho thuê xe tải uy tín và thuê được những chiếc xe tải tốt, đảm bảo chất lượng với giá rẻ, các bạn còn phải chú ý đến các loại phụ phí cần phải trả trong quá trình vận chuyển hàng hóa như: Phí vận chuyển, sẽ căn cứ vào khối lượng hàng hóa và địa điểm giao hàng theo bảng phí để tính. Phí thu hộ, phát sinh khi vận đơn có thu tiền người nhận, căn cứ theo bảng phí được công bố. Phí vượt cân, phát sinh khi vận đơn tăng trọng lượng so với khi tạo vận đơn. Phí bảo hiểm, khách hàng mua bảo hiểm, phí này không cộng mặc định vào tiền thu hộ. Phí chuyển hoàn khi vận đơn chuyển hoàn về người gửi.

Hàng hóa của các bạn chắc chắn sẽ đến được địa điểm giao nhận an toàn, nhanh chóng và đúng hẹn nếu như các bạn nhớ những điều cần lưu ý khi vận chuyển hàng hóa trên đây.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả