Những kỷ lục sắp bị phá trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này

Mặc dù các đội bóng lớn ở Premier League vẫn có thói quen “vung tiền như rác” trong kỳ chuyển nhượng hè suốt 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên, việc các “ông lớn” này chi ra những khoản tiền khổng lồ để mua cầu thủ ngay từ tháng 5 lại khá là hiếm.
 

Những kỷ lục sắp bị phá trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này
 

Những thương vụ chuyển nhượng với giá tiền kỷ lục

Chỉ nửa tháng kể từ khi mùa giải 2016 - 2017 kết thúc, Manchester City đã ngay lập tức mang Bernado Silva về từ Monaco. Tiền vệ 22 tuổi người Bồ Đào Nha đã chính thức ký hợp đồng 5 năm thi đấu cho Man xanh với mức phí chuyển nhượng lên tới 43 triệu bảng, có thể lên tới 60 triệu tuỳ thành tích trong tương lai. Có thể nói đây là số tiền không hề nhỏ khi Silva mới chỉ thể hiện tài năng ở Monaco trong mùa giải vừa qua. Chưa dừng lại ở đó, Man City còn bỏ ra 35 triệu bảng để mua thủ thành Ederson từ Benfica, số tiền kỷ lục khi chuyển nhượng một thủ môn. Trong khi hầu hết cổ động viên xứ sở xương mù vẫn chưa biết khả năng của cầu thủ 24 tuổi ra sao.

Liverpool có vẻ như cũng đang học theo Man City. Mới đây, Mohamed Salah đã trở thành tiền vệ đắt giá nhất của sân Anfield với mức phí chuyển nhượng 36 triệu bảng. Sau đó, The Kop lại suýt chút nữa bị FIFA phạt khi “đi đêm” với trung vệ Virgil Van Dijk của Southampton và muốn chi 60 triệu bảng để có chữ ký của cầu thủ 26 tuổi người Hà Lan này. Nếu thương vụ này thành công, Vigril Van Dijk sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Liverpool đồng thời cũng là hậu vệ đắt giá nhất thế giới.

 Có thể thấy, các đội bóng ở Ngoại hạng anh đang đổ những số tiền khổng lồ vào thị trường chuyển nhượng. Đến cả Arsenal, đội bóng nổi tiếng là tiết kiệm cũng đang đẩy nhanh tiến độ chuyển nhượng với hai bản hợp đồng: 60 triệu bảng cho Lyon để lấy tiền đạo Alexandre Lacazette và 35 triệu bảng cho Monaco để lấy tiền vệ Thomas Lemar.

Phá kỷ lục chuyển nhượng hè năm 2016

Hè năm 2016, 1,201 tỷ bảng đã được các câu lạc bộ của Premier League chi ra. Đó là lần đầu tiên tổng số tiền chuyển nhượng của một kỳ vượt quá 1 tỷ bảng, cũng là lần thứ tư liên tiếp họ phá kỷ lục chuyển nhượng. Thậm chí, tổng số tiền của ba giải đấu lớn khác là La Liga (Vô địch quốc gia Tây Ban Nha), Serie A (Vô địch quốc gia Italya), Ligue 1 (Vô địch quốc gia Pháp) cũng chỉ là 1,155 tỷ bảng, chưa bằng Premier League. Xứ sở sương mù cũng chi gấp đôi Serie A (590 triệu bảng), dù đây là giải đấu chi nhiều tiền thứ hai mùa hè 2016.

Mùa hè năm nay, với việc có đến 5 đại diện vào Champions League, chắc chắn số tiền các “ông lớn” đổ vào thị trường chuyển nhượng sẽ còn lớn hơn nữa. Với việc vô địch Premier League, huấn luyện viên Antonio Conte sẽ có thể để xuất nhiều cái tên hơn. Trong khi Man Utd đang có cỡ 250 triệu bảng để chỉnh đốn đội hình sau những nỗ lực để đạt được chiếc vé vào cúp C1. Man City sau khi mua Bernado Silva và Ederson vẫn còn khoảng 200 triệu. Có thể nói rằng, việc vượt qua số tiền 1,2 tỷ bảng của năm 2016 đã gần như là điều chắc chắn. 

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả