Những lần chuyển nhượng hậu vệ trở thành kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới

Kể từ khi Kenny Sansom được chuyển nhượng với giá 1 triệu bảng Anh vào năm 1980, đã 11 lần kỷ lục chuyển nhượng một hậu vệ bị phá vỡ và số tiền cao nhất hiện nay là 50 triệu bảng.
 

Những lần chuyển nhượng hậu vệ trở thành kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới

Rio Ferdinand - người hai lần trở thành hậu vệ đắt nhất thế giới.
 

Chuyển nhượng Kenny Sansom năm 1980

Để có được hậu vệ trái người Anh, Arsenal đã phải chi 1 triệu bảng Anh, tương đương 2,3 triệu đô la Mỹ cho Crystal Palace vào mùa hè năm 1980. Ngoài ra, “Pháo thủ” còn phải tặng lại cầu thủ trẻ Clive Allen. Sansom đá cho Arsenal 8 năm trước khi nhường lại vị trí cho Nigel Winterburn.

Chuyển nhượng Richard Gough năm 1987

Để chiêu mộ trung vệ người Thuỵ Điển từ á quân Cup FA thời bấy giờ là Tottenham, Rangers đã phải chi 1,5 triệu bảng Anh, tức 2,4 triệu đô la Mỹ. Và Rough đã chứng tỏ mình xứng đáng với số tiền này khi trở thành huyền thoại của Rangers với 9 chức vô địch Scotland trong 10 năm khoác áo câu lạc bộ. Năm 1997, ông chuyển sang giải MLS của Mỹ.

Chuyển nhượng Miquel Soler năm 1988

Espanyol và Barcelona vốn là hai câu lạc bộ thù địch tại xứ Catalan. Do đó, để thuyết phục kẻ thù truyền kiếp chịu từ bỏ hợp đồng với hậu vệ trái người Tây Ban Nha này, chủ sân Nou Camp đã phải bỏ ra tới 4,4 triệu đô la Mỹ. Soler đến với các câu lạc bộ Tây Ban Nha hùng mạnh khác là Real Madrid và Atletico sau khi cùng Barcelona giành một cúp C2 và hai cúp La Liga.

Chuyển nhượng Ronald Koeman năm 1989

Một năm sau khi mang về Miquel Soler, Barcelona tiếp tục nâng cấp hàng phòng ngự khi bỏ ra 8 triệu đô la để mang về Ronald Koeman từ PSV Eindhoven. Ngôi sao người Hà Lan chơi 6 năm tại Barca, trở thành một trong những trụ cột của đội bóng và là một trong những thành viên của “Dream Team” biến Barca thành một trong những câu lạc bộ mạnh nhất thế giới.

Chuyển nhượng Aldair năm 1990

Để mang về trung vệ người Brazil, AS Roma đã phải chi 7,7 triệu bảng Anh cho Benfica. Aldair khoác áo AS Roma trong 13 năm, mang về một cúp vô địch Serie A và thi đấu cùng đội tuyển Brazil trong hai kỳ World Cup 1994, 1998.

Chuyển nhượng Vincent Candela năm 1996

Cầu thủ người Pháp trở thành hậu vệ đắt giá nhất hành tinh khi AS Roma chấp nhận chi 8,1 triệu bảng Anh cho Guingamp. Candela thi đấu 8 năm cho sân Olimpico, giành một cúp vô địch Serie A, một siêu cúp Italia trước khi chuyển sang Bolton năm 2005.

Chuyển nhượng Taribo West năm 1997

Giành huy chương vàng Olympic Atlanta năm 1996, Taribo West thuộc thế hệ vàng của Nigeria. Sau đó 1 năm, Intermilan biết anh thành hậu vệ đắt giá nhất khi chi 10,2 triệu bảng cho Auxerre. Dù vậy, anh cũng chỉ ở Inter 2 mùa rồi chuyển sang thi đấu cho AC Milan.

Chuyển nhượng Jaap Stam năm 1998

Năm 1998, Sir Alex Ferguson đồng ý trả cho PSV Eindhoven 10,6 triệu bảng để trung vệ người Hà Lan về thi đấu cho Old Trafford. Anh trở thành cặp đôi ưng ý với Ronny Johnsen giúp “Quỷ đỏ” giành cú ăn ba ngay mùa đầu tiên khoác áo. Stam chuyển sang thi đấu cho Lazio năm 2001.

Chuyển nhượng Rio Ferdinand năm 2000

Tháng 11/2000, Rio Ferdinand trở thành hậu vệ đắt giá nhất hành tinh khi Leeds Utd trả 18 triệu bảng cho Westham để đem được hậu vệ người Anh về. Ngay mùa đầu tiên, anh cùng đồng đội vào tới bán kết cúp C1 và trở thành đội trưởng của Lees khi chưa đầy 23 tuổi.

Chuyển nhượng Lillian Thuram năm 2001

Chuyển từ Parma sang Juventus với mức giá 31 triệu đô la, Lilian Thuram trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới năm 2001. Tuy nhiên, sau scandal dàn xếp trọng tài của 4 đội bóng ở Ý, trong đó có Juventus, anh bỏ sang thi đấu cho Barcelona 3 năm rồi giải nghệ vào năm 2008.

Chuyển nhượng Rio Ferdinand năm 2002

Trung vệ người Anh lần thứ hai trở thành hậu vệ đắt nhất thế giới khi Man Utd chấp nhận chi 30 triệu bảng để mang ngôi sao World Cup về từ Leeds Utd. Anh được coi là một huyền thoại của Man Utd khi giúp câu lạc bộ vô địch cúp C1 một lần và vô địch Ngoại hạng Anh 6 lần.

Chuyển nhượng David Luiz năm 2014

Trung vệ người Brazil hiện đang là hậu vệ đắt nhất thế giới khi Paris Saint - Germain (PSG) chi 50 triệu bảng để mang anh về từ Chelsea mùa hè năm 2014. Cầu thủ 30 tuổi kết hợp với người đồng hương Thiago Silva trở thành lá chắn thép trước khung thành PSG và giành mọi danh hiệu ở nước Pháp trước khi trở về với Chelsea năm 2016.

Có thể thấy, các hậu vệ được chuyển nhượng với số tiền kỷ lục đều chơi rất tốt ở các câu lạc bộ mới. Do đó, Chelsea cũng đang quyết tâm biến việc chiêu mộ hậu vệ trái Alex Sandro trở thành kỷ lục mới với số tiền 61 triệu bảng Anh.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả