Những lợi ích không ngờ của việc uống cà phê

Cà phê hiện nay đang là một trong những loại thức uống được nhiều người ưa thích. Trong thành phần của cà phê cũng có chứa rất nhiều hợp chất có lợi cho sức khoẻ con người.
 

Những lợi ích không ngờ của việc uống cà phê
 

1. Cà phê chứa nhiều chất chống ôxy hoá

Hạt cà phê chứa một số khoáng chất như Ca, Mg, K và hàm lượng cao hợp chất polyphenols là những chất chống ôxy hoá rất hữu ích. Chất chống ôxy hoá giúp trung hoà những gốc tự do để ngăn chặn quá trình hư hại tế bào và DNA trong các loại bệnh tim mạch, ung thư đồng thời làm chậm quá trình lão hoá, khiến cơ thể lâu già đi.
 

2. Cà phê tăng cường quá trình tuần hoàn máu

Sau khi uống cà phê, tim đập tăng tốc lên 100 nhịp/phút (bình thường là 60-80) sau một lúc mới trở lại bình thường. Sự tăng tốc này giúp tăng cường lưu thông máu, giúp người uống cảm thấy khoẻ mạnh hơn. Đồng thời, cà phê còn có giữ cho máu sạch, ngăn ngừa bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch. Các chất chống ôxy có trong cà phê còn giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch.
 

3. Cà phê giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường

Tờ the Annals of Internal Medicine cho biết uống cà phê liên quan nghịch với viêm và rối loạn chức năng nội mô, từ đó làm giảm nguy cơ đái tháo đường. Các hợp chất điều tiết insulin có trong cà phê giúp ngăn chặn bệnh đái tháo đường tuýp II.
 

4. Cà phê ngừa ung thư

Tạp chí chuyên đề JNCI của Viện Ung thư quốc gia Mỹ đăng tải nghiên cứu do các chuyên gia của ĐH Havard, Mỹ thực hiện thì những người uống cà phê có hàm lượng cafein thấp một cách điều độ có thể ngăn ngừa một số loại ung thư nguy hiểm như ung thư vú, tiền liệt tuyến, đại trực tràng,…
 

5. Giảm thiểu bệnh Parkinson

Một nghiên cứu dài 30 năm của các nhà khoa học trường Đại học Nam Florida cho thấy những người có thói quen uống cà phê thì có rủi ro mắc bệnh Parkinson ít hơn những người uống ít hoặc không uống. Và những người trung niên thường dùng cà phê với lượng trung bình từ 3 đến 5 ly mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ bị bệnh suy giảm trí nhớ ở tuổi già.
 

6. Giảm đau

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện tại trường Đại học Illinois chỉ ra rằng, uống hai đến ba tách cà phê vào khoảng một tiếng trước khi tiến hành các bài tập vận động sẽ giúp giảm các cơn đau cơ. Các nhà khoa học tin rằng, lượng caffeine trong cà phê góp phần tăng cường sức mạnh cũng như sự dẻo dai cho cơ, bắp trong cơ thể.
 

7. Bảo vệ cơ thể

Nghiên cứu trên động vật được các nhà khoa học tại trường Đại học Conventry thực hiện cho thấy, caffeine trong cà phê có tác dụng hỗ trợ bù đắp sự suy giảm sức mạnh của cơ theo tuổi tác. Với một hàm lượng vừa phải, cà phê cũng có thể bảo vệ sức khỏe chúng ta, giảm nguy cơ các tổn thương liên quan đến tuổi tác.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả