Những nguyên nhân khiến người dùng chọn IOS thay cho Android

Cuộc chiến doanh thu và phổ biến giữa 2 hệ điều hành iOS của Apple và Android của Google đến bây giờ vẫn chưa có hồi kết khi mà không có lợi thế áp đảo dành cho một bên. Tuy nhiên, trong cuộc chiến tranh giành game thủ di động thì có vẻ như iOS đang là phe chiến thắng.

Những nguyên nhân khiến người dùng chọn IOS thay cho Android

Hiện nay có hơn 1 tỷ game thủ di động trên toàn thế giới và việc lựa chọn giữa Android hay iOS vẫn đang là điều đáng phân vân. Trong khi Android cho người dùng khả năng tuỳ chỉnh và dễ dàng cài đặt phần mềm từ bên thứ 3 thì iOS mang đến sự liền mạch trong trải nghiệm giữa điện thoại di dộng, máy tính bảng hay máy tính để bàn. Tuy nhiên, theo trang Makeuseof, sử dụng thiết bị của Apple hiện nay vẫn là lựa chọn tốt nhất.

Game trên iOS thường có trước: hiện nay, các nhà phát hành game thường vẫn tung ra các sản phẩm của mình trên Apple Store trước Google Play vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí là vài năm. Ví dụ như Super Mario Run, trò chơi đang hot mới được tung ra gần đây, hay Aito ‘s Adventure, The Room 3, Prune,…. Đây không chỉ là nguyên tắc của các hãng lớn mà còn của các nhà phát hành game độc lập.

Một trong những lý do chính của việc trên là tiền. Các bằng chứng cho thấy những người dùng iOS sẵn sàng trả nhiều tiền hơn so với người dùng Android trên cùng một ứng dụng. Thống kê hiện nay cho thấy con số này là 33%. Và hẳn các nhà phát hành sẽ muốn thu vốn và lợi nhuận sớm hơn, bất chấp việc người dùng phải chờ đợi.

Nguyên nhân nữa đó là làm game trên iOS thì dễ hơn là Android. Số lượng thiết bị chạy iOS được Apple hỗ trợ trong một thời điểm là không nhiều. Trong khi đó, năm 2015 Google cho biết có 18.000 thiết bị chạy Android. Mỗi thiết bị này sẽ có phần cứng, kích cỡ màn hình và cách kết hợp các nút bấm khác nhau. Điều đáng nói nhất là thậm chí bản chất của hệ điều hành Android trên các thiết bị này đôi khi cũng không đồng nhất. Điều này tương đương với việc các nhà phát hành sẽ không thể kiểm tra hết đươc khả năng chạy trò chơi của họ trên tất cả các thiết bị chạy Android. Vì thế, thời gian phát hành các trò chơi trên Android sẽ tốn thời gian hơn và khả năng bị giới hạn trên một số thiết bị là rất cao. Đơn cử như Pokemon Go, trong quá khứ từng có thời điểm dòng Smartphone Zenphone của Asus không thể cài đặt trò chơi này.

Trải nghiệm người dùng đồng nhất: nếu chơi game trên iOS, người dùng hoàn toàn có thể tin tưởng game đó sẽ có thể chạy trên bất kì thiết bị nào khác cũng sử dụng iOS và khá chắc chắn nó có thể phát triển trên các thiết bị sử dụng iOS trong tương lai. Nhưng điều này lại không đúng với Android. Như đã nói ở trên, có quá nhiều thiết bị sử dụng Android ở cùng một thời điểm. Mỗi thiết bị lại có các thông số khác nhau nên việc không chơi được game, sự cố hình ảnh, lỗi game,… là chuyện quá bình thường.

Các trò chơi giả mạo, hack, tool: hack hay tool là những công cụ giúp chỉnh sửa thông số trong game khiến cho người chơi có thể gian lận và cả App Store lẫn Google Play đều đang đau đầu trong vấn đề này. Tuy nhiên, Google gặp nhiều khó khăn hơn Apple trong vấn đề phòng chống. Giữa năm 2016, khi cơn sốt Pokemon Go đang lên, trên Google Play có thể bắt gặp hàng chục phiên bản giả mạo của trò chơi này. Đã có hàng chục ngàn người tài chúng xuống và bị nhiễm mã độc. Hầu hết nạn nhân trong số đó là trẻ em. Trước đó vào năm 2015, một công ty an ninh đã tìm thấy 30 ứng dụng giả mạo game Minecraft trong Google Play. Hầu hết trong số này là cheat và tool để hack game. Chúng được tải xuống hơn 600.000 lượt. Gần đây nhất là các ứng dụng giả mạo game Super Mario Run cho thiết bị khi chúng đang được Nintendo phát hành độc quyền trên iOS.

 "Làm giả các trò chơi phổ biến là một kỹ thuật được nhiều tin tặc sử dụng. Tải chúng về có thể rất nguy hiểm vì nó cho phép kẻ xấu truy cập vào thiết bị di động của người dùng và lấy cắp các thông tin cá nhân nhạy cảm", Parvinder Walia, Giám đốc ESET, một công ty bảo mật của Slovakia nói.

Cấu hình: FPS (Frames per second – số khung hình trên giây) là một trong những tiêu chí được xem xét hàng đầu khi mua một thiết bị chơi game di động. hầu hết các game được giới hạn ờ FPS 30 để giảm gánh nặng cho bộ xử lý của máy và tiết kiệm pin. Tuy nhiên một số game có thể được đẩy lên FPS 60, giúp cho game chạy mượt mà hơn, sống động hơn. Để tối đa hóa hiệu suất của trò chơi, điện thoại của người dùng cần phải đạt đến giới hạn FPS mà nhà phát triển cung cấp. Đáng tiếc rằng không phải lúc nào các thiết bị Android cũng làm được điều này.Các bài kiểm tra độc lập cho thấy dòng máy iPhone SE và 6S của Apple đều có thể đạt đến mức 60 FPS trong game Lara Croft Go. Trong khi đó, Samsung Galaxy S7 Edge và HTC 10 chỉ có thể đạt mức 44 FPS, còn LG G5 chỉ đạt 42 FPS. Đối với những người chơi game đam mê dòng game có đồ hoạ cao, hình ảnh sắc nét hay những người thi đấu game trên điện thoại di động, thiết bị có FPS 60 sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả