Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy giặt

Các bạn cần tránh phạm phải những sai lầm như: giặt quần áo với số lượng không hợp lý, không thường xuyên vệ sinh cho máy, mở nắp máy giặt đột ngột,… để có thể bảo vệ và kéo dài tuổi thọ cho chiếc máy giặt mà mình đang sử dụng.

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy giặt

Máy giặt giúp cho công việc giặt giũ quần áo trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Tuy nhiên giặt quần áo bằng máy không đơn giản chỉ là cho quần áo vào máy rồi khởi động là xong. Nhiều người thường có thói quen cho hết quần áo cần giặt một lần vào máy mà không quan tâm đến việc số lượng quần áo đó là quá ít hoặc quá nhiều so với tiêu chuẩn giặt của máy hay là sử dụng bất cứ loại bột giặt nào để cho vào máy giặt. Những thói quen này đều là những sai lầm thường gặp làm cho máy giặt nhanh bị hư hỏng. Vậy để bảo vệ và kéo dài tuổi thọ cho máy giặt, các bạn cần tránh phạm phải những sai lầm sau:

- Giặt quần áo với số lượng không hợp lý: Nếu số lượng quần áo cho vào máy giặt quá nhiều hay quá ít đều làm ảnh hưởng đến hiệu quả giặt. Bên cạnh đó còn làm cho máy giặt gặp phải những sự cố và hư hỏng như: trục quay lồng máy bị quá tải, mắc kẹt dẫn đến hư hỏng trục xoay do số lượng quần áo quá nhiều hay lồng máy giặt dễ bị lệch và hư hỏng trong quá trình giặt, vắt do số lượng quần áo quá ít.

- Sử dụng chất giặt tẩy không phù hợp: Nhiều chị em thường dùng bột giặt tay thay cho bột giặt máy để cho vào máy giặt. Nếu dùng bột giặt tay thay cho bột giặt máy sẽ tạo ra nhiều bọt và bị tràn ra ngoài. Tình trạng này thường xuyên xảy ra sẽ làm cho một số bộ phận của máy giặt bị hư hỏng và chắc chắn các bạn sẽ phải tốn nhiều chi phí để sửa chữa máy giặt tại nhà. Chính vì vậy, các bạn nên sử dụng đúng loại bột giặt cho máy và sử dụng đúng liều lượng.

- Không vệ sinh máy giặt thường xuyên: Thói quen không thường xuyên vệ sinh cho chiếc máy giặt sẽ làm cho lồng máy giặt cũng như các bộ phận bên trong bị bám bụi nên không thể hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, bụi bẩn này sẽ bám vào quần áo và gây ra nhiều bệnh về da, hô hấp.

- Sử dụng máy giặt liên tục: Nếu sử dụng máy giặt liên tục mà không cho máy nghỉ ngơi các bộ phận của máy sẽ bị quá tải và làm giảm hiệu suất hoạt động và gây ra một số hư hỏng. Chính vì vậy, các bạn nên cho máy giặt nghỉ ngơi ít nhất từ 01 – 02 tiếng giữa các lần giặt.

- Không kiểm tra và lấy đồ trong túi quần, túi áo ra: Nhiều người thường có thói quen bỏ đồ vào túi quần, túi áo nhưng khi thay lại không lấy ra. Những đồ vật này khi cho vào máy giặt sẽ bị hư hỏng hoặc làm hỏng máy giặt, đặc biệt là những đồ vật bằng kim loại cứng. Chính vì vậy, các bạn cần phải kiểm tra và lấy hết đồ trong túi quần, túi áo ra trước khi cho vào máy giặt.

- Cho máy dùng đột ngột: Mở của máy giặt đột ngột để cho quần áo mà mình quên giặt vào máy là một trong những thói quen của mà nhiều người thường làm. Việc mở của máy giặt đột ngột không những làm cho hoạt động của máy bị gián đoạn, trục quay của máy dễ bị lệch mà còn gây nguy hiểm cho người dùng. Chính vì vậy khi nhớ ra còn đồ cần giặt, các bạn nên nhấn nút Pause trên máy giặt rồi mới cho đồ vào. Tuy nhiên việc cho máy dừng đột ngột dù bạn có nhấn nút Pause hay chưa đều làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Nếu không phạm phải những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy giặt trên đây, các bạn sẽ bảo vệ và kéo dài tuổi thọ cho chiếc máy giặt mà mình đang sử dụng.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả