Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy lạnh

Máy lạnh là một trong những đồ dùng giúp không khí trở nên trong lành và mát mẻ, xua tan đi những nắng nóng, khó chịu của thời tiết. Với cuộc sống hiện đại ngày nay thì máy lạnh đã không còn quá xa lạ mà trở nên quen thuộc với nhiều hộ gia đình cũng như các công ty, doanh nghiệp. Mỗi một chiếc máy lạnh dù có tính năng và giá tiền như thế nào thì đều có tuổi thọ nhất định. Sau một thời gian dài hoạt động thì có thể bị xuống cấp mà gặp phải những hư hỏng cần phải sửa chữa. Tuy nhiên tuổi thọ của máy lạnh có thể bị rút ngắn hoặc được kéo dài phụ thuộc vào cách sử dụng của người dùng. Có nhiều người thường có thói quen sử dụng máy lạnh lạnh sai lầm nên làm cho máy lạnh nhanh bị hư hỏng và gây hao phí điện năng. Vậy để chiếc máy lạnh nhà mình luôn hoạt động hiệu quả trong thời gian dài, các bạn cần tránh mắc phải những sai lầm thường gặp khi sử dụng máy lạnh.

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy lạnh

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy lạnh là gì?

- Lựa chọn máy lạnh có công suất lớn: Nhiều người thường nghĩ máy lạnh có công suất càng lớn thì hiệu quả làm lạnh càng cao. Đúng là như vậy nhưng nếu bạn mua máy lạnh có công suất lớn để lắp đặt cho căn phòng có không gian nhỏ thì sẽ vừa làm cho nhiệt độ trong phòng không được như ý vừa gây lãng phí điện năng. Chính vì vậy, các bạn nên lựa chọn những chiếc máy lạnh có công suất phù hợp với không gian của căn phòng để không khí vừa được làm mát hiệu quả mà vừa giúp tiết kiệm điện năng.

- Lắp đặt máy lạnh ở những nơi có nhiệt độ cao: Nhiều người thường lắp đặt máy lạnh ở những nơi có nhiệt độ cao vì nghĩ sẽ giúp cho không khí ở đó được làm mát hiệu quả. Tuy nhiên việc lắp đặt máy lạnh ở những vị trí có nhiệt độ cao, đặc biệt là ánh nắng mặt trời có thể trực tiếp chiếu đến sẽ làm cho máy lạnh phải hoạt động liên tục để làm mát không khí gây hao phí điện năng và các bộ phận trong máy lạnh nhanh bị hư hỏng. Vậy nên, các bạn hãy lắp đặt máy lạnh ở những nơi râm mát và ánh sáng mặt trời không thể chiếu đến.

- Điều chỉnh nhiệt độ đột ngột: Khi máy lạnh bị hết ga hoặc vì một số lý do khác mà thời gian làm lạnh của máy lâu hơn nên các bạn liên tục điều chỉnh cho nhiệt độ thấp xuống để không khí nhanh được làm mát. Sau đó vì không khí quá lạnh nên các bạn lại đột ngột điều chỉnh cho nhiệt độ cao lên. Việc điều chỉnh máy lạnh đột ngột sẽ làm máy lạnh tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Chính vì vậy, các bạn có thể kiểm tra và tìm ra nguyên nhân tại sao thời gian làm lạnh của máy lâu. Nếu như hết ga cần phải nạp gas máy lạnh để tránh phát sinh những sự cố, hư hỏng nặng nề hơn.

- Để máy lạnh hoạt động liên tục: Nhiều người thường có thói quen để máy lạnh hoạt động khi ra ngoài vì muốn lúc trở về không khí vẫn luôn mát mẻ. Tuy nhiên thói quen này sẽ làm cho máy lạnh nhanh bị hư hỏng vì phải hoạt động liên tục và làm hao phí điện năng. Nếu muốn không khí trong căn phòng luôn mát lạnh, các bạn có sử dụng chế độ đếm thời gian để máy lạnh hoạt động vài phút trước khi bạn trở về.

- Máy lạnh không được thông thoáng: Nếu chiếc máy lạnh nhà mình quá cũ kỹ hoặc không được đẹp thì các bạn cũng không nên dùng các đồ vật khác để che lại vì có thể sẽ làm tắc nghẽn cuộn dây làm mát và máy không thể hoạt động hiệu quả tối đa.

- Không thường xuyên làm vệ sinh và bảo trì máy lạnh: Nếu không vệ sinh và bảo trì máy lạnh thường xuyên thì bụi bẩn sẽ bám vào các bộ phận bên trong máy lạnh gây hư hỏng và giảm hiệu quả hoạt động của máy. Chính vì vậy các bạn nên thường xuyên làm vệ sinh cho máy lạnh định kỳ khoảng 2 tháng 1 lần.

Chiếc máy lạnh của gia đình bạn chắc chắn sẽ luôn hoạt động hiệu quả trong thời gian dài mà không gặp phải những hư hỏng đáng tiếc hay làm hao phí điện năng khi các bạn đã biết những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy lạnh gì?

Tham khảo thêmNguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh lâu làm lạnh

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả