Những thực phẩm cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể vào bữa sáng

Một bữa sáng lành mạnh có thể cung cấp đầy đủ năng lượng, hạn chế cơn thèm ăn và mạng lại sự minh mẫn, hào hứng vào bất cứ thời gian nào trong ngày. 

Những thực phẩm cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể vào bữa sáng

Mầm lúa mì: Mầm lúa mì là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, chỉ 2 muỗng canh mầm lúa mì có thể cung cấp 6,5 gam protein tương đương 13% protein mức khuyến nghị hàng ngày (Daily Value-DV). Nó cũng cung cấp 3,7 gram xơ (15%DV) và rất ít chất béo, calo. Mầm lúa mì chứa một lượng lớn các vitamin nhóm B, đặc biệt là thiamin (35%DV), folate (20%DV), B6 (18%DV) và niacin (10%DV). Chúng cũng cung cấp một lượng lớn các khoáng chất cần thiết. Như Selen (32%DV), phốt pho (24%DV), kẽm (23%DV) và magie (17%DV). Erica Giovinazzo, chuyên gia dinh dưỡng tại Clay Health Club and Spa cho biết: "Hàm lượng vitamin E thường thấp trong chế độ ăn uống. Nếu bạn không ăn nhiều loại hạt hoặc sử dụng nguồn cung cấp vitamin E khác thì mầm lúa mạch sẽ là lựa chọn tốt”.

Bưởi: Bản thân bưởi không có chất béo, ngược lại có chứa một số enzyme giúp đốt cháy chất béo cao. Các nghiên cứu đã cho thấy chúng góp phần thay đổi nồng độ insulin, do đó ảnh hưởng đến tỉ lệ trao đổi chất cao. Ngoài ra, bưởi còn có tác dụng giảm cholesterol một cách đáng kể. Bưởi cũng có khả năng phòng chống ung thư, chứa vitamin C tăng sức đề kháng của cơ thể và ngăn ngừa sỏi thận.

Chuối: Chuối chứa khoảng 420 mg kali, giúp cân bằng điện giải và nước, từ đó giảm huyết áp hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giàu chất xơ, giúp cho cơ thể không còn cảm giác đói vào buổi trưa. Đồng thời chứa loại tinh bột làm giảm sự thèm ăn và ngăn cơ thể tăng cân. Bên cạnh đó, chuối còn chứa có nhiều lợi ích khác như cải thiện hệ tiêu hoá, giảm căng thẳng và tăng cường vitamin cho cơ thể.

Trứng: Trứng có chứa nhiều cholesterol, nhưng chúng giúp tăng cường cholesterol tốt, trong khi giảm cholesterol xấu. Ngoài ra, trứng còn giúp hệ miễn dịch tốt hơn, cung cấp nhiều vitamin như B, D, riboflavin và các khoáng chất như phốt pho,….

Bơ hạnh nhân: Bơ hạnh nhân chứa một lượng lớn protein cùng các vitamin A, E, D, B1, B2, B6 giúp chống oxy hoá, giảm nồng độ đường trong máu cũng như tăng cường khả năng hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, bơ hạnh nhân cũng chứa nhiều axit béo đơn không bão hoà, chất này giúp cho cơ thể cảm thấy no lâu hơn. Do đó kiềm chế cảm giác thèm ăn và giảm béo. Đặc điểm nổi bật của bơ hạnh nhân là chứa cùng một lượng calo như đậu phộng trong khi không gây dị ứng kể cả với những người bị dị ứng với đậu phộng.

Quả việt quất: Trong thành phần của Việt Quất có chứa rất nhiều các hợp chất dinh dưỡng đáng quý như carbonhydrate, chất xơ, vitamin A và các nhóm hợp chất anthocyanidins có tác dụng chống oxy hóa. Những hợp chất quý giá này có tác dụng giảm cholesterol trong máu, giúp tăng cường trí nhớ cũng như tăng sự phát triển của các tế bào chống lại tế bào ung thư.Ngoài ra, Việt quất cũng là nguồn cung dồi dào vitamin E và A giúp duy trì và tăng cường thị lực, thậm chí có thể phục hồi chậm chứng cận thị và hạn chế sự phát triển ở những người có nguy cơ cận thị.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả