Quy trình sản xuất nước tinh khiết

Nước tinh khiết là loại nước uống ngoài thành phần H2 và O2 ra thì không còn chứa bất kỳ hàm lượng khoáng chất nào nên phù hợp cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi sử dụng. Ngoài ra với những sản phẩm nước tinh khiết đóng chai, đóng bình sẵn bạn có thể sử dụng ngay sau khi mở nắp mà không cần phải đun sôi hay lọc lại nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Vậy nước tinh khiết được sản xuất như thế nào? Liệu loại nước uống này có thật sự đảm bảo dù không cần phải đun sôi hay lọc lại trước khi uống? Bạn hãy cùng tìm hiểu về quy trình sản xuất nước tinh khiết để có được cho mình câu trả lời.
 

Quy trình sản xuất nước tinh khiết
 

Quy trình sản xuất nước tinh khiết đóng chai đóng bình

Nước tinh khiết thường được sản xuất từ nước giếng, nước ngầm, nước máy, nước thủy cục hoặc những nguồn nước sạch khác. Được gọi là sạch nhưng bản chất của những nguồn nước này đều có chứa các loại vi khuẩn cũng như tạp chất, khoáng chất có lợi cũng như kim loại với hàm lượng khác nhau. Tuy nhiên sau khi được sản xuất bằng dây chuyền, máy móc thiết bị hiện đại theo quy trình tiêu chuẩn, nước tinh khiết sẽ chỉ chứa thành phần H2 và O2. Quy trình sản xuất nước tinh khiết tiêu chuẩn sẽ được thực hiện như sau:

Đầu tiên nguồn nước sử dụng để sản xuất nước tinh khiết sẽ được đưa vào bể chứa. Tại đây nguồn nước được bơm tăng áp đến hệ thống lọc thô để loại bỏ tạp chất lơ lửng và cặn kim loại.

► Khi được lọc xong, nguồn nước sẽ được xử lý bằng các thiết bị khử để loại bỏ các chất oxy hóa cũng như hữu cơ giúp nước được cải thiện về mùi vị và màu sắc.

► Tiếp theo nguồn nước sẽ được đưa đến thiết bị làm mềm nước để Cation exchange softening trong nước được làm mềm và tái sinh bằng muối thường NaCl.

► Sau đó, nguồn nước sẽ được thẩm thấu ngược để loại bỏ hoàn toàn kim loại có trong nước và tiêu diệt đến 90% vi khuẩn.

► Tuy nhiên để tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn, nguồn nước sẽ được xử lý bằng tia cực tím sau đó được đưa qua hệ thống vi lọc với kích thước 0,2 µm để lọc xác vi khuẩn giúp nước đạt chất lượng cao nhất về màu sắc cũng như mùi vị.

► Sau khi đã trải qua hết những quy trình trên, cuối cùng nguồn nước sẽ được bơm lên bể chứa thành phẩm để chiết rót và đóng chai, đóng bình.

Với quy trình sản xuất nước uống tinh khiết trên đây thì bạn chắc chắn đã có thể an tâm về độ an toàn khi sử dụng nước tinh khiết dù chưa được đun sôi hay lọc lại. Tuy nhiên khi có nhu cầu sử dụng, bạn nên liên hệ với những đại lý cung cấp nước tinh khiết uy tín để mua được những sản phẩm chính hãng được sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tham khảo thêm: Nước uống tinh khiết loại nào tốt?

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả