Sơn bả tường nhà là gì? Sơn nhà có nên bả không?

Các công trình nhà ở, trường học, bệnh viện, công ty, khách sạn,….sau khi được xây dựng xong phần thô sẽ được tiến hành sơn màu. Trước khi sơn nhà, bạn cần thực hiện nhiều công đoạn khác như: vệ sinh bề mặt tường, trát vữa, sơn bả, sơn lót,…Mỗi một công đoạn đều có những tác dụng riêng. Tuy nhiên nhiều người thường bỏ qua công đoạn sơn bả vì nghĩ sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí sơn nhà. Vậy sơn bả tường nhà là gì? Sơn nhà có nên bả hay không?
 

Sơn bả tường nhà là gì? Sơn nhà có nên bả không?
 

Sơn bả tường nhà là gì?

Sơn bả tường nhà là công đoạn được tiến hành sau khi bề mặt tường được làm vệ sinh. Vật liệu được sử dụng để sơn bả đó là bột matit. Sau khi trát lên tường, bả matit sẽ được làm phẳng sau đó mới tiến hành các sơn lót và sơn phủ. Công đoạn sơn bả đòi hỏi người thi công phải có kinh nghiệm và có trình độ tay nghề cao để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Sơn nhà có nên bả không?

Hiện nay bên cạnh những công trình được sơn bả thì còn có những công trình bỏ qua công đoạn này. Chính vì vậy nên sơn nhà có nên bả không được nhiều người quan tâm. Để biết được có nên sơn nhà cho tường nhà của mình hay không bạn hãy cùng tham khảo về ưu, nhược điểm của tường nhà có bả và không bả.

Ưu và nhược điểm của tường nhà không bả.

  • Ưu điểm: ưu điểm của tường nhà không bả đó là màu sơn phủ dễ bám dính và thao tác lăn sơn dễ thực hiện hơn.
  • Nhược điểm: Vì không được trát bả nên bề mặt thi công sẽ không bằng phẳng và có nhiều vết rỗ li ti. Chính vì vậy nên bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều sơn gây tốn kém. Ngoài ra bề mặt tường sau khi thi công sẽ không được phẳng mịn và dễ bị nứt nếu gặp phải những va chạm mạnh hàng ngày.

► Ưu và nhược điểm của tường nhà có bả:

  • Ưu điểm: Với những tường nhà được trát bả, bề mặt sẽ phẳng mịn giúp tiết kiệm sơn lót, sơn phủ đồng thời màu sơn cũng đều, đẹp hơn. Ngoài ra tường nhà trát bả còn rất dễ làm vệ sinh.
  • Nhược điểm: Không thể hạn chế được các vấn đề về thấm dột vào mùa mưa. Tuy nhiên nhược điểm này sẽ được khắc phục khi bạn tiến hành chống thấm cho tường nhà.

Sau khi tham khảo những chia sẻ trên và biết được sơn bả tường nhà là gì, những ưu, nhược điểm của tường nhà không bả, có bả bạn chắc hẳn đã có cho mình câu trả lời chính xác về vấn đề sơn nhà có nên bả hay không? Nếu cần được hỗ trợ thi công sơn bả, sơn nhà ở bạn có thể tham khảo và liên hệ với những đơn vị uy tín cung cấp thợ sơn nhà chuyên nghiệp để được phục vụ tốt nhất.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả