Sơn nhà có độc hại không?

Thông thường các công trình xây dựng đều được sơn màu sau khi tất cả phần thô đã hoàn thiện để nâng cao tính thẩm mỹ. Tuy nhiên sau khi sơn màu, công trình thường xuất hiện mùi hôi khó chịu làm cho nhiều người cảm thấy khó thở và đau đầu. Chính vì vậy nên có nhiều người vẫn thường băn khoăn tự hỏi không biết liệu sơn nhà có độc hại không?
 

Sơn nhà có độc hại không?
 

Sơn nhà có độc hại với sức khỏe con người hay không?

Chắc chắn nhiều người sẽ cho rằng câu hỏi sơn nhà có độc hại hay không thật sự thừa vì chẳng ai muốn sử dụng những thứ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe trong khi đó tất cả các công trình xây dựng đều sử dụng sơn nhà. Vậy nên họ cho rằng sơn nhà chỉ là yếu tố góp phần quyết định đến vẻ đẹp thẩm mỹ của các công trình xây dựng và không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên có rất nhiều thợ sơn nhà gặp phải các vấn đề về phổi hoặc mất trí nhớ hay trẻ em bị chậm phát triển và tiếp thu kém do tiếp xúc quá nhiều với sơn nhà. Vậy sơn nhà có độc hay không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sơn nhà được cung cấp. Tuy nhiên bên cạnh những sản phẩm sơn chính hãng của những thương hiệu nổi tiếng thì còn có những sản phẩm hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nếu bạn sử dụng những sản phẩm sơn chính hãng chắc chắn sẽ luôn đảm bảo an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Ngược lại, nếu mua và sử dụng phải những sản phẩm sơn kém chất lượng bạn sẽ gặp nhiều vấn đề không mong muốn như trên lý do là vì các sản phẩm sơn này có chứa những chất độc hại như thủy ngân và chì.

Để phòng ngừa và hạn chế được sự ảnh hưởng của sơn nhà với sức khỏe, bạn có thể áp dụng những cách sau:

► Không sử dụng sơn có gốc dầu.

► Che chắn các đồ dùng nội thất, ổ điện, sàn nhà,…trước khi tiến hành sơn nhà.

► Sau khi sơn nhà, mở cửa từ 5 - 7 ngày cho sơn bay hết mùi rồi mới ở.

► Xử lý sơn dính trên người bằng nước hoặc rượu trắng.

Xử lý mùi sơn nhanh chóng bằng cách đặt sữa tươi hoặc trái dứa chín trong phòng.

Như vậy bạn đã có được cho mình câu trả lời chính xác về vấn đề sơn nhà có độc hại không? Nếu có nhu cầu sơn nhà, bạn hãy liên hệ với những công ty xây dựng uy tín để được cung cấp những sản phẩm sơn nhà chính hãng, đảm bảo chất lượng, an toàn, không độc hại và được nhận thi công sơn nhà chuyên nghiệp, nhanh chóng với giá rẻ.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả