Sự cần thiết của việc bảo vệ môi trường

Hiện nay, bảo vệ môi trường là vấn đề mang tính cấp bách trên toàn cầu. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những băng rôn, khẩu hiệu bảo vệ môi trường trên đường phố, ti vi hoặc báo chí. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi rằng tạo sao chúng ta phải bảo vệ môi trường và sự cần thiết của việc bảo vệ môi trường là gì chưa? Hãy cùng VnNews360 đi tìm câu trả lời cho vấn đề trên.
 

Sự cần thiết của việc bảo vệ môi trường
 

1. Bảo vệ môi trường là bảo vệ sức khỏe của chúng ta

Con người có thể sống là nhờ có không khí để hít thở, có nước uống và có thức ăn. Tất cả những yếu tố cần thiết và cơ bản ấy được cung cấp từ chính môi trường. Hãy thử tưởng tượng cơ thể sẽ ra sao nếu một ngày bạn chỉ hít vào những khí thải độc hại, uống nước nhiễm bẩn và ăn thực phẩm chứa đầy hóa chất? Theo các chuyên gia sức khỏe, hiện nay 80% số ca mắc phải ung thư đều là do tác động từ yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như: nhiễm phóng xạ, sử dụng thực phẩm hoặc nguồn nước độc hại, hít phải khí độc,….Ngoài ra, không chỉ riêng ung thư mà cả tỷ lệ mắc phải bệnh hô hấp, bệnh phổi, bệnh da liễu hay các bệnh về mắt cũng gia tăng đáng kể, nhất là ở những thành phố lớn.
 

Tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường
 

2. Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta

Có một sự thật rằng dù khoa học, công nghệ có phát triển đến mấy thì con người vẫn không cách nào ngăn nổi những “cơn thịnh nộ của mẹ thiên nhiên”. Hàng năm, những cơn bão, những trận lũ lụt, hạn hán, sóng thần,…đã cướp đi không ít sinh mạng và phá hủy vô số công trình, nhà cửa. Một trong những nguyên nhân góp phần khiến thiên tai xảy ra ngày càng nhiều chính là ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu do ô nhiễm không khí. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong thế kỷ XX, nhiệt độ Trái Đất đã tăng từ 0,4 - 0,8 độ C và dự báo sẽ tiếp tục tăng từ 1,1 - 6,4 độ C trong thế kỷ XXI. Thêm vào đó, việc thiếu nước sạch, thiếu tài nguyên do ô nhiễm cũng ảnh hưởng đến sản xuất, làm suy giảm chất lượng cuộc sống của con người.
 

Sự cần thiết bảo vệ môi trường
 

3. Bảo vệ môi trường là bảo vệ sự sống của các loài sinh vật

Không chỉ riêng con người mà các loài động, thực vật cũng cần đến những yếu tố tự nhiên như: nước, đất, không khí, ánh sáng,…để tồn tại và phát triển. Ước tính, mỗi năm có khoảng 1.000.000 loài thú và chim biển bị vướng hoặc chết do mắc kẹt vào các loại rác thải. Ngoài ra, nguyên nhân đi cùng với rác thải, gây suy giảm số lượng của các loài sinh vật còn là biến đổi khí hậu. Không giống với con người, các loài động, thực vật khó có thể thích nghi với việc môi trường sống bị biến đổi, dẫn đến tuyệt chủng. Trong tự nhiên, chỉ cần một loài bị suy giảm về số lượng sẽ kéo theo sự biến mất của các loài khác, dẫn đến mất đi đa dạng sinh học. Sự suy giảm đa dạng sinh học gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế và làm mất đi nguồn thực phẩm của con người.
 

Lợi ích của việc bảo vệ môi trường
 

Trên đây là ý nghĩa cũng như sự cần thiết của việc bảo vệ môi trườngVnNews360 muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có những hành động tích cực hơn để góp phần giữ gìn môi trường sống xanh sạch đẹp, bảo vệ cuộc sống của bản thân và những loài sinh vật vô tội trên hành tinh.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả