Tác dụng của thuốc đông trùng hạ thảo Hàn Quốc là gì?

Đông trùng hạ thảo từ lâu đã được sử dụng trong các bài thuốc cổ truyền của Tây Tạng và Trung Hoa. Chúng chỉ xuất hiện ở những ngọn núi trên 4000 mét ở các khu vực này. Vì hiếm có và mang lại vô số công dụng tuyệt vời nên hiện nay, đông trùng hạ thảo được trồng nhân tạo tại rất nhiều nước trên thế giới. Trong đó, các sản phẩm của Hàn Quốc được nhiều người tin dùng nhất. Vậy tác dụng của thuốc đông trùng hạ thảo Hàn Quốc là gì?
 

Tác dụng của thuốc đông trùng hạ thảo Hàn Quốc là gì?
 

Đông trùng hạ thảo của Hàn Quốc được lấy giống từ loại đông trùng hạ thảo tự nhiên của Tây Tạng. Sau khi trải qua quá trình nuôi dưỡng trong khu chuyên biệt, chúng được thu hoạch và khử trùng, diệt khuẩn, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đông trùng hạ thảo được sản xuất dưới rất nhiều dạng như: nước, viên nang, bột, sấy khô,….Những tác dụng tuyệt vời mà loại dược phẩm này mang lại cho sức khỏe có thể kể đến như:

- Lưu thông khí huyết, đẹp da, ngừa lão hóa: Các loại vitamin D, E, nhóm dưỡng chất HEAA (Hydroxy - Ethyl - Adenosine - Analogs) và một số hoạt chất khác có trong đông trùng hạ thảo có tác dụng cải thiện sắc tố da, ngăn ngừa oxi hóa,…giúp da vẻ hồng hào, tươi trẻ.

- Tăng cường hệ miễn dịch: Đông trùng hạ thảo chứa nhiều vitamin C và các hoạt chất có công dụng tương tự, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh cảm cúm, ho,….

- Bồi bổ cơ thể: Vì có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, nên loại thuốc này có tác dụng giúp bồi bổ, cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể hiệu quả.

- Bổ thận, tráng dương: Thận là bộ phận liên quan mật thiết đến chứng yếu sinh lý ở nam giới. Nhờ khả năng làm tăng nồng độ 17-hydroxy-corticosteroid và 17-ketosteroid trong cơ thể mà hầu hết các chứng bệnh về thận đều được chữa khỏi bằng đông trùng hạ thảo. Từ đó, các triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới cũng được cải thiện. Loại thuốc này còn có tác dụng tăng cường ham muốn cho cả nam và nữ.

- Kiểm soát bệnh tiểu đường: Các cuộc khảo sát đã cho thấy 95% bệnh nhân tiểu đường sử dụng 3 gram đông trùng hạ thảo mỗi ngày kết hợp với các phương pháp điều trị có chuyển biến tốt hơn so với những bệnh nhân không dùng.

- Cải thiện các vấn đề tim mạch: Nhóm chất adenosine, deoxy-adenosine, nucleotide adenosine và các loại nucleotide tự do có tác dụng ổn định nhịp tim, hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, giảm cholesterol trong máu.

- Cải thiện các vấn đề về gan: Loại thuốc này được sử dụng trong quá trình điều trị viêm gan B, C và cả viêm gan siêu vi B.
 

Tác dụng của thuốc đông trùng hạ thảo Hàn Quốc là gì?
 

- Cải thiện các vấn đề về phổi và hô hấp: Các hợp chất có trong đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường hiệu năng sử dụng oxi trong cơ thể. Từ đó cải thiện các vấn đề hô hấp, kể cả hen suyễn, viêm phế quản, bệnh tắc nghẽn phổi mãn tính,….

- Cải thiện các vấn đề về tiêu hóa: Dùng loại thuốc này, chứng viêm loét dạ dày, đầy hơi, khó tiêu và một số vấn đề về tiêu hóa khác cũng được cải thiện đáng kể.

- Cải thiện các vấn đề về cơ, xương khớp: Các tình trạng bị đau cơ, viêm khớp, nhức mỏi cũng được cải thiện rõ rệt sau khi sử dụng đông trùng hạ thảo.

- Điều trị ung thư: Các bác sĩ đã chỉ ra rằng những bệnh nhân được tiêm 6 gram đông trùng hạ thảo mỗi ngày kết hợp với các biện pháp xạ trị ung thư có biểu hiện hồi phục, giảm kích thước khối u đáng kể hơn hẳn so với các bệnh nhân chỉ áp dụng xạ trị hay hóa trị.

- Điều trị HIV/AIDS: Nhóm hoạt chất HEAA có trong đông trùng hạ thảo còn có tác dụng kháng khuẩn, kháng vi rút cực mạnh. Vì thế, chúng đã được đưa vào sử dụng trong các loại thuốc điều trị HIV/AIDS.
 

Tác dụng của thuốc đông trùng hạ thảo Hàn Quốc là gì?
 

Trên đây là những tác dụng của thuốc đông trùng hạ thảoVnNews360 muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã hiểu rõ hơn về loại đông dược này từ đó chọn mua và sử dụng khi có nhu cầu cần chăm sóc sức khỏe.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả