Tại sao tủ lạnh kêu to khi đang hoạt động?

Tại sao tủ lạnh kêu to khi đang hoạt động là vấn đề được nhiều người quan tâm. Tủ lạnh kêu to khi đang hoạt động thường do nhiều nguyên nhân khác nhau như: do tủ lạnh bị hư hỏng hoặc do tính năng của tủ lạnh.

Tại sao tủ lạnh kêu to khi đang hoạt động?

Với cuộc sống hiện đại ngày nay thì tủ lạnh là một trong những đồ dùng quen thuộc với nhiều hộ gia đình. Tủ lạnh giúp cho việc bảo quản đồ ăn trở nên đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên vì phải hoạt động liên tục trong thời gian dài nên tủ lạnh thường gặp phải những hư hỏng trong đó có hiện tượng tủ lạnh kêu to. Người dùng thường cảm thấy khó chịu và không biết tại sao tủ lạnh kêu to khi đang hoạt động như vậy? Nguyên nhân làm tủ lạnh kêu to như sau:

- Tủ lạnh có dung tích lớn: Những chiếc tủ lạnh có dung tích càng lớn thì khi hoạt động càng phát ra nhiều tiếng ồn.

- Tủ lạnh không đóng tuyết: Đây là loại tủ lạnh thường có thiết bị rơ le xả băng phát ra tiếng ồn lớn để lau sạch tuyết xuất hiện và bám vào bề mặt dàn lạnh.

- Tủ lạnh không được kê cân bằng: Nếu chân tủ lạnh không được kê bằng phẳng thì khi hoạt động sẽ dễ bị rung lắc và gây ra tiếng ồn.

- Vít bắt dàn lạnh bị lỏng, ghim lốc máy bị tuột: Nếu tủ lạnh phát ra tiếng lục bục như các vật bên trong tủ rung chạm vào nhau thì có thể là do vít bắt dàn lạnh bị lỏng hay ghim lốc máy bị tuột.

- Máy nén bị hư: Máy nén tủ lạnh thường bị mòn sau một thời gian dài sử dụng và gây ra tiếng ồn nếu chúng đã bị hư hỏng nặng nề.

- Chảo đựng nước thải bị hư: Nếu chảo hứng nước của tủ lạnh bị lệch thì sẽ rất dễ chạm vào đường làm mát hoặc dây tản nhiệt và phát ra tiếng ồn khi hoạt động.

- Mô tơ cánh quạt ngăn đá: Nếu mô tơ cánh quạt của ngăn đá bị khô dầu thì sẽ phát ra tiếng kêu ồn.

Để chiếc tủ lạnh luôn hoạt động hiệu quả, các bạn cần phải kịp thời tìm ra nguyên nhân làm tủ lạnh phát ra tiếng ồn khi hoạt động. Nếu là do tính năng của tủ thì các bạn buộc phải làm quen và chấp nhận nó. Nhưng nếu tủ lạnh phát ra tiếng ồn là do các bộ phận bên trong có vấn đề thì các bạn cần phải tìm ra nguyên nhân chính xác và kịp thời khắc phục, sửa chữa. Các biện pháp khắc phục tủ lạnh phát ra tiếng ồn như sau:

- Cần lắp đặt sao cho chân tủ lạnh luôn cân bằng. 

- Bắt vít và xiết chặt ghim lốc lại như cũ nếu như vít, ghim bị lỏng hay tuột.

- Kiểm tra và chỉnh lại chảo hứng nước về đúng vị trí ban đầu của nó nếu bộ phận này bị lệch.

- Thường xuyên tra dầu mỡ vào mô tơ.

Với những nguyên nhân phức tạp như máy nén bị hư, các bạn hãy liên hệ với đội ngũ thợ sửa chữa tủ lạnh tại nhà giá rẻ, chuyên nghiệp để tủ lạnh nhanh chóng được sửa chữa và hoạt động trở lại hiệu quả và đảm bảo an toàn.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả