Tại vì sao phải rang cà phê? Rang cà phê để làm gì?

Hạt cà phê cũng giống như một số loại hạt khác, trước khi sử dụng sẽ được chế biến bằng các phương pháp khác nhau. Tuy nhiên điểm khác biệt đó là các loại hạt như: gạo, đậu phộng, đậu nành,…sau khi chế biến có thể dùng để ăn trực tiếp còn hạt cà phê chỉ có thể xay ra thành bột rồi pha nước để uống. Vậy tại vì sao phải rang cà phê? Rang cà phê để làm gì?
 

Tại vì sao phải rang cà phê? Rang cà phê để làm gì?
 

Lý do tại sao phải rang hạt cà phê?

Tại sao phải rang cà phê trước khi xay thành bột để pha ra những ly thức uống thơm ngon chắc hẳn là vấn đề không ít người thắc mắc. Có hai lý do để bạn phải rang cà phê trước khi xay, đó là:

Thứ nhất: Hạt cà phê cần phải được xay thành bột mới có thể dùng để pha ra những ly thức uống thơm ngon. Tuy nhiên khi chưa được rang, hạ cà phê nhân thường rất cứng nhưng lại có độ dẻo nhất định và đặc biệt là trơn nên rất khó xay. Khi được rang lên, dưới tác động của nhiệt độ hạt cà phê sẽ liên tục bốc hơi nước, teo nhỏ rồi lại nở ra, đạt thể tích tối đa và rất giòn, xốp. Khi hạt cà phê giòn xốp thì việc xay trở nên dễ dàng.

► Thứ hai: Việc rang cà phê lên cho dễ xay chỉ là lý do căn bản, lý do chính bạn nên làm việc này là vì: Cà phê là một loại thức uống “gây nghiện” vì chúng có vị đắng đặc biệt cùng với mùi hương thơm nồng, ngất ngây. Tuy nhiên hương thơm và mùi vị này sẽ ẩn trong hạt nhân và chỉ phát ra khi được rang lên. Hạt cà phê nhân được rang với thời gian và nhiệt độ thích hợp sẽ cho ra những ly cà phê thơm ngon, tuyệt hảo. Chính vì vậy công việc rang xay cà phê là cả một nghệ thuật.
 

Nghệ thuật rang cà phê

Nếu như những loại hạt khác như gạo, đậu phộng, đậu tương khi được rang lên mà để chuyển sang màu nâu tức là bị cháy và không thể sử dụng thì hạt cà phê phải được rang cho đến khi đạt màu nâu đậm mới mang đến hương vị thơm ngon, tuyệt hảo. Tuy nhiên nếu người thực hiện rang xay cà phê nguyên chất không có kinh nghiệm thì chỉ cần vài giây thôi, hạt cà phê sẽ từ một sản phẩm tuyệt vời trở thành không thể sử dụng được. Vậy nên người rang xay phải có kinh nghiệm và đọc được ý nghĩa màu sắc trên hạt cà phê:

Cà phê rang màu nâu nhạt: Hàm lượng cafein ít, không có dầu xuất hiện trên bề mặt.

► Cà phê rang màu nâu trung: Hương vị mạnh mẽ, bề mặt không dầu bóng.

► Cà phê rang nâu trung bình tối: Hương vị phong phú, có một số dầu trên bề mặt và có một dư vị đắng nhẹ.

► Cà phê có màu nâu đậm: Hương vị đậm đà, mùi thơm đặc trưng, độ chua ít đi, bề mặt bóng dầu. Khi cà phê có màu nâu đậm nếu tiếp tục rang sẽ cháy thành than.

Sau khi đã biết lý do tại sao phải rang cà phê, rang cà phê để làm gì, bạn hãy liên hệ với những đơn vị chuyên nhận rang cà phê gia công giá rẻ, uy tín để có được những sản phẩm chất lượng khi có nhu cầu sử dụng.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả