Thuốc lắc- Loại ma tuý nguy hiểm nhất hiện nay

Trong giới trẻ hiện nay đang thịnh hành một loại ma tuý mới gọi là thuốc lắc mà không biết rằng nó được xếp vào nhóm ma tuý nguy hiểm nhất đối với con người.
 

Thuốc lắc- Loại ma tuý nguy hiểm nhất hiện nay
 

Thuốc lắc là gì?

Thuốc lắc hay ectasy có tên khoa học là MethyleneDioxyl-MethamphetAmine (viết tắt MDMA) là một dạng ma tuý được chế tạo tổng hợp từ năm 1910. Năm 1912 nó thuộc quyền sở hữu của công ty dược Merck (Đức) và được sản xuất dưới dạng thuốc ức chế cảm giác thèm ăn. Thuốc lắc được chế xuất từ nhiều hoá chất khác nhau nhưng chủ yếu là các chất dạng amphetamine và một số chất gây ảo giác khác. Amphetamine là các chất kích thích hoạt động của não bộ và hệ thần kinh trung ương. Các chất này gây ảo giác, làm cho người sử dụng nhìn thấy, nghe thấy, cảm thấy, hoặc ngửi thấy những gì không tồn tại trên thực tế.

Ngoài tên "thuốc lắc", loại ma tuý này còn đựoc gọi là "bướm đêm", "bay", "bánh", "kẹo", "nốt lạc", "vương miện", "tim lồng", hay "chó dại"…. tuỳ thuộc vào hình ảnh được in trên viên thuốc. Những người sử dụng cũng dùng một số tên hiệu để chỉ thuốc lắc như: viên lắc, thuốc điên, viên chúa, viên hoàng hậu, max, xì cọp, ecstasy, mecsydes, kẹo,… Thuốc lắc có thể xuất hiện trên thị trường dưới dạng viên màu trắng, đỏ, xanh,...

Thuốc lắc thường được sản xuất bất hợp pháp và được bán dưới dạng viên có kích cỡ và màu sắc khác nhau. Loại chất gây nghiện này cũng có sẵn dưới dạng bột và được sử dụng bằng cách hít.Thuốc lắc hiếm khi được sử dụng bằng cách tiêm chích.Những người sản xuất thuốc lắc thường pha trộn loại thuốc này cùng với các chất khác để tăng lợi nhuận. Một số chất được pha trộn thêm trong viên nén hoặc bột có thể gây hại hoặc gây khó chịu cho người sử dụng. Khó có thể biết được trong thành phần thực tế của thuốc lắc hiện nay trên thị trường có chứa gì.
 

Tác hại của thuốc lắc đối với cơ thể con người

Tác hại của Ecstasy đối với tinh thần, sức khỏe và tâm lý xuất hiện rất nhanh. Đối với người đã dùng ba ngày liên tục, đến ngày thứ tư nếu không có thuốc là đã bắt đầu có những triệu chứng: Suy sụp, chán chường, lo lắng, trầm cảm hoang tưởng, mất trí nhớ, mất phương hướng; lâu dần sẽ dẫn đến tâm thần. Về thể chất, do cơ thể bị kích động mạnh, tiêu phí năng lượng và mất nhiều nước, thân nhiệt tăng, mất ngủ triền miên, biếng ăn... nên dẫn đến suy kiệt; trạng thái hưng phấn tạo ra từng cơn ảo giác, gây rối loạn nhịp tim dễ dẫn đến trụy tim mạch và đột tử. Khả năng lây nhiễm HIV cao vì quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn. Về tâm lý, thuốc lắc kích thích hệ thần kinh trung ương nên thường xuyên tạo trạng thái kích động và căng thẳng; lâu dần người sử dụng thuốc lắc mất khả năng tình dục, nữ thì dễ bị sẩy thai. Rất ít người dùng thuốc lắc biết điều này vì ở giai đoạn đầu, nó có vẻ đẩy mạnh hoạt động tình dục. Ngoài ra, nếu dùng thuốc lắc quá liều, người dùng có thể bị các vấn đề liên quan đến tim, mạch như: Huyết áp cao, tăng nhịp tim hay tăng nhiệt độ cơ thể. Một số người thậm chí tử vong do các nguyên nhân phản ứng thuốc và cơ thể bị mất nước nhanh.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả