Top 7 xu hướng thiết kế logo hot trend 2024

Xu hướng thiết kế logo thay đổi qua các năm, không có một nguyên tắc nào nói nên theo phong cách này hoặc phải theo phong cách kia, tùy vào thời điểm, nhu cầu, thương hiệu mà có những thay đổi thích hợp. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ đã ảnh hưởng trực tiếp đến xu hướng thiết kế logo, vậy có những gì thay đổi trong thiết kế thì mời các bạn cùng theo dõi top 7 xu hướng thiết kế website hot trend 2024 ở bài viết này, để có thể tìm được xu hướng phù hợp với chiến lược phát triển của công ty.
 

Xu hướng thiết kế logo hot trend 2024
 

Biểu tượng đơn giản

Thiết kế logo với biểu tượng đơn giản là xu hướng thiết kế top 1 trong năm 2024. Đây được xem là xu hướng thiết kế không lỗi thời theo năm tháng bởi khách hàng thích sự đơn giản nhưng sâu sắc khiến họ dễ dàng nhận ra thương hiệu, đồng thời dễ dàng tiếp cận người dùng, thuận lợi lôi cuốn sự chú ý của họ tới hình ảnh, tên thương hiệu.

Xu hướng thiết kế logo tối giản này đòi hỏi các nhà thiết kế logo, desiger chú ý đến từng chi tiết, phải loại bỏ các chi tiết dư thừa, luôn giữ thiết kế ở mức tối giản, ý nghĩa trừu tượng nhất có thể.
 

xu hướng thiết kế logo 2024 Biểu tượng đơn giản
 

Thiết kế hình học đơn giản

Sử dụng hình học trong thiết kế logo từ lâu cũng mang nhiều ý nghĩa, tùy mỗi ngành nghề kinh doanh hay ý tưởng cũng như thông điệp bạn muốn gửi gắm đến khách hàng mà có thể chọn cho mình một hình dạng cơ bản để thiết kế logo mang đậm thương hiệu cho mình.

Xu hướng thiết kế logo năm 2024 đang tận dụng ý nghĩa của sức mạnh này để thiết kế logo từ các đường nét và hình dạng đơn giản. Tuân thủ nghiêm ngặt đối với chủ nghĩa tối giản về hình dạng mang lại cho những logo này một ý nghĩa trong các hoạt động truyền thông xây dựng thương hiệu công ty một cách bền vững.

xu hướng thiết kế logo hình học đơn giản

Chỉ sử dụng kiểu chữ (Typography)

Typography hay chữ cái vẫn là một phần trong thiết kế logo, ưu điểm chính của việc dùng kiểu chữ là nó tạo ra một ảnh gắn kết của logo của thương hiệu bằng cách dùng các chữ cái. Xu hướng kiến thiết logo chỉ dùng kiểu chữ tạo sự đồng nhất ở mọi phương diện hình ảnh, thương hiệu đảm bảo sự khác lạ, đặc biệt trong môi trường công nghệ như web, những nền tảng kỹ thuật số, quảng cáo ngoài trời. Chính vì vậy phong cách typography được dự đoán sẽ là xu hướng thiết kế logo năm 2024.
 

xu hướng thiết kế logo 2024 Typography
 

Thiết kế logo cao và hẹp

Phong cách logo cao và hẹp đã trở lại để cạnh tranh với các hình dạng ngang lý tưởng mà tất cả chúng ta đã thân thuộc. Cũng giống như với danh thiếp, logo cao là cách tuyệt vời để nổi bật với việc xây dựng mạnh mẽ và lạ mắt. Tuy nhiên, điều đó là một con dao hai lưỡi bởi có những thuận lợi và bất lợi vì: một số khách hàng sẽ thích hình ảnh, phong cách mới lạ nhưng một số sẽ không đánh giá cao điều ấy. Thế nên, bạn cần phải nghiên cứu kỹ và đưa ra chiến lược phát triển thương hiệu hợp lý.
 

xu hướng thiết kế logo cao và hẹp
 

Kết hợp chữ

Thiết kế logo hợp nhất các chữ cái lấy từ thương hiệu giúp tạo ra một logo đơn giản và gắn kết, cung cấp các điểm nổi bật và ấn tượng. Đây là một xu hướng thiết kế logo 2024 được dự đoán sẽ rất phát triển vì nó đảm bảo được hai yếu tố quan trọng là sự nhất quán và dễ dàng đọc được tên thương hiệu.

Thiết kế logo kết hợp chữ này yêu cầu người thiết kế phải hiểu và sử dụng phông chữ một cách rất khôn khéo, phông chữ đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải đúng ý nghĩa thương hiệu mà doanh nghiệp mong muốn. Việc kết hợp chữ không nên được sắp đặt một cách sơ sài mà phải được tính toán, bảo đảm nguyên lý thị giác và chứa đựng thông điệp rõ ràng.
 

xu hướng thiết kế logo kết hợp chữ
 

Chủ nghĩa tối giản

Xu hướng xây dựng logo theo chủ nghĩa tối giản được biểu thị ở 3 yếu tố: font chữ, màu sắc đẹp, không gian. Các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp cần phân tích kỹ lưỡng về màu sắc, ý nghĩa thương hiệu để thể hiện bằng hình ảnh đơn giản hoá, tối giản, giảm thiểu hoặc loại trừ các phần tử không cần thiết và làm khách hàng tập trung vào hình ảnh nhận diện thương hiệu.

Xu hướng thiết kế này dự đoán sẽ làm mưa, làm gió trên toàn thế giới. Tạo logo tối giản không phải là đơn điệu mà nó đòi hỏi designer phải có nhiều kinh nghiệm, đầu tư về thời gian, chất xám để nghiên cứu và phân tích kỹ càng tên thương hiệu. Sự có tâm trong thiết kế logo nó sẽ giúp các thứ phức tạp trở nên đơn giản, tinh tế, sáng tạo hơn.
 

xu hướng thiết kế logo tối giản
 

Logo vẽ tay cổ điển (Vintage)

Trong các năm gần đây, xu hướng thiết kế logo nghiêng về tối giản, hiện đại. Chính vì như vậy, nhiều công ty tin rằng quay về với phong cách cổ xưa hơn sẽ làm cho tên thương hiệu của họ trở nên nổi bật hơn. Một cách thức để triển khai như vậy chính là thông qua việc sử dụng những thiết kế viết tay hoặc vẽ tay.

Logo với phong cách làm thủ công mang lại cảm giác chân thật hơn cho doanh nghiệp. Xu hướng thiết kế này đã thật sự quay về trong vài năm qua, và những dấu hiệu cho thấy xu hướng này sẽ trở nên mạnh mẽ vào năm 2024.
 

xu hướng thiết kế logo Vintage
 

 Logo đa sắc màu (Gradient)

Gradient trong thiết kế logo sẽ tiếp tục lên ngôi vào năm 2024. Gradient cho phép các nhà thiết kế biến hóa các logo thành hình ảnh trực quan tinh tế hơn. Sự chuyển tiếp liền mạch từ màu này sang màu khác hoặc những sắc thái khác biệt của cùng một màu khiến cho logo trở nên năng động và đầy hấp dẫn.

Một vài trường hợp, những người designer sẽ thích sử dụng một bảng màu giới hạn hơn hoặc chỉ một màu để giữ cho logo tối giản cũng như tuân thủ yêu cầu của thương hiệu về màu sắc. Điều đó không có nghĩa là họ chẳng thể làm cho nó sinh động bằng cách sử dụng gradient. Gradient với màu sắc hệt nhau cho phép bạn dùng những sắc thái khác nhau để làm cho logo hấp dẫn mà vẫn giữ được tính nhận diện của thương hiệu.
 

xu hướng thiết kế logo 2024 đa sắc màu gradient
 

Nội dung ở trên Vnnews360 đã chia sẻ cho các bạn top 7 xu hướng thiết kế logo hot năm 2024. Ngoài ra cũng có nhiều xu hướng khác nữa chưa được nhắc đến hoặc ít phổ biến hơn. Tùy vào màu sắc thương hiệu, cách tiếp cận thị trường và chiến lược phát triển kinh doanh bạn có thể chọn xu hướng phù hợp. Chúc các bạn thành công.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả