U22 Việt Nam lại lộ rõ nhược điểm khi bị đội bóng “xứ vạn đảo” cầm chân

Ngay từ những phút đầu của trận đấu, đội tuyển U22 Indonesia đã chủ động sử dụng lối chơi phòng ngự phản công với những pha tranh chấp quyết liệt. Điều này ít nhiều đã gây khó khăn cho các cầu thủ của chúng ta trong việc ép sát khung thành đối phương. Mặc dù vậy, với lối chơi phối hợp đẹp mắt, nhuần nhuyễn và hiệu quả, các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn nhiều lần tìm ra con đường để đối mặt với thủ môn Satria Tama Hardiyanto.

Tuy nhiên, vấn đề dứt điểm từ lâu đã là một điểm yếu của các cầu thủ bóng đá Việt Nam nói chung. Mặc dù có kỹ thuật, phối hợp nhịp nhàng nhưng khâu đưa bóng vào lưới đối phương các cầu thủ của chúng ta vẫn chưa thể làm được tốt. Sự thiếu hụt này đã tồn tại kể cả ở những trận thắng đậm trước Timor Lester hay Campuchia và đến khi phải đối đầu với một đối thủ tương đương như Indonesia thì nó lại càng bộc lộ rõ. Ngay từ hiệp một, với lối chơi năng nổ, Văn Toàn đã tạo ra hàng loạt cơ hội cho các mũi tấn công của U22 Việt Nam. Điển hình là một pha căng ngang của anh để đưa bóng đến chân Hồ Tuấn Tài nhưng tiền đạo sinh năm 1995 lại bị lỡ đà do lao quá nhanh. Sau đó, trước khi kết thúc hiệp 1, Hồng Duy bấm bóng cho Văn Thanh đánh đầu cận thành nhưng thủ thành Hardiyanto vẫn kịp tung người đẩy bóng qua xà.

Sang hiệp hai, các cầu thủ Indonesia có vẻ như được chỉ đạo phải chơi rắn hơn. Kết quả là trọng tài chính Omar Mubarak Mazarouai liên tiếp rút thẻ và chiếc thẻ đỏ với Hanif Abdurrauf Sjahbandi sau pha đánh cùi chỏ vào mặt Tuấn Tài. Chơi thiếu người cộng với việc thủ thành Hardiyanto bị chấn thương và rời sân khiến cho các cầu thủ Indonesia chủ động phòng thủ để giữ điểm.
 

U22 Việt Nam lại lộ rõ nhược điểm khi bị đội bóng “xứ vạn đảo” cầm chân

Sjahbandi nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi thứ hai
 

Lợi thế hơn người, các cầu thủ của U22 Việt Nam chủ động đẩy nhanh nhịp độ tấn công. Tuy vậy, dứt điểm vẫn là vấn đề lớn nhất khi cả tá cơ hội được tạo ra để rồi bị các cầu thủ của chúng ta bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất phải kể đến pha đối mặt của Tuấn Tài với thủ môn dự bị Katika Aije ở những phút bù giờ. Tiền đạo Việt Nam đã ở vào vị trí rất thuận lợi trong tình huống này nhưng thay vì sút bóng sệt cận thành, anh lại sút thẳng vào người Aije khiến bóng bật lên xà ngang và bay ra ngoài.
 

U22 Việt Nam lại lộ rõ nhược điểm khi bị đội bóng “xứ vạn đảo” cầm chân

Tuấn Tài ôm đầu tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút bù giờ
 

Trong trận đấu này, Công Phượng gần như không thể tạo được pha đột biến nào trước lối chơi áp sát và không ngại va chạm của các cầu thủ Indonesia. Tình huống đáng chú ý nhất mà tiền đạo đang chơi cho HAGL có thể tạo ra là pha đột phá bất ngờ bên cánh phải vào đầu hiệp hai rồi dứt điểm ở góc hẹp nhưng bị thủ thành Hardiyanto xuất sắc ngăn cản.

Ở những phút cuối cùng, toàn bộ cầu thủ Indonesia lui về sân nhà phòng ngự và cố gắng câu giờ liên tục. Kết quả là họ đã thành công chia điểm với các cầu thủ của chúng ta. Kết thúc lượt trận thứ 4 của bảng B, mặc dù đội tuyển của chúng ta vẫn dẫn đầu nhưng hiện nay đã bằng điểm với Thái Lan (10 điểm) và chỉ hơn về hiệu số bàn thắng thua (Việt Nam +11 và Thái Lan +6). Indonesia bám theo sát nút với 8 điểm và hiệu số +4. Trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, các cầu thủ U22 Việt Nam chỉ cần một kết quả hoà là đủ đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, đây sẽ là một mục tiêu khó khăn khi đối thủ của chúng ta là nhà đương kim vô địch Thái Lan. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 15:00 (giờ Hà Nội) ngày 24/08 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 và K+PM.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả