Uống nước khoáng có tốt không?

Thay vì đun sôi nước và để nguội rồi uống, hiện nay hầu hết các hộ gia đình cũng như các công ty, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện,....đã lựa chọn mua những sản phẩm nước đóng chai, nước đóng bình để sử dụng hàng ngày nhằm mục đích tiết kiệm thời gian, công sức đun sôi nước mà không phải lo lắng đến vấn đề an toàn cho sức khỏe. Các sản phẩm nước đóng chai, đóng bình được chia thành nhiều dòng. Trong đó, nước khoáng và nước tinh khiết là hai dòng sản phẩm được lựa chọn mua dùng nhiều nhất. Dòng nước uống tinh khiết chỉ có chứa H2, O2 đảm bảo an toàn và thích hợp cho mọi đối tượng sử dụng hàng ngày. Dòng nước khoáng lại chứa thành phần các khoáng chất có lợi cho cơ thể với hàm lượng cho phép. Vậy uống nước khoáng có tốt không?
 

Uống nước khoáng có tốt không?
 

Uống nước khoáng có tốt cho sức khỏe không?

Nước khoáng là loại nước được hình thành và tích tụ sâu trong lòng đất. Sau khi khai thác, nước khoáng được dẫn qua một dây chuyền với nhiều thiết bị, máy móc hiện đại để loại bỏ đi những hợp chất không mong muốn cũng như vi khuẩn có hại đồng thời giữ lại các khoáng chất có lợi với hàm lượng cho phép như: Natri, Magie, Canxi, Kali, Bicarbonate,…Mỗi một loại khoáng chất có trong nước khoáng đều mang đến những công dụng rất tốt như:

- Natri: Cung cấp điện giải cho cơ thể, kích thích hệ tuần hoàn, hỗ trợ hệ thần kinh.

- Canxi: Giúp xương và răng chắc khỏe.

- Kali: Điều tiết, cân bằng nước, giảm nguy cơ huyết áp cao và đột quỵ.

- Magie: Giảm stress, giúp tim hoạt động tốt hơn.

- Carbon: Làm sạch gan và thải độc cơ thể.

- Bicarbonate: Cải thiện các vấn đề về hệ tiêu hóa.
 

Uống nước khoáng có tốt không?
 

Ngoài ra, nước khoáng còn mang đến nhiều lợi ích khác cho cơ thể. Cụ thể như sau:

- Bổ sung nước, khoáng chất và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

- Giúp giảm cân hiệu quả, an toàn, duy trì vóc dáng thon gọn.

- Giúp thải độc tố, ngăn ngừa mụn, chống lão hóa và giúp làn da luôn tươi sáng, mịn màng.

- Hỗ trợ phòng ngừa và chữa trị một số loại bệnh như: viêm loét dạ dày, đầy hơi, chướng bụng,….

- Xua tan căng thẳng, mệt mỏi giúp tập trung làm việc, học tập.

Với những lợi ích như trên, các bạn có thể thấy uống nước khoáng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên đối với những trường hợp như người có tiền sử bệnh tim mạch, cao huyết áp, chức năng thận kém, viêm ruột kết,…không nên uống nhiều nước khoáng đặc biệt là nước khoáng có ga. Bên cạnh đó, để nước khoáng phát huy được hết những lợi ích vốn có, bạn cần uống kết hợp giữa nước khoáng với nước tinh khiết; không nên đun sôi nước khoáng; không nên uống nhanh và nhiều nước khoáng ngay sau khi mới vận động nặng xong. Ngoài ra, bạn nên liên hệ với những đại lý nước uy tín để mua được những sản phẩm chính hãng, đảm bảo an toàn cho cơ thể cũng như sức khỏe của mình khi sử dụng.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả