Phân biệt nước khoáng và nước tinh khiết

Nước khoáng và nước tinh khiết là hai loại nước uống đóng chai, đóng bình được cung cấp rộng rãi trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên đa phần người dùng thường nghĩ hai loại nước này là một và chỉ quan tâm đến thương hiệu khi lựa chọn sản phẩm để mua dùng. Thực chất nước khoáng và nước tinh khiết là hai dòng sản phẩm có nguồn gốc, thành phần và giá trị sử dụng khác nhau. Chính vì vậy để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất giúp mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe khi sử dụng, bạn cần phân biệt nước khoáng và nước tinh khiết có gì giống, khác nhau.

Phân biệt nước khoáng và nước tinh khiết

Phân biệt nước khoáng với nước tinh khiết

 Về nguồn gốc: Nước tinh khiết thường được sản xuất từ nước giếng, nước máy, nước thủy cục,…và những nguồn nước sạch khác. Nước khoáng thì được sản xuất từ nguồn nước khoáng thiên nhiên nằm sâu trong lòng đất có chứa nhiều vi khoáng có lợi và không có lợi với hàm lượng khác nhau. Tất cả nguồn nước được sử dụng để sản xuất nước khoáng và nước tinh khiết đều được kiểm định về độ an toàn cho sức khỏe trước khi được khai thác.

 Thành phần: Sau khi được khai thác và sản xuất bằng dây chuyền, thiết bị máy móc hiện đại riêng, nước khoáng và nước tinh khiết sẽ có chứa thành phần khác nhau. Nước khoáng chứa hàm lượng cho phép các khoáng chất cần thiết cho cơ và không có bất kỳ vi khuẩn hay khoáng chất không mong muốn nào. Nước tinh khiết thì không những không chứa vi khuẩn hoặc khoáng chất gây hại mà ngay cả những khoáng chất có lợi cũng được lọc sạch. Chính vì vậy ngoài H2 và O2, nước tinh khiết không có chứa thành phần đặc biệt nào khác.

Giá trị sử dụng: Nước khoáng và nước tinh khiết đều giúp giải khát, bù đắp nước và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên với thành phần khác nhau nên nước khoáng và nước tinh khiết có những giá trị sử dụng riêng. Nước khoáng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như: giúp xương răng chắc khỏe, kích thích cơ bắp phát triển, hỗ trợ phòng ngừa và chữa trị bệnh tật hiệu quả,… Tuy nhiên lại không thích hợp cho những người có chức năng thận yếu. Nước tinh khiết không chứa các khoáng chất không mang đến nhiều lợi ích như nước khoáng nhưng lại thích hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi.

Bạn chắc chắn đã biết mình nên lựa chọn sản phẩm nào để mua dùng sau khi đã phân biệt nước khoáng và nước tinh khiết giống, khác nhau như thế nào. Để xác định được sản phẩm mình mua là nước khoáng hay nước tinh khiết bạn chỉ cần đọc kỹ thông tin được nhà sản xuất in trên bao bì.

Bạn nên tìm hiểu: Nước uống tinh khiết loại nào tốt cho sức khỏe?

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả