Bí quyết cải thiện vấn đề mất tập trung khi học bài

Mất tập trung khi học bài là vấn đề mà hầu hết các bạn học sinh gặp phải. Tuy nhiên có một số bí quyết sẽ giúp các bạn tập trung vào việc học hơn như: Xác định tầm quan trọng của việc học, nói không với điện thoại và đồ ăn khi đang học bài, đặt ra những mục tiêu học tập và cố gắng thực hiện chúng.

Bí quyết cải thiện vấn đề mất tập trung khi học bài

Khi học tập, các bạn học sinh thường bị mất tập trung do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau. Nguyên nhân khách quan có thể do tiếng ồn, có người làm phiền, đau ốm khiến tinh thần không ổn định. Nguyên nhân chủ quan đó là do bản thân bạn thiếu sự kỷ luật và dễ sao nhãng việc học. Để cải thiện vấn đề mất tập trung khi học bài, các bạn cần phải nắm chắc những bí quyết sau:

- Xác định tầm quan trọng của việc học: Các bạn cần phải xác định được tầm quan trọng của việc học không phải là học cho gia đình, cho bố mẹ, cho xã hội hay cho ai đó mà là học cho chính bản thân mình. Xã hội ngày càng phát triển thì yêu cầu về học thức và bằng cấp càng trở nên quan trọng. Chính vì vậy, các bạn cần phải xác định học hành một cách nghiêm túc để tương lai tươi sáng hơn.

Có cho mình những mục tiêu nhỏ cụ thể: Khi đã xác định được tầm quan trọng của việc học, các bạn cần đặt ra cho mình những mục tiêu nhỏ và cố gắng hết mình để hoàn thành. Các bạn không nên đặt ra những mục tiêu quá lớn và tạo áp lực cho bản thân phải thực hiện được mục tiêu mình để ra như vậy sẽ không hiệu quả.

Tạo không gian học tập: Tạo ra một không gian học tập thoáng mát, gọn gàng sẽ giúp tăng thêm hứng thú cho việc học hành của bạn. Ngoài ra, các bạn có thể thay đổi không gian học tập của mình bằng cách đi đến thư viện, vườn trường hay các quán café có không gian thoáng mát, yên tĩnh để học tập.

Tìm phương pháp học hiệu quả và phải phù hợp với bản thân: Có rất nhiều học sinh giỏi nhưng không phải phương pháp học tập của họ đều giống nhau. Chính vì vậy, các bạn nên chịu khó tìm hiểu và tìm ra phương pháp học tập hiệu quả và phù hợp với trình độ, sự tiếp nhận kiến thức của mình.

- Nói không với điện thoại và ăn uống trong khi học: Nhiều bạn thường đặt điện thoại và đồ ăn một bên cạnh bàn học để khi mệt mỏi có thể ăn hoặc cầm điện thoại lên để giải trí một chút. Tuy nhiên đây chính là việc làm khiến bạn mất tập trung vào việc học nhất vì não sẽ bị phân tán bởi nhiều thứ khác nhau và khả năng tiếp thu theo đó cũng kém đi rất nhiều.

Ngăn chặn những lý do khách quan: Có rất nhiều lý do khách quan làm bạn xao nhãng và mất tập trung vào việc học đó là: do tiếng ồn xung quanh, lời mời đi chơi từ bạn bè, có người cố tình bắt chuyện với bạn,… Để hạn chế những lý do khách quan này, các bạn cần có cho mình một không gian học tập yên tĩnh và đồng thời đặt kỷ luật học tập lên hàng đầu để tránh bị tác động bởi những việc ngoài tầm kiểm soát.

-Học với thái độ tích cực: Bạn cảm thấy mình ngu dốt bẩm sinh nên thường có những suy nghĩ, thái độ tiêu cực về việc học như: Không thể làm được, có học cũng không thể giỏi được,… Những suy nghĩ này làm bạn không muốn cố gắng để học tập khiến tình hình ngày càng tồi tệ. Chính vì vậy, các bạn cần phải học với thái độ tích cực để đạt được những thành  tích tốt.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả