Hành trình chinh phục "nóc nhà" của Mộc Châu những ngày mưa

Nằm cách thị trấn Mộc Châu 30km, đỉnh Pha Luông như một dải tường thành vắt ngang giữa Việt Nam và đất bạn Lào, trở thành ranh giới tự nhiên giữa hai quốc gia.

 Hành trình chinh phục

Pha Luông lâu nay đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những người ưa khám phá, muốn tránh xa những bộn bề, xô bồ của thành phố để trở về với vòng tay của thiên nhiên. Tuy nhiên, muốn chinh phục ngọn núi này cũng đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn, sức bền và lòng quyết tâm thực sự.

Muốn lên tới đỉnh núi, trước tiên bạn sẽ phải đi đến đồn biên phòng Pha Luông. Đoạn đường dài 10km bình thường đã khó đi, trong những ngày mưa lại còn nhiều gian nan trắc trở hơn nữa. Đường dốc, trơn, có những đoạn sụt đến đầu gối. Những chiếc xe máy hầu như phải chạy hết công suất và những tay lái cũng có dịp kiểm tra lại kỹ năng, kinh nghiệm và sức mạnh của mình. Nếu gặp khó khăn, bạn có thể trông chờ ở những thanh niên người Mông sinh sống gần đó. Không những chỉ dẫn đi như thế nào để không bị sụt, họ còn giúp vận chuyển đồ đạc của cả đoàn. Trả họ một ít tiền và họ sẽ chạy xe máy tới tận đồn biên phòng giúp bạn. Đi bộ men theo con đường đến đồn, bạn sẽ thấy những tảng đá với nhiều hình hài kì lạ. Chúng như những người lính canh gác cho những dấu tích xưa, những huyền thoại về một thời tây tiến. Xa xa, một vài đồng ruộng bậc thang ẩn hiện trong sương mù hay những ngôi nhà có khói ngút lên tạo ra một bức tranh tĩnh lặng mà yên bình, thứ sẽ xua tan đi những vất vả, mệt nhọc của một ngày dài.

Đi qua đồn biên phòng, quang cảnh dần dần thay đổi. Những con dốc thẳng đứng xuất hiện trên chặng đường để khiêu chiến những con người quả cảm. Những thửa ruộng bậc thang, những rừng trúc, tất cả sẽ xuất hiện trên đường và trở thành những thách thức không hề đơn giản. Tuy nhiên, với những người có tâm hồn mơ mộng, chúng lại là những bức tranh lãng mạn, trữ tình làm cho họ mê mẩn. Không chỉ vậy, những người ưa khám phá cũng sẽ được trải nghiệm cảm giác đu mình qua những rễ cây khổng lồ, bắt gặp những con côn trùng to lớn.

Chặng đường đi khó khăn là vậy nhưng bạn sẽ không bao giờ quên cảm giác khi lên đến đỉnh Pha Luông. Nơi đỉnh núi chênh vênh “ngàn thước lên cao ngàn thước xuống’ bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của cả thiên nhiên hoang sơ mà hùng vĩ. Bao bọc xung quanh là mây khói và trời đất vô tận. Đứng trên đỉnh núi có thể dễ dàng quan sát chuyển động của những đám mây khi chúng tạo ra những hình thù kỳ thú. Đặc biệt vào những lúc trời nhiều mây bạn có thể thấy biển mây lưng chừng núi. Đứng từ đây bạn cũng có thể quan sát những cánh rừng, những bản làng của cả hai nước Việt Lào. Với những đặc trưng riêng của mỗi vùng, đó sẽ là một trải nghiệm vô cùng đắt giá.

Một lần chinh phục đỉnh Pha Luông ngày mưa sẽ để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng bạn. Sẽ không còn khói bụi của phố thị đông đúc hay ánh đèn nhộn nhịp, về đây chỉ có bạn, đất trời và những điều đơn giản nhất.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả