Những công bố quan trọng tại sự kiện lớn nhất năm của Google

Những công bố tại I/O 2017 diễn ra tối qua sẽ vẽ ra cả một tương lai rộng lớn cho Google.

Những công bố quan trọng tại sự kiện lớn nhất năm của Google

Hơn 2 tỷ thiết bị sử dụng hệ điều hành Android mỗi tháng: Giám đốc điều hành Sundar Pichai rất vui sướng khi tiết lộ điều này. Những thiết bị này bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, Android Wear, TV Android và một số thiết bị tiện ích khác.

Google Assistant bắt đầu tiếp cận với thế giới xung quanh: Nhờ sự trợ giúp của công nghệ Google Lens, trợ lý ảo của Google giờ đây đã có thể thấy và phân tích thế giới xung quanh. Bạn sẽ thấy các chỉ số đánh giá về một nhà hàng khi đưa điện thoại đến trước nhà hàng, bạn có thể giơ điện thoại trước một bông hoa và Assistant sẽ cho bạn biết tên loài hoa đó. Nhưng ví dụ hữu ích nhất có thể là: nếu bạn chỉ Lens vào các thông tin đăng nhập Wi-Fi, điện thoại Android của bạn sẽ có thể sử dụng thông tin đó để đăng nhập vào mạng Wifi đó.

Trợ lý ảo của Google cũng xuất hiện trên iPhone: Google Assistant sẽ là một ứng dụng độc lập trên iPhone và iPad, cung cấp nhiều chức năng tương tự như những gì chúng ta thấy trong hệ điều hành của Google. Ứng dụng Google Assistant đã có thể tải về dùng ngay hôm nay trên thiết bị iOS, tuy nhiên phiên bản trên iOS sẽ có một số hạn chế nhất định so với phiên bản trên Android.

Google Home có thêm tính năng đàm thoại: Trong vài tháng tới, tất cả người dùng Google Home sẽ có thể gọi điện thoại miễn phí tới Mỹ và Canada. Điều tương tự cũng sẽ có với mọi người trong nhà của bạn, khi các cuộc gọi hỗ trợ thiết lập đa người dùng của Home.

Google Home sẽ hữu ích hơn: Chiếc loa thông minh của Googe đã là một trong những chiếc tốt nhất trên thị trường, nhưng Google còn tuyên bố cả một bộ tính năng mới và cập nhật, ngoài tính năng gọi điện của Home. Home giờ đây còn có thể điều khiển cả HBO Now, Hulu, SoundCloud, Deezer…. Thậm chí, Google đã cho phép tiếp cận đến radio Bluetooth của Home, nghĩa là bạn có thể xem nó như một chiếc loa Bluetooth.

Google Photo bổ sung thêm nhiều tính năng hơn: Ứng dụng giờ đây sẽ đề cử bạn chia sẻ những bức ảnh chụp cùng mọi người. Googole gọi đó là Suggested Sharing. Ngoài ra, Photo còn có Shared Libraries, cho phép các gia đình thêm ảnh vào bộ sưu tập trung tâm dễ dàng hơn. Nhưng Google đặc biệt nhấn mạnh vào khả năng kiểm soát: bạn có thể chia sẻ toàn bộ thư viện ảnh, hoặc chia sẻ những bức ảnh chụp trong một ngày nhất định, hoặc chia sẻ bức ảnh có những thứ như các con bạn chẳng hạn.

Thiết bị đeo thực tế ảo: Công ty tuyên bố mẫu tai nghe sắp ra với các đối tác HTC và Lenovo sẽ không cần đến smartphone hay PC để trải nghiệm VR. Bộ thiết bị này theo dõi không gian ảo bằng một thứ mà Google gọi là "WorldSense", được hỗ trợ bởi công nghệ từ hệ thống thực tế tăng cường Tango.

Phiên bản hệ điều hành Android O: Phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Android O, thế hệ tiếp theo của Android N với nhiều thay đổi quan trọng như hỗ trợ hiển thị và sử dụng hai ứng dụng cùng lúc, nhận diện và tự động gợi ý thông tin cần sao chép khi người dùng chạm tay vào.

Tính năng tự động trả lời Gmail: Tính năng Smart Reply sẽ phân tích nội dung thư và đưa ra 3 hướng trả lời để người dùng lựa chọn nhằm tiết kiệm thời gian. Nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo, nó có thể học thói quen của người dùng để ngày càng đưa ra những câu trả lời chuẩn hơn.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả