Các loại nước ép trái cây chống ung thư hiệu quả

Ung thư hiện nay đang là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất mà nhân loại phải đối mặt. Khả năng phát hiện sớm và chữa lành hoàn toàn cực kỳ thấp đang khiến cho 8,8 triệu người trên thế giới và khoảng 115.000 người Việt Nam bị cướp đi tính mạng vì ung thư mỗi năm. Bên cạnh đó dù có chữa được bệnh thì nó cũng sẽ để lại những di chứng sức khỏe vĩnh viễn. Do đó, bạn sẽ cần có phương pháp phòng tránh, ngăn ngừa bệnh ung thư ngay từ đầu. Và các loại nước ép trái cây chống ung thư là giải pháp đơn giản và hiệu quả để bạn có thể bảo vệ bản thân cũng như mọi người trong gia đình.

Các loại nước ép trái cây chống ung thư hiệu quả
 

1. Nước ép trái việt quất

Trong quả việt quất có chứa các hợp chất thuộc nhóm tannin (proanchocyanidins) và nhóm axit phenol (axit ellagic). Hai hợp chất này mang lại tác dụng chống oxy hóa và tăng sinh tế bào - hai nguyên nhân chủ chốt gây ra bệnh ung thư.
 

Các loại nước ép hoa quả ngừa ung thư
 

2. Nước ép trái nhàu

Nhàu là loại cây thường mọc khá nhiều ở quanh các vùng đất ẩm thấp dọc bờ suối, ao hồ hay kênh mương tại một số tỉnh miền Trung và hầu hết các tỉnh ở khu vực miền Nam nước ta. Việc sử dụng nước ép trái nhàu có công dụng thúc đẩy cơ thể sản sinh tế bào bạch cầu, một phần của hệ thống miễn dịch đồng thời làm tăng kích thước màng tế bào, giúp cho tế bào có khả năng hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn và nhiều hơn để đủ khả năng chống chọi lại với căn bệnh ung thư.
 

Nước ép trái cây ngừa ung thư
 

3. Nước ép trái táo

Theo nghiên cứu ở một trường đại học Nhật bản, trong quả táo có chứa nhiều chất thuộc nhóm polyphenol, đây là các chất có công dụng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư. Bên cạnh đó theo một nghiên cứu khác do các nhà khoa học Phần Lan tiến hành, táo cũng có chứa những chất chống oxy hóa cao thuộc nhóm flavonoid.
 

Các loại nước ép chống ung thư
 

4. Nước ép cà rốt

Nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư cũng như nhiều căn bệnh nghiêm trọng khác là do các phản ứng oxy hóa xảy ra trong cơ thể. Chính vì vậy, biện pháp chủ yếu được các chuyên gia khuyên dùng để phòng ngừa bệnh ung thư chính là bổ sung những chất chống oxy hóa. Và trong cà rốt có chứa một số chất như vậy, chẳng hạn như luteolin, falcarinol hay secoisolariciresinol. Bên cạnh đó, cà rốt còn chứa một số carotenoid như lycopene, alpha carotene hay beta carotene có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của khối u.
 

Nước ép trái cây chống ung thư
 

5. Nước ép trái nho

Các hợp chất tannin có nhiều trong nho có tác dụng hỗ trợ cơ thể loại bỏ các thành phần hạt cơ bản độc hại đối với tế bào. Ngoài ra, nho còn chứa “thần dược” resveratrol, một hợp chất có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể, tiêu biểu là ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.
 

Nước ép ngăn ngừa ung thư
 

6. Nước ép trái bưởi

Trong các loại quả thuộc chi cam chanh nói chung và quả bưởi nói riêng có chứa một số chất thuộc nhóm monoterpene như limonene, perillyl alcohol. Đây là những chất có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư mà đặc biệt là tế bào ung thư ruột kết.
 

Nước ép hoa quả chống ung thư
 

7. Nước ép trái cà chua

Trong cà chua có chứa nhiều hợp chất có tác dụng chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư, chẳng hạn như lycopene (thuộc nhóm carotene), kaemprefol và rutin (thuộc nhóm flavonoid).
 

Các loại nước ép ngừa ung thư
 

8. Nước ép trái lựu

Trong quả lựu có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa cao như tannin (Ellagitannin), polyphenol có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư rất tốt. Ngoài ra, loại quả này còn rất giàu vitamin B9 và vitamin E là 2 loại vitamin mang lại tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.
 

Nước ép ngừa ung thư
 

Trên đây là một số thông tin về các loại nước ép trái cây phòng chống bệnh ung thư hiệu quả mà VnNews360.Net muốn chia sẻ đến bạn đọc. Việc ngăn ngừa bệnh ung thư từ sớm sẽ giúp mang hạn chế được nguy hiểm đến tính mạng, sự ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như kinh tế của cả gia đình. Chính vì vậy, bạn có thể tự chế biến ở nhà hoặc liên hệ đến các cửa hàng bán nước ép trái cây nguyên chất để được mua các loại sản phẩm đảm bảo với mức giá hợp lý.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả