Cách sơ chế và làm sạch tổ yến sào

Hiện nay, do sự phát triển về kinh tế cũng như nhu cầu cải thiện, tăng cường sức khỏe ngày càng tăng mà nhiều người đã và đang có ý định mua tổ yến sào để sử dụng. Tuy nhiên, do tổ yến là một loại sản phẩm cao cấp và rất dễ làm giả, làm nhái hay thêm vào các chất độn, phụ gia, chất bảo quản nên đa số mọi người vẫn thường lựa chọn sản phẩm yến sào thô còn lông. Dù đây là sản phẩm có giá thành rẻ, đảm bảo nguyên chất đồng thời khó làm giả nhất nhưng nó cũng có lẫn lông và rất nhiều tạp chất và vì thế đòi hỏi cần phải được làm sạch trước khi chế biến. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sơ chế làm sạch tổ yến sào đơn giản, hiệu quả và hoàn toàn thủ công.
 

Cách sơ chế và làm sạch tổ yến sào
 

Hướng dẫn cách sơ chế và làm sạch yến sào

Thông thường, tổ yến sau khi đã được khai thác, thu hoạch sẽ có lẫn khá nhiều lông chim cũng như các loại bụi bẩn, tạp chất. Việc chế biến tổ yến lúc này sẽ vừa gây mất thẩm mỹ, mất mùi vị và không đảm bảo các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó, các cơ sở, đơn vị uy tín thường có cung cấp tổ yến sào đã sơ chế, làm sạch sẵn. Tuy nhiên, do điều kiện về kinh tế hay mong muốn được sử dụng sản phẩm đảm bảo nguyên chất mà nhiều người thường lựa chọn tổ yến thô chưa qua sơ chế. Mặc dù đây là loại sản phẩm có giá thành rẻ, đảm bảo độ nguyên chất và khó làm giả nhưng do còn lẫn rất nhiều lông, bụi bẩn hay tạp chất mà nó cũng đòi hỏi phải được làm sạch trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, do ít phổ biến mà nhiều người vẫn chưa biết cách sơ chế tổ yến sào như thế nào.

Chuẩn bị dụng cụ để sơ chế tổ yến

  • 01 chiếc nhíp
  • 01 chiếc rây bột
  • 01 chiếc tô
  • 01 chiếc muỗng
  • Nước ấm từ 20°C - 30°C
  • Nước sạch

Quy trình làm sạch tổ yến sào

Bước 1: Ngâm tổ yến vào nước ấm trong thời gian từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ hoặc đến khi thấy tổ yến nở là được.

► Bước 2: Dùng nhíp nhặt sạch lông, chất bẩn hay tạp chất có trong tổ yến. Nếu tổ vẫn còn nguyên thì tách sợi, đặt vào lòng bàn tay và ngâm vào nước. Sau đó dùng muỗng khuấy nhẹ, sợi lông và bụi bẩn sẽ theo nước trôi ra ngoài. Lặp lại thao tác này từ 3 - 4 lần sẽ thu được tổ yến sạch.

► Bước 3: Dùng rây bột vớt yến ra ngoài rồi để ráo nước. Sau đó chế biến món ăn theo ý thích hoặc để vào ngăn mát tủ lạnh và bảo quản trong thời gian tối đa 10 ngày. Nếu bạn muốn bảo quản lâu hơn, để tổ yến đã sơ chế trước quạt mạnh từ 15 - 20 giờ đồng hồ rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Cách này có thể giữ tổ yến được trong thời gian 3 tháng.
 

Cách làm sạch tổ yến sào
 

Trên đây là cách sơ chế làm sạch tổ yến mà VnNews360.Net muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau bài viết này, các bạn đã có thêm kiến thức để có thể làm sạch tổ yến và từ đó chế biến được những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho người thân, bạn bè thưởng thức. Bên cạnh đó, vì quá trình sơ chế tổ yến khá tốn thời gian và công sức do đó nếu không có điều kiện, các bạn có thể tìm mua sản phẩm đã qua sơ chế, chế biến sẵn ở các địa chỉ bán tổ yến sào nguyên chất, đảm bảo uy tín trên toàn quốc. Xin cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết!

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả