Cách xem thông số pin laptop như thế nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm laptop đến từ những thương hiệu khác nhau, đa dạng về mẫu mã, kích thước, tính năng cũng như giá bán. Tuy nhiên tất cả đều có một điểm chung là không thể thiếu bộ phận pin. Pin laptop cho phép người dùng sử dụng máy một cách linh động, tiện lợi ở bất cứ nơi đâu mà không cần phải kết nối với nguồn điện. Tùy từng sản phẩm laptop mà pin sẽ có dung lượng và thời gian sử dụng khác nhau. Để có thể nắm bắt tất cả những thông tin của pin laptop, bạn cần phải biết cách đọc thông số được ghi trên bộ phận này. Vậy cách xem thông số pin laptop là như thế nào?

Cách xem thông số pin laptop như thế nào?
 

Cách xem và đọc thông số trên pin laptop

Có thể nói, laptop không còn là thiết bị quá xa lạ với tầng lớp học sinh, sinh viên cũng như nhân viên văn phòng hiện nay. Thế nhưng không phải người dùng nào cũng biết cách xem và đọc thông số trên pin laptop. Thông số trên pin laptop sẽ giúp người dùng biết được đặc điểm chính của pin là như thế nào, nơi sản xuất, cách bảo quản cũng như những lưu ý khi sử dụng ra sao? Tuy nhiên khi xem và đọc thông số pin laptop, bạn chỉ cần quan tâm đến những vấn đề như sau:

1. Hiệu điện thế của pin

Hiệu điện thế của pin là thông số cho biết khả năng làm việc của pin như thế nào? Hiệu điện thế được tính bằng vôn, kí hiệu là V. Những sản phẩm pin laptop có số vốn càng lớn thì sẽ càng khỏe và có khả năng làm việc cao. Thông thường, hiệu điện thế của pin laptop sẽ ở mức trên dưới 12V.

2. Điện lượng

Điện lượng là thông số cho biết khả năng tạo ra dòng điện tối đa trong vòng một giờ của pin là bao nhiêu? Điện lượng được tính bằng miliampe giờ (ký hiệu mAh). Những sản phẩm pin laptop có thông số điện lượng càng lớn, khả năng tạo ra dòng điện trong 1 giờ càng nhiều và đồng nghĩa với việc thời gian làm việc của laptop sẽ càng lâu. Thông thường, điện lượng của pin laptop hiện nay dao động ở mức vài nghìn mAh.
 

Cách xem thông số pin laptop như thế nào?
 

3. Các hóa chất cấu tạo pin

Đặc tính của pin phụ thuộc vào các loại hóa chất cấu tạo nên. Chính vì vậy, thông số về các chất cấu tạo pin rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường, sản phẩm pin laptop có thể được cấu tạo từ nhiều hợp chất hóa học khác nhau nhưng chủ yếu vẫn là:

► Alkaline: Pin alkaline sẽ có khả năng tích trữ điện lượng trung bình và giá thành rẻ.

► Niken Cadimi (NiCd): Pin NiCd có khả năng tích trữ điện lượng thấp và giá thành rất rẻ. Đây là loại pin bị cấm sử dụng ở nhiều nước bởi Cadimi là chất độc hại.

► Axit - chì (Lead - Acid): Pin Lead - Acid có khả năng tích trữ điện lượng trung bình và giá thành trung bình. Tuy nhiên, loại pin này ít được sử dụng bởi chì cũng là một chất độc hại.

► Niken - kẽm (NiZn): Loại pin này có khả năng tích trữ điện lượng tương đối tốt và giá thành rẻ.

► Lithium - ion (Li - ion): Loại pin này có khả năng tích trữ điện lượng rất tốt với giá thành đắt. Đây là loại pin đang được sử dụng phổ biến trong các thiết bị công nghệ hiện đại.

 

Cách xem thông số pin laptop như thế nào?
 

Trên đây cách đọc và xem thông số pin laptop mà VnNews360 muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết mình nên quan tâm đến những thông số nào được ghi trên pin laptop và từ đó chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả