Dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm nước tinh khiết đóng chai được cung cấp nhằm phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng. Với những sản phẩm có thể tích nhỏ như: 330ml, 350ml, 450ml, 500ml bạn có thể dễ dàng bỏ vào balo hay túi quần để đi chơi, đi học, tập thể dục, du lịch,… và sử dụng mỗi khi cần. Ngoài ra bạn có thể sử dụng nước uống đóng chai ngay sau khi mở nắp mà không cần phải tốn thời gian, công sức để đun sôi hay lọc lại nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Vậy dây chuyền sản xuất nước uống tinh khiết đóng chai được thực hiện như thế nào? Đây là vấn đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm.
 

Dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai
 

Tìm hiểu về quy trình sản xuất nước uống tinh khiết đóng chai

Nước uống tinh khiết đóng chai thường được sản xuất từ nguồn nước sạch nhưng vẫn còn chứa các nguyên tố vi khoáng cũng như vi khuẩn và kim loại với hàm lượng khác nhau. Chính vì vậy nên sau khi được bơm vào bể chứa, nguồn nước này sẽ được xử lý bằng dây chuyền máy móc hiện đại theo quy trình tiêu chuẩn. Thành phẩm nước tinh khiết đóng chai sẽ chỉ chứa H2 và 02 nên phù hợp cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi sử dụng. Nước uống tinh khiết đóng chai được sản xuất theo quy trình như sau:

Bước 1 lọc thô và khử sắt: Nguồn nước sau khi được bơm vào bể chứa sẽ được lọc thô để loại bỏ các tạp chất lơ lửng. Tiếp theo sẽ được dẫn qua bộ lọc với các lớp vật liệu có khả năng oxy các kim loại. Tại đây các kim loại sẽ bị oxy hóa và kết tủa nên dễ dàng bị loại bỏ ra ngoài.

► Bước 2 khử mùi và màu cho nước: Để cải thiện màu sắc và loại bỏ mùi tanh tự nhiên, nguồn nước sẽ được dẫn qua bộ lọc xúc tự động với nhiều lớp vật liệu để loại bỏ những cặn thô trên 5µm.

► Bước 3 lọc bằng hệ thống RO: Hai bước xử lý trên chỉ có tác dụng bảo vệ hệ thống lọc RO. Khi dẫn đến hệ thống lọc RO, nước sẽ được loại bỏ hoàn toàn các tạp chất lơ lửng, các cặn kim loại và vi khuẩn có kích thước nhỏ một cách nhanh chóng và dễ dàng.

► Bước 4 diệt khuẩn: Khi được lọc RO, các tạp chất cũng như cặn kim loại sẽ được loại bỏ hoàn toàn nhưng các vi khuẩn có kích thước vô cùng nhỏ sẽ vẫn còn. Vậy nên để loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn có hại, nguồn nước sẽ được xử lý bằng tia cực tím.

 Bước 5 lọc tinh: Khi các vi khuẩn trong nước bị tiêu diệt, xác của chúng vẫn còn ở trong nước nên sẽ ảnh hưởng đến màu sắc và chất lượng của sản phẩm. Chính vì vậy nên cuối cùng, nguồn nước sẽ được đưa qua hệ thống lọc thô có kích thước 0,2µm để loại bỏ xác vi khuẩn. Lúc này nước sẽ đạt chất lượng tốt nhất về màu sắc cũng như mùi vị.

► Bước 6 chiết rót và đóng chai: Nước sau khi đã được xử lý qua nhiều bước sẽ được bơm đến bể chứa, chiết rót và đóng chai. Tuy nhiên trước khi chiết rót, vỏ và nắp chai sẽ được ngâm trong các dung dịch tiệt trùng sau đó được đưa vào dây chuyền để đóng nắp tự động.

Với dây chuyền sản xuất nước uống tinh khiết đóng chai như trên thì bạn có thể hoàn toàn an tâm về độ an toàn của những sản phẩm nước tinh khiết đóng chai mặc dù không cần được đun sôi và lọc lại. Nếu có nhu cầu sử dụng, bạn hãy liên hệ với những đại lý cung cấp nước uống tinh khiết uy tín để mua được những sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng thì mới an toàn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tham khảo thêm: Nước uống đóng chai loại nào tốt cho sức khỏe?

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả