Sắp Tết nên kinh doanh, buôn bán gì?

Cận Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao. Nếu bạn muốn kinh doanh, buôn bán thêm gì đó để tăng thu nhập thì đây là lúc thích hợp nhất. Tuy nhiên, giữa thị trường có tính cạnh tranh cao như hiện nay thì sắp Tết nên kinh doanh, buôn bán gì để đắt hàng và có lợi nhuận cao? Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của VnNews360 để tìm được mặt hàng kinh doanh Tết hiệu quả nhất.
 

Sắp Tết nên kinh doanh, buôn bán gì?
 

1. Kinh doanh quần áo Tết

Tết đến, ai cũng muốn mua sắm cho mình và người thân những bộ quần áo mới thật đẹp. Vì vậy, chắc chắn đây sẽ là mặt hàng dễ bán trong dịp cuối năm. Nếu buôn bán quần áo Tết, bạn nên lựa chọn thời trang trẻ em và đồ người lớn dưới tuổi trung niên. Nên lấy hàng từ rung Quốc thông qua các trang web chuyên order hàng nội địa uy tín như: alibaba.com, taobao.com, 1688.com,…vì xu hướng giới trẻ hiện nay rất ưa chuộng các mặt hàng thời trang từ Trung Quốc. Bên cạnh đó, các xưởng quần áo chuyên bỏ sỉ trong nước cũng là một nguồn hàng bạn có thể cân nhắc. Bên cạnh việc bán online trên mạng xã hội và các trang thương mại điện tử, bạn cũng nên chọn một mặt bằng nho nhỏ trên phố hoặc đăng ký bán trong chợ Tết để mở rộng cơ hội kinh doanh. Nếu chưa biết Tết này bán hàng gì thì bạn đừng bỏ qua gợi ý này nhé!
 

Buôn bán tết
 

2. Bán giỏ quà Tết

Bạn muốn buôn bán hàng gì ngày Tết có nhu cầu mua cao từ cuối năm cho đến đầu năm mới? Giỏ quà Tết chính là gợi ý dành cho bạn. Nhu cầu mua giỏ quà biếu tặng thường bắt đầu tăng cao từ khoảng 20 âm lịch cho đến hết tuần đầu tiên của năm mới. Chỉ cần dành một chút thời gian lên Youtube học hỏi cách gói giỏ quà và một số vốn để nhập bánh, mứt, trà, rượu,…là bạn đã có thể mở cửa hàng giỏ quà nhỏ ngay tại gia. Dĩ nhiên, tận dụng thêm fanpage Facebook, Zalo, Shopee, Lazada, thiết kế website bán hàng…sẽ càng giúp nâng cao doanh thu của cửa hàng. Hãy đầu tư những giỏ quà thật đẹp về mặt hình thức và một chút kỹ năng viết lách để quảng cáo trên mạng, chắc chắn bạn sẽ bán rất đắt hàng trong dịp Tết Nguyên Đán này.
 

Gần Tết bán gì?
 

3. Kinh doanh kẹo, mứt handmade

Nếu yêu thích việc bếp núc và muốn buôn bán Tết mặt hàng liên quan đến thực phẩm, bạn có thể chọn cách tự làm kẹo, mứt để kinh doanh. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng học hỏi cách làm bánh kẹo, mứt đơn giản, đẹp mắt trên Tiktok, Facebook hay Youtube. Chỉ cần đầu tư thêm bao bì đẹp và một chiếc máy đóng gói mini với giá khoảng 1 triệu đồng là bạn đã có thể kinh doanh mùa Tết.
 

Cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì?
 

4. Kinh doanh bao lì xì

Lì xì là tập tục không thể thiếu vào dịp năm mới. Chính vì vậy, nhu cầu mua bao lì xì không bao giờ hạ nhiệt vào cuối năm. Tuy nhiên, để kinh doanh bao lì xì hiệu quả thì bạn cần phải có sự đầu tư về thiết kế vì khách hàng hiện nay ưa chuộng các mẫu phong bì “hot trend” hơn là kiểu truyền thống. Mặt hàng này bán rất chạy trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội vì qua đó khách hàng mới có thể dễ dàng chọn và so sánh mẫu mã, giá cả. Do vậy, bạn cần đầu tư về hình ảnh và content để có thể thu hút khách hàng đến với mình.
 

Những ý tưởng kinh doanh ngày tết
 

5. Kinh doanh đồ trang trí Tết

Cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì mà không sợ lỗ vốn, ôm hàng? Đó chính là các sản phẩm trang trí Tết vì chúng không có hạn sử dụng và bán chạy theo mùa. Bạn nên lấy hàng từ trước Tết 1 - 2 tháng để có giá tốt và nhiều mẫu mã đẹp, hạn chế những cập rập khi quá cận ngày. Nếu có thể tự sáng tạo ra những món đồ handmade độc đáo thì chắc chắn bạn sẽ càng bán đắt hàng.
 

Tết này bán hàng gì?
 

6. Bán câu đối Tết

Treo câu đối Tết là một truyền thống văn hóa đẹp của dân tộc. Ngày xưa, mỗi dịp Tết đến, xuân về, người ta lại kéo nhau lên chùa để xin câu đối mang về treo trong nhà. Ngày nay, xã hội càng hiện đại, hình ảnh thầy đồ viết câu đối cũng càng ít đi. Chính vì thế, đây sẽ là mặt hàng buôn bán Tết có sức mua cao. Bạn có thể lựa chọn các câu đối được in sẵn hoặc đặt viết ở những người biết chữ thư pháp và lựa chọn những câu đối ý nghĩa, phù hợp với dịp năm mới.
 

Sắp tết rồi bán gì đây?
 

7. Dịch vụ giữ thú cưng

Tại những thành phố lớn, nhu cầu giữ thú cưng vào dịp cuối và đầu năm rất lớn vì nhiều người phải về quê ở xa mà không thể mang theo chúng. Nhìn chung, mở dịch vụ trông giữ thú cưng ngày Tết cũng không có gì phức tạp nếu bạn là người yêu động vật, có kinh nghiệm chăm sóc thú và và nhiều thời gian rảnh rỗi trong dịp Tết năm nay. Để có thể mở dịch vụ khách sạn cho pet, bạn không cần quá nhiều không gian nhưng phải đầu tư hệ thống chuồng sạch sẽ, đảm bảo an toàn và thoải mái cho thú cưng. Chưa biết dịp Tết nên kinh doanh gì thì bạn đừng bỏ qua ý tưởng này nhé vì giá dịch vụ vào ngày Tết thậm chí còn cao hơn ngày thường và mỗi khách chắc chắn sẽ gửi ít nhất là 1 tuần, mang về cho bạn nguồn doanh thu không nhỏ trong khi vốn bỏ ra khá ít.
 

Dịp tết nên kinh doanh gì?
 

Cuối năm, giáp Tết là thời điểm vàng để bạn kiếm thêm thu nhập. Nếu chưa biết sắp Tết rồi bán gì đây thì đừng bỏ qua những ý tưởng kinh doanh chúng tôi chia sẻ ở trên nhé. Song song với việc lựa chọn mặt hàng bán Tết phù hợp thì áp dụng thêm các chiến lược quảng cáo, kinh doanh qua mạng chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện doanh thu nhanh chóng và dễ dàng. Chúc bạn thành công!

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả