Thành phần đá muối Himalaya gồm những gì?

Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm được làm từ đá muối Himalaya như: đá muối massage chân, giường đá muối, đèn đá muối phong thủy, muối ăn Himalaya,...được cung cấp rộng rãi. Các sản phẩm này được quảng cáo là mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể, sức khỏe cũng như đời sống con người. Vậy thành phần đá muối Himalaya gồm những gì? Có nguồn gốc hình thành ra sao và được ứng dụng trong những lĩnh vực nào?
 

Thành phần đá muối Himalaya gồm những gì?
 

Đá muối Himalaya là gì? Nguồn gốc hình thành ra sao?

Đá muối Himalaya là loại đá muối được khai thác tại mỏ muối Khewra hay còn gọi là mỏ muối Mayo, nằm ở quận Jhelum, Punjab thuộc Pakistan cách dãy núi Himalaya khoảng 300km. Nằm sâu dưới lớp nham thạch và băng tuyết lạnh giá của chân dãy núi Himalaya hùng vĩ nên đá muối Himalaya không bị tác động bởi sự phát triển của công nghiệp, không bị ảnh hưởng bởi hóa chất nên hoàn toàn tinh khiết.

Về nguồn gốc, đá muối Himalaya được hình thành sau cơn địa chấn xảy ra cách đây khoảng 250 triệu năm về trước. Dưới tác động của cơn địa chấn, mạch nước ngầm bị phá vỡ, tạo áp lực làm núi lửa phun trào. Từ đó, một số vùng được nâng lên thành núi còn một số vùng khác bị vùi lấp. Những vùng biển bị vùi lấp, dưới tác động của nhiệt độ cao đã tạo thành những hang đá muối. Sau hàng trăm triệu năm tích tụ, các hang đá muối này trở thành báu vật vô giá và được gọi tên là hang đá muối Himalaya.
 

Thành phần đá muối Himalaya gồm những gì?
 

Thành phần của đá muối Himalaya

Sau khi được phát hiện, người ta đã khai thác các hang đá muối Himalaya để chế tác, sản xuất ra nhiều sản phẩm, ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Đến thời điểm năm 2003, khi sản phẩm làm từ đá muối Himalaya ngày càng trở nên phổ biến, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Bayerisches Landesamt für Gesundheit und Lebensmittelsicherheit đã phân tích 15 mẫu vật của các loại muối Himalaya được bán ở Đức và phát hiện trong loại đá này có chứa những phần chính như sau: 0,01% nước; 0,70% giải pháp vật liệu không chứa nước; 98,54% Natri clorua; 0,14% Canxi; 0,10% Magnesium; 0,001% Sắt và 0,45% Sunfat.

Ngoài ra đá muối Himalaya còn được các nhà khoa học toàn cầu nghiên cứu và đưa ra kết luận trong loại khoáng vật này có chứa đến 84 trong tổng số 92 khoáng chất có lợi cho con người với hàm lượng khác nhau. Chẳng hạn như: Hydrogen, lithium, beryllium, carbon, nitrogen, oxygen, flouride, sodium, magnesium, alumium, silicon, phosphorus, sulfur, chlorie, potassium, calcium,...
 

Thành phần đá muối Himalaya gồm những gì?
 

Đá muối Himalaya được ứng dụng trong lĩnh vực nào?

Chứa những thành phần khoáng chất có lợi và tốt cho cơ thể cũng như sức khỏe con người đồng thời hoàn toàn tinh khiết, nên đá muối Himalaya được khai thác để sản xuất ra nhiều sản phẩm, ứng dụng trong các lĩnh vực cụ thể như sau:

► Ẩm thực: Muối ăn, bếp nướng.

► Chăm sóc sức khỏe: Đá massage chân, massage body, giường massage.

► Phong thủy: Đèn đá muối.

► Làm đẹp: Muối tắm.

Trang trí xây dựng: Đồ dùng nội thất, tường đá muối.

Trên đây là thông tin về nguồn gốc, thành phần cũng như ứng dụng của đá muối Himalaya mà VnNews360 muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết thành phần đá muối himalaya có chứa những gì?

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả