Top 10 thương hiệu đồng hồ đeo tay đắt giá nhất thế giới

Ngoài những vật dụng thời trang như suit Armani, giày da Gucci thì chiếc đồng hồ đeo tay thuộc 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới cũng là một trong những thứ không thể thiếu để chứng minh sự thành đạt, địa vị, quyền lực hay danh vọng của một người đàn ông.
 

10. Rolex

Thương hiệu đồng hồ Rolex được thành lập vào năm 1905 bởi Hans Wilsdorf và Alfred Davis tại London (Anh) tuy nhiên trụ sở chính của hãng này lại nằm ở Geneva, Thuỵ Sĩ. Có thể nói Rolex là nhãn hiệu đồng hồ đeo tay phổ biến nhất hiện nay khi mà hầu hết tất cả mọi người đều đã từng nghe đến tên của nó ít nhất một lần. Thường có mặt trong danh sách những thương hiệu toàn cầu đáng giá nhất, sản phẩm của Rolex cũng là một trong những tiêu chí tượng trưng cho địa vị xã hội. Ngoài việc từng được sử dụng bởi rất nhiều nhân vật nổi tiếng trên khắp thế giới, Rolex còn có rất nhiều nhà máy ở các thành phố lớn giúp nó trở thành nhãn hiệu sản xuất đồng hồ đeo tay hạng sang lớn nhất với hơn 2.000 sản phẩm xuất xưởng mỗi ngày. Mới đây, chiếc đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại, vị vua cuối cùng của nước ta, đã được bán đấu giá với số tiền trên 5 triệu USD.

Tìm hiểu thêm: Đồng hồ của vua Bảo Đại trở thành chiếc Rolex đắt nhất từng được bán 
 

Top 10 thương hiệu đồng hồ đeo tay đắt giá nhất thế giới

Chiếc đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại
 

9. Hublot

Được Carlo Crocco sáng lập vào năm 1980, Hublot nhanh chóng thu hút khách hàng với phong cách hiện đại và dây đeo sáng tạo. Sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống sản xuất đồng hồ đeo tay ở Thuỵ Sĩ và phong cách thời trang của Ý khiến cho mọi khách hàng đều mong muốn được sở hữu một sản phẩm Hublot thực thụ. Một trong những chiếc đồng hồ đeo tay đắt nhất thế giới hiện nay là “The Hublot Diamond” được đính 1.282 viên kim cương có tổng trọng lượng lên tới hơn 100 carat. Để làm ra sản phẩm trị giá 5 triệu USD này, 17 người đã phải làm việc miệt mài trong 14 tháng trời.
 

Top 10 thương hiệu đồng hồ đeo tay đắt giá nhất thế giới

The Hublot Diamond
 

8. Richard Mille

Chỉ mới được thành lập vào năm 2001 bởi Richard Mille nhưng thương hiệu này đã có chỗ đứng trong phân khúc đồng hồ đeo tay siêu sang. Đặc biệt trong thời gian 2 năm trở lại đây, việc sở hữu một sản phẩm của Richard Mille có thể nói là ước mơ của nhiều người thuộc giới thượng lưu. Không như những thương hiệu nổi tiếng và lâu đời khác, hãng này hướng đến cốt lõi là sự hiện đại và công nghệ tiên tiến trong từng sản phẩm của mình. Siêu đắt, siêu nhẹ, và siêu bền có thể nói là điều kiện tiên quyết để làm nên một chiếc đồng hồ đeo tay Richard Mille. Hiện nay, sản phẩm rẻ nhất của thương hiệu này cũng có giá 54.000 USD trong khi đó sản phẩm đắt nhất là Tourbillon RM 56 - 02 Sapphire được bán với số tiền lên tới 2 triệu USD.
 

Top 10 thương hiệu đồng hồ đeo tay đắt giá nhất thế giới

Tourbillon RM 56 - 02 Sapphire
 

7. Jaeger - LeCoultre

Thường được biết đến dưới cái tên viết tắt JLC, Jaeger - LeCoultre được thành lập vào năm 1933 tại Le Sentier, một ngôi làng nhỏ ở vùng sản xuất đồng hồ nổi tiếng Valleé de Joux (Thuỵ Sỹ). Được biết đến với khả năng kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và phong cách tao nhã, Jaeger - LeCoultre nổi tiếng từ lâu với những chiếc đồng hồ đeo tay siêu mỏng mà nổi bật là những dòng sản phẩm huyền thoại Douplan hay Memovox. Hiện nay, sản phẩm đắt nhất của JLC là chiếc đồng hồ đeo tay Hybris Mechanica Grande Sonnerie được bán với mức giá 2,5 triệu USD.
 

Top 10 thương hiệu đồng hồ đeo tay đắt giá nhất thế giới

Hybris Mechanica Grande Sonnerie
 

6. F.P.Journe

Được thành lập từ năm 1999 bởi Francois - Paul Journe, F.P. Journe nhanh chóng góp mặt vào danh sách những thương hiệu đồng hồ cao cấp nhất trên thế giới với phương châm sản xuất và bán hàng khác biệt. Mỗi năm, chỉ 900 chiếc đồng hồ được sản xuất và bày bán ở 11 cửa hàng trên thế giới.
 

Top 10 thương hiệu đồng hồ đeo tay đắt giá nhất thế giới

Chiếc đồng hồ Tourbillon Souverain Bleu trị giá 580.000 USD
 

5. Vacheron Constantin

Thành lập vào ngày 17 tháng 9 năm 1755 bởi Jean - Marc Vacheron tại Thuỵ Sĩ, thương hiệu lâu đời này “mừng sinh nhật” 250 tuổi của mình bằng chiếc đồng hồ Tour de I’lle có giá 1,5 triệu USD. Mẫu mực, tinh tế và luôn biết cách dẫn đầu xu hướng trong từng sản phẩm, Vacheron Constantin là mục tiêu mà hầu hết thương hiệu đồng hồ đeo tay đều hướng đến.
 

Top 10 thương hiệu đồng hồ đeo tay đắt giá nhất thế giới

Vacheron Constantin Tour de I’lle
 

4. Blancpain

Được thành lập vào năm 1735 bởi Jehan - Jacques Blancpain, thương hiệu Blacpain đã trải qua gần 300 năm hình thành và phát triển. Những sản phẩm của thương hiệu này nổi tiếng bởi được chế tạo hoàn toàn bằng thủ công ở tất cả các công đoạn và có xuất xứ từ tay những người thợ đồng hồ xuất sắc nhất. Điều này là nguyên nhân khiến cho chỉ có 10.000 chiếc đồng hồ Blancpain xuất xưởng mỗi năm. Sự hạn chế về số lượng, tinh xảo trong từng bộ phận hay phức tạp của bộ máy cơ là điều khiến cho sản phẩm của Blancpain trở nên đắt đỏ. Hiện nay, một trong số những chiếc đồng hồ đắt nhất của Blancpain là Blancpain 1735 Grande Complication có giá bán lên tới 800.000 USD.
 

Top 10 thương hiệu đồng hồ đeo tay đắt giá nhất thế giới

Blancpain 1735 Grande Complication
 

3. Girard - Perregaux

Girard - Perregaux được thành lập vào năm 1852 bởi Constant Girard. Trải qua gần 2 thế kỷ sản xuất đồng hồ, hãng chưa bao giờ gián đoạn trong việc sản xuất. Với tôn chỉ không ngừng đổi mới và sáng tạo, Girard - Perregaux luôn cố gắng để tạo ra những sản phẩm tuyệt vời nhất, hoàn hảo nhất. Chính điều này đã khiến cho những mẫu sản phẩm có thiết kế “Tourbillon với 3 cây cầu vàng” của hãng trở thành một trong những sản phẩm được thèm muốn nhiều nhất trên thế giới.
 

Top 10 thương hiệu đồng hồ đeo tay đắt giá nhất thế giới

Chiếc đồng hồ Girard-Perregaux Cat's Eye Tourbillon Haute Joaillerie trị giá 500.000 USD
 

2. Patek Philippe

Patek Philippe được thành lập từ năm 1851 bởi Norbert Antoine de Patek và Adrien Philippe. Patek Philippe tạo ra sự khác biệt bởi hãng này không hề có một đại lý bán hàng nào trên toàn thế giới. Khách hàng muốn mua đồng hồ sẽ phải gửi hồ sơ đăng ký trực tiếp với hãng. Sau đó, hồ sơ sẽ được xét theo thứ tự: Danh nhân thế giới; Chính khách quyền lực; Nghệ sĩ nổi tiếng; Người giàu có. Mỗi chiếc đồng hồ Patek Philippe được bán ra đồng nghĩa với việc nó thuộc sở hữu của một người nổi tiếng trên thế giới. Có thể kể tên một số danh nhân nổi tiếng từng sở hữu sản phẩm của Patek Philippe như: Nữ hoàng Anh Victoria, hoàng tử Monaco Albert, vua Christian IX của Đan Mạch, vua Victor Emmanuel III của Ý hay gia đình Saddam Hussein, Tổng thống Vladimir Putin,...
 

Top 10 thương hiệu đồng hồ đeo tay đắt giá nhất thế giới

Patek Philippe Ref.1527 trị giá 5 triệu USD
 

Ngoài ra, mỗi khi hoàn tất một chiếc đồng hồ, hãng đều thực hiện một buổi lễ khai sinh và đặt tên. Do đó, những chiếc đồng hồ này đều có nhân thân riêng biệt và “giấy khai sinh” của chúng đều được lưu trữ trong tàng thư của hãng. Đồng thời, hồ sơ chủ sở hữu cũng sẽ được bổ sung và bảo quản cùng với chiếc đồng hồ tương ứng. Với thủ tục như vậy, nếu một chiếc đồng hồ bị mất trộm thì khách hàng chỉ cần thông báo cho hãng là sẽ có lúc tìm lại được dù nó đã biến mất hàng trăm năm.
 

1. Breguet

Được thành lập vào năm 1775, thương hiệu đồng hồ Breguet nổi tiếng với sự phức tạp, tinh xảo trong từng bộ máy cơ cũng như những phát minh tiên phong trong kỹ thuật làm đồng hồ. Lịch sử đầy rẫy những phát minh ấn tượng khiến cho thương hiệu Breguet còn được gọi là ông tổ của ngành đồng hồ cơ. Và nếu danh sách khách hàng của Patek Philippe đầy rẫy những cái tên nổi tiếng thì Breguet cũng không kém cạnh khi hoàng đế Napoleon Bonaparte và hoàng hậu Josephine của Pháp, nữ hoàng Anh Victoria, tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, nhà văn Victor Hugo,...đều đã từng là khách hàng trung thành của thương hiệu này.
 

Top 10 thương hiệu đồng hồ đeo tay đắt giá nhất thế giới

Chiếc đồng hồ Breguet Grande Complication Classique Number 5349 trị giá 755.000 USD
 

Ngoài biệt thư, siêu xe hay du thuyền, việc sở hữu sản phẩm từ một trong những thương hiệu đồng hồ đắt giá nhất trên thế giới cũng là cách để chứng tỏ quyền lực, danh vọng, địa vị hay tài sản của giới thượng lưu. Do đó, những người nổi tiếng, giàu có trên thế giới sẵn sàng bỏ ra những số tiền khổng lồ để mua được chúng. Ngoài ra, sự đam mê hay thú sưu tập đồ cổ cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho đồng hồ từ những thương hiệu này trở nên quý giá và đắt đỏ.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả