Bệnh cao huyết áp cần làm những xét nghiệm gì?

Những người bị mắc bệnh cao huyết áp có thể dẫn đến một số triệu chứng khác gây lại đến sức khỏe. Khi mắc phải tình trạng nay, các bác sĩ thường yêu cầu người bệnh làm một số xét nghiệm để loại trừ nguyên nhân thứ cấp gây ra tăng huyết áp và xác định mức tổn hại của tim cũng như một số cơ quan quan khác. Vậy bệnh cao huyết áp cần làm những xét nghiệm gì? Hãy cùng đội ngũ biên tập viên VnNews360 tìm kiếm câu trả lời trong bài viết này nhé.
 

Bệnh cao huyết áp cần làm những xét nghiệm gì?
 

Xét nghiệm nước tiểu

Tăng huyết áp xét nghiệm nước tiểu là một trong những điều bạn cần làm sau khi có kết quả chẩn đoán về bệnh để kiểm tra xem thận và bàng quang có hoạt động bình thường hay không. Bên cạnh đó, đây cũng là cách để các bác sĩ xác định lượng muối mà cơ thể hấp thụ nhằm sớm phát hiện nguy cơ về bệnh u tủy thượng thận và hội chứng cushing. Với phụ nữ bị cao huyết áp, xét nghiệm nước tiểu cũng giúp chẩn đoán sớm chứng tiền sản giật để có phương pháp điều trị kịp thời.
 

Bệnh cao huyết áp cần xét nghiệm gì?
 

Xét nghiệm điện tâm đồ

Đo điện tâm đồ là một phương pháp phổ biến được dùng để đo lường khả năng hoạt động của tim. Thông qua những đồ thị được ghi lại trên màn hình, các bác sĩ sẽ thấy được sự thay đổi dòng điện của tim và sớm phát hiện ảnh hưởng của bệnh cao huyết áp gây ra đối với tim hoặc mạch máu. Thông thường xét nghiệm cao huyết áp bằng phương pháp này diễn ra khá nhẹ nhàng, chỉ kéo dài trong khoảng thời gian ngắn và không gây đau đớn cho người bệnh.
 

Tăng huyết áp xét nghiệm
 

Siêu âm tim

Khi người bệnh được chẩn đoán cao huyết áp thì siêu âm tim cũng là một trong những điều mà bác sĩ khuyên nên thực hiện. Cũng giống như điện tâm đồ, siêu âm tim chỉ mất khoảng 30 - 45 phút và không gây cảm giác đau đớn. Dựa vào những dữ liệu chuyển về màn hình hiển thị, các bác sĩ sẽ sớm phát hiện những biến chứng ở tim do bệnh cao huyết áp gây ra như: phì đại, máu đông, bất thường ở thành tim và van tim. Đồng thời, xét nghiệm này cũng được dùng để đo độ khỏe mạnh của tim, cho ra kết quả chi tiết hơn nhưng chi phí lại cao hơn so với đo điện tâm đồ.
 

Xét nghiệm cao huyết áp
 

Chup X - quang tim, phổi, thận, động mạch thận

Khi áp lực máu tác động lên thành mạch sẽ gây ra bệnh cao huyết áp. Vậy nên, việc chụp X - quang tim, phổi, thận, động mạch chủ thận sẽ giúp bác sĩ đánh giá và phát hiện những bất thường xung quanh động mạch chủ, động mạch bụng và động mạch chủ thận.
 

Tăng huyết áp cần xét nghiệm gì?
 

Khám mắt

Khám mắt cũng là một cách đơn giản để bạn sớm phát hiện bệnh cao huyết áp bằng việc sử dụng một thiết bị chuyên dụng để kiểm tra các mạch máu nhỏ nằm ở phía sau nhãn cầu. Trong trường hợp bị tăng huyết áp, những mạch máu nhỏ sẽ bị xơ cứng, thu hẹp hoặc vỡ ra.
 

Cao huyết áp cần xét nghiệm gì?
 

Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu cao huyết áp là điều quan trọng được các bác sĩ khuyên người bệnh thực hiện để kiểm tra mức protein, chất béo và lượng đường trong máu,.... Việc này cần được tiến hành nhiều lần để sớm tìm ra phác đồ điều trị hiệu quả.
 

Xét nghiệm máu cao huyết áp
 

Trên đây là những chia sẻ để bạn biết được bệnh cao huyết áp cần xét nghiệm gì. Đây là việc mà người bệnh khuyên nên thực hiện để các bác sĩ sớm tìm mà những ảnh hưởng của bệnh đến cơ thể cũng như có phương pháp chữa trị kịp thời. Hi vọng qua bài viết, nếu bạn đang mắc phải bệnh này thì đã có thể chuẩn bị tinh thần sớm đến gặp bác sĩ để thực hiện những kiểm tra cần thiết.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả