Cách kinh doanh buôn bán có lãi nhất hiện nay

Hiện nay, việc tự kinh doanh đã không còn là vấn đề quá khó khăn và cần đến một số tiền lớn. Thay vào đó, chỉ với một khoản ngân sách vừa phải bạn cũng đã có thể tự triển khai cho mình một mô hình kinh doanh theo sở thích và sở trường của bản thân. Kinh doanh không khó, nhưng kinh doanh để có lãi thì không phải ai cũng làm được và cần đến sự đầu tư rất nhiều trong việc tìm tòi, học hỏi và nghiên cứu. Chính vì vậy, khi biết được cách kinh doanh buôn bán có lãi nhất hiện nay sẽ giúp bạn có được những định hướng đầu tiên trong việc phát triển công việc kinh doanh của mình.
 

Cách kinh doanh buôn bán có lãi nhất hiện nay
 

Cách kinh doanh hiệu quả, có lãi cao

1. Lựa chọn mặt hàng kinh doanh có lãi 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mặt hàng, sản phẩm để bạn có thể lựa chọn kinh doanh. Tuy nhiên, để nhanh có lãi thì bạn nên chọn những sản phẩm có lượng cầu lớn bởi vì điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và thu hút khách hàng. Một số sản phẩm kinh doanh bạn có thể cân nhắc như: quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn vặt, phụ kiện thời trang,... Đây đều là những sản phẩm rất dễ trong việc tìm nguồn hàng chất lượng, tìm kiếm khách hàng, cất trữ, vận chuyển,...giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

2. Giảm chi phí sản phẩm

Chi phí sản phẩm luôn là yếu tố được các nhà kinh doanh quan tâm và tìm cách để cắt giảm, tăng lợi nhuận nhưng vẫn đảm bảo về mặt chất lượng. Giải pháp ở đây đó chính là hỏi nhà cung cấp xem có cách nào có thể giảm giá nhập vào hay không.

Thông thường, khi nhập sản phẩm với số lượng lớn, bạn sẽ được hưởng phần trăm chiết khấu. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được một phần lớn cho chi phí sản phẩm. Nếu bạn không có đủ nguồn vốn để nhập một sản phẩm với số lượng lớn, có thể thương lượng với nhà phân phối về việc gom sản phẩm nhưng vẫn được họ để lại với giá sỉ. Ví dụ, thay vì phải nhập 30 cái áo cùng một mẫu để được lấy giá sỉ, bạn có thể thương lượng với người bán nhập 15 cái áo mẫu này và 15 cái áo mẫu khác. Nếu nhà phân phối đồng ý với cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí nhập hàng và cũng làm đa dạng nguồn hàng của mình hơn. 

Cách kinh doanh

3. Giảm chi phí vận hành

Trong quá trình kinh doanh, chi phí vận hành là yếu tố không thể thiếu để duy trì hoạt động của cửa hàng, doanh nghiệp. Vậy có thể giảm chi phí vận hành được không? Câu trả lời là có. Để làm được điều này, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

- Sử dụng công nghệ hiện đạiTrước đây, để có thể kinh doanh, một cửa hàng, doanh nghiệp phải thuê rất nhiều nhân viên mới có thể thực hiện hết các quy trình. Tuy nhiên, giờ đây, với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại sẽ giúp ít bạn rất nhiều trong vấn đề này. Bạn có thể ứng dụng các phần mềm quản lý bán hàng, máy tính quản lý từ xa,.... Giờ đây, chủ doanh nghiệp sẽ không cần phải tốn nhiều thời gian và nhân lực để vận hành các đầu việc trên như hình thức truyền thống. Đây cũng là cách kinh doanh có lãi khoa học và chuyên nghiệp.

- Đảm bảo an toàn lao độngViệc đảm bảo an toàn lao động cũng là một trong những cách kinh doanh hiệu quả nhất giúp bạn cắt giảm đáng kể chi phí hoạt động. Tại sao lại nói việc này sẽ làm giảm chi phí hoạt động? Có thể thấy, khi có một tai nạn diễn ra ở nơi làm việc sẽ dẫn đến rất nhiều chi phí tổn thất cả trực tiếp và gián tiếp như: trả một phần chi phí bảo hiểm, ảnh hưởng đến năng suất làm việc, chi phí thuốc thang,...và một số trường hợp còn phải đóng phạt, án phí từ cơ quan Nhà nước. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo an toàn cho nhân viên của mình trong quá trình họ lao động.

- Giảm chi phí trong văn phòngMỗi ngày, bạn đều phải chi trả chi phí giấy in, mực in, vật tư,... Có vẻ mỗi lần trả chỉ là một khoản tiền nhỏ. Tuy nhiên, khi cộng dồn chúng lại thì đây lại là một khoản chi khá lớn hàng tháng. Vậy nên, thay vì in ấn giấy tờ, bạn có thể đổi sang sử dụng hệ thống kỹ thuật số. Điều này cũng sẽ giúp cho tài liệu được lưu trữ tốt hơn, tránh việc bị thất thoát hoặc hư hỏng.
 

Kinh doanh cái gì
 

4. Khuyến mãi

Khuyến mãi là chương trình cá nhân, doanh nghiệp dành cho khách hàng bằng các hoạt động như: giảm giá, mua 1 tặng 1, tặng voucher,... Vậy đây có phải là một trong những cách kinh doanh có lãi? Thực chất, hầu hết mọi người đều rất thích được tặng quà. Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng, bạn có thể tạo ra những chương trình khuyến mãi độc đáo nhằm thu hút thêm khách hàng. Nhờ đó, hoạt động kinh doanh của bạn cũng được cải thiện đáng kể.

 

Kinh doanh gì có lãi

5. Thực hiện tốt hoạt động marketing

Marketing là một trong những hoạt động đóng vai trò rất lớn đến kết quả kinh doanh. Nó giúp cho thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn, thu hút khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Để có được một chiến dịch marketing hiệu quả, bạn cần phải xây dựng nó một cách cụ thể, có sự khác biệt và độc đáo hơn so với đối thủ cạnh tranh. Ngoài phương thức tiếp thị truyền thống, bạn cũng có thể triển khai hoạt động này trên các phương tiện truyền thông như: Website, Facebook, Youtube,... Đây đều là những kênh tiếp thị có số lượng người dùng lớn và mang lại hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh.
 

Kinh doanh gì hiệu quả
 

Các mặt hàng kinh doanh nhanh có lãi

Như đã đề cập ở trên, lựa chọn các mặt hàng lãi cao là bí quyết để mang lại lợi nhuận lớn cho cửa hàng của bạn. Dưới đây là một số gợi ý các mặt hàng kinh doanh nhanh có lãi và đang là xu hướng bạn có thể tham khảo:

1. Bán quần áo

Thời trang luôn là một trong những ngành nghề thu hút nhiều người đầu tư kinh doanh. Sự phổ biến của các phương tiện truyền thông đã giúp cho những nhà kinh doanh dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm, tiếp cận và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, ngành hàng thời trang luôn thay đổi theo xu hướng và nhu cầu mua sắm luôn không ngừng tăng lên. Tận dụng điểm này, bạn có thể nhập về những sản phẩm theo trend để tạo ra một thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn.
 

Cách làm kinh doanh hiệu quả 
 

2. Bán mỹ phẩm

Khi nhắc đến việc kinh doanh gì có lãi thì chắc hẳn không thể bỏ qua mỹ phẩm. Với nhu cầu làm đẹp hiện nay của chị em phụ nữ thì việc chuẩn bị cho mình một bộ mỹ phẩm để làm rạng ngời thêm vẻ đẹp trước khi ra đường là điều không thể thiếu. Các mặt hàng về mỹ phẩm cũng rất đa dạng như: son, má hồng, phấn mắt, phấn phủ, tạo khối,... Và hiện nay, hầu hết một người con gái nào cũng luôn cố gắng trang bị cho mình đầy đủ các sản phẩm này để bản thân trở nên xinh đẹp hơn. Không những thế, hiện nay nam giới cũng ngày càng có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến làm đẹp. Vậy nên, có thể nói bán mỹ phẩm chính là một trong những cách kinh doanh hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.
 

Những cách kinh doanh hiệu quả
 

3. Kinh doanh phụ kiện thời trang

Khi yêu cầu về cái đẹp ngày càng tăng cao thì các yếu tố liên quan đến thời trang cũng được mọi người quan tâm nhiều hơn. Không còn chỉ là những bộ quần áo mà thay vào đó còn có thêm những phụ kiện, trang sức đi kèm như: giày dép, túi xách, trang sức,... Những loại phụ kiện này khi được kết hợp với trang phục phù hợp sẽ làm tôn lên tính cách và vẻ đẹp của bản thân. Thông thường, các mặt hàng phụ kiện có giá thành thấp, dễ tìm kiếm nguồn hàng, mẫu mã đa dạng, độc đáo, phù hợp với xu hướng,... Vậy nên, đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn vẫn chưa biết kinh doanh gì hiệu quả.

 

Những kinh nghiệm kinh doanh
 

4. Mở quán cafe take-away

Cafe take away hay còn được gọi là cà phê mang đi là một trong những loại hình kinh doanh phổ biến trong những năm gần đây. Đây là một trong những cách kinh doanh hiệu quả khi người bán chỉ cần tốn ít chi phí mà vẫn đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng. Những chiếc xe cà phê nhỏ gọn có thể dễ dàng di chuyển mọi nẻo đường, giúp cho hoạt động buôn bán trở nên thuận tiện để bạn có thể giới thiệu trực tiếp sản phẩm của mình đến khách hàng. Với những ưu điểm mà hình thức kinh doanh này mang lại, đây sẽ là một sự lựa chọn đáng để bạn cân nhắc cho mình.
 

Kinh doanh gì hiện nay
 

Trên đây là những chia sẻ của đội ngũ biên tập viên VnNews360 nếu bạn chưa biết kinh doanh gì hiệu quả nhất hiện nay. Tùy thuộc vào sở thích, sự hiểu biết của bản thân trong ngành nghề và số vốn hiện có, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp. Chỉ cần có sự nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi, chắc chắn bạn sẽ thành công trong mô hình kinh doanh của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm thêm những mô hình kinh doanh mới phù hợp với bản thân mình tại trang tin tức Phương Nam 24h. Tại đây sẽ chia sẻ đến bạn rất nhiều thông tin bỏ ích liên quan đến kinh doanh, công nghệ, cập nhật xu hướng thị trường, giúp bạn có được kiến thức nền tảng và nhanh chóng theo kịp với những thay đổi của thị trường. Nhờ đó, bạn sẽ tìm kiếm được những cơ hội kinh doanh mới hiệu quả hơn.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả