Cách tạo ấn tượng tốt với bạn trai và bạn gái lần đầu gặp mặt làm quen

Khi bạn bất ngờ thích một người lạ, việc đầu tiên cần làm chính là tiếp cận làm quen đồng thời phải tạo một ấn tượng tuyệt vời với họ. Nên nhớ rằng những gì mà bạn làm được trong lần đầu gặp mặt là yếu tố quan trọng nhất, quyết định xem những lần gặp mặt sau giữa hai người sẽ thuận lợi hay khó khăn, thoải mái dễ chịu hay gò bó và bế tắc. Vì thế, chúng tôi xin được chia sẻ, hướng dẫn cách làm quen lần đầu hiệu quả với bạn trai hoặc bạn gái và những điều cần lưu ý để có thể gây ấn tượng tốt với người mình thích.
 

Cách tạo ấn tượng tốt với bạn trai và bạn gái lần đầu gặp mặt làm quen
 

Gây ấn tượng bằng vẻ ngoại hình

Rất nhiều người nhận được lời khuyên rằng trong lần gặp đầu tiên hãy cứ ăn mặc thoải mái, qua loa như bình thường bởi điều này thể hiện được con người thật của bạn và việc người ấy có thích nói chuyện với bạn trong ngoại hình như vậy hay không sẽ nói lên một phần tính cách, sở thích của họ. Đồng thời, ngoại hình cũng không hề quan trọng mà chủ yếu là nội tâm của bạn như thế nào. Điều này chỉ đúng khi bạn và người đó đã quen biết nhau từ lâu và anh ấy hay cô ấy đã biết rõ bạn như thế nào. Còn trong lần gặp đầu tiên, hãy cứ ăn mặc thật đơn giản nhưng chỉn chu, gọn gàng, sạch sẽ và thơm tho. Bởi lúc này người ấy vẫn chưa biết bất cứ điều gì về bạn kể cả tên tuổi hay nơi ở. Và việc mặc như vậy sẽ tạo cho đối phương suy nghĩ rằng bạn là một người giản dị, gọn gàng, sạch sẽ và ngăn nắp - những đức tính luôn được đánh giá cao và gây ấn tượng tốt cho người đối diện.

Gây ấn tượng bằng phong thái của bản thân

Để gây ấn tượng trong lần gặp đầu tiên, đến đúng giờ chắc chắn là điều không thể thiếu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải thể hiện được những điều sau: sự bình thản, tự tin, nhã nhặn, chín chắn, ôn hoà và chững chạc. Tất cả những điều này sẽ tạo cho người ấy một cảm giác bạn là người trưởng thành và có thể tin cậy được. Hãy nhớ một điều, niềm tin luôn là sự khởi đầu vững chắc nhất cho mọi mối quan hệ, kể cả tình yêu. Việc có được sự tin tưởng của anh ấy hay cô ấy đã giúp bạn tiến thêm một bước không nhỏ tới trái tim của họ rồi đấy.

Gây ấn tượng bằng tính cách

Những điều mà bạn cần phải làm để có thể gây ấn tượng với người ấy bằng tính cách của mình là: cười thật tươi; nói chuyện và hành động thật thoải mái; sẵn sàng tranh luận nếu cần thiết nhưng thái độ phải nhẹ nhàng và ôn hoà; biết xin lỗi và cảm ơn; biết lắng nghe; sẵn sàng chia sẻ thông tin và kiến thức cho người khác;....Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một vài câu chuyện hài hước để kể cho họ nghe. Nếu làm được những điều này thì hình ảnh của bạn ở trong mắt người ấy đã trở nên gần như hoàn hảo. Bởi trong suy nghĩ của cô ấy hoặc anh ấy lúc này, ấn tượng về bạn sẽ là một người vui vẻ, hiền lành, thông minh, tốt bụng, tự tin, biết lắng nghe, khiêm nhường,....Và với những đức tính này, người ấy ắt hẳn sẽ rất muốn xây dựng một mối quan hệ nghiêm túc với bạn.

Gây ấn tượng bằng hành động, cử chỉ

Những hành động như: tặng cho người ấy một món quà gặp mặt đẹp nhưng đơn giản, không quá đắt; luôn luôn nhìn thẳng vào mắt đối phương; giúp đỡ người khác khi có thể; sẵn sàng khen ngợi khi thật cần thiết;...sẽ là những cách làm quen gây ấn tượng đơn giản và hiệu quả. Bởi những hành động, cử chỉ sẽ thể hiện một phần tính cách con người và thông qua những hành động trên, bạn sẽ xây dựng được một hình ảnh đẹp trong mắt người ấy.

Gây ấn tượng bằng tính tiếp cận và tính tương đồng

Trước khi gặp mặt làm quen, bạn cũng nên “điều tra” một chút về người ấy: quê quán, nơi ở, người ấy từng học và làm việc ở đâu, hiện nay đang học và làm việc ở đâu,...rồi tìm sự tương đồng với bản thân. Ngoài ra, trong lúc nói chuyện cũng hãy cố tìm hiểu xem có lúc nào hai người từng đến cùng một địa điểm, tham gia một chương trình hay một cuộc thi,... nào đó chưa. Những điều trên chính là tính tiếp cận và tính tương đồng - sự giống nhau hay giao nhau về môi trường sống và môi trường sinh hoạt -  hai đặc tính giúp ích rất lớn trong việc gặp mặt và làm quen với một người nào đó. Bởi theo một số chuyên gia về tâm lý thì các đặc tính này thường sẽ khiến cho hai người sinh ra cảm giác thân thuộc, gần gũi và từ đó kéo họ lại gần nhau hơn. Ngoài ra, tâm lý thông thường của nhiều người cho rằng nếu nơi mình ở, làm việc là tốt thì những người đã và đang sống, làm việc ở đó cũng sẽ tốt. Điều này rất có ích cho việc tạo dựng lòng tin nơi người ấy.

 Trên đây là một số cách làm quen hiệu quả giúp gây ấn tượng tốt trong lần đầu nói chuyện với con trai và con gái mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng bài viết này sẽ có thể giúp cho các bạn đạt được nhiều thuận lợi trong việc tiếp cận làm quen với người mình thích, từ đó tiến tới xây dựng được mối quan hệ tình cảm vững bền và hạnh phúc. Chúc các bạn thành công!

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả