Có những hãng điện thoại nào của Việt Nam

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, các thiết bị như: điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop... đã không còn quá xa lạ mà ngược lại nó còn đóng vai trò quan trọng trong công việc và cuộc sống. Trong đó, smartphone có thể được ví như “vật bất ly thân” của nhiều người. Bên cạnh các sản phẩm của những thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc,.... thì tại thị trường Việt Nam cũng có một số công ty sản xuất thiết bị này. Vậy có những hãng điện thoại nào của Việt Nam? Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài cái tên nội địa đã góp mặt trên thị trường hiện nay nhé.
 

Có những hãng điện thoại nào của Việt Nam
 

Mobiistar

Mobiistar là một trong những hãng điện thoại của Việt Nam thuộc thương hiệu Mobile Star Corp. Chiếc điện thoại đầu tiên của hãng này được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2009, ban đầu chỉ tập trung vào phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên, đến năm 2014, Mobiistar bắt đầu mở rộng phân khúc thị trường của mình hơn khi cho ra mắt dòng Prime để phục vụ cho khách hàng tầm trung. Các sản phẩm điện thoại di động luôn được thương hiệu này chú trọng cải thiện thiết kế và chức năng để mang đến cho người dùng có được trải nghiệm tốt nhất. Đến đầu năm 2017, Mobile Star Corp tiếp tục đánh vào nhóm khách hàng cao cấp khi cho ra mắt hai sản phẩm đó là Zumbo j2 và s2.
 

Hãng điện thoại Việt Nam
 

VNPT

VNPT được biết đến là một doanh nghiệp chuyên đầu tư, sản xuất và kinh doanh trong hoạt động bưu chính viễn thông. Số lượng người dùng các dịch vụ do doanh nghiệp này cung cấp vẫn đang ngày càng tăng lên. Đến đầu năm 2013, VNPT đã tạo ra sự ngạc nhiên trong thị trường khi bất ngờ lấn sân sang sản xuất điện thoại di động với dòng Vivas Lotus được nghiên cứu bởi VNPT Technology. Hãng điện thoại Việt Nam này chủ yếu tập trung vào khách hàng bình dân, học sinh và sinh viên.
 

Hãng điện thoại của Việt Nam
 

Viettel

Bên cạnh là một nhà mạng lớn, Viettel cũng đã lấn sân sang thị trường sản xuất điện thoại di động. Khi mới ra mắt, thương hiệu này đã ghi dấu ấn với dòng sản phẩm giá rẻ, chỉ khoảng 1.500.000 đồng bằng một số mẫu điện thoại tiêu biểu như V8403 và V8040. Tuy nhiên, dường như cho đến nay dòng điện thoại này vẫn chưa đủ sức để có thể cạnh tranh với các thương hiệu khác trên thị trường Việt Nam.
 

Hãng điện thoại nào của Việt Nam

 

VinSmart

 Nếu bạn đang thắc mắc hãng điện thoại nào của Việt Nam đang được ưa chuộng hiện nay thì câu trả lời đó chính là VinSmart. Đây là thiết bị điện thoại di động được sản xuất bởi Vingroup, là một trong những tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và nghiên cứu thiết bị điện tử, thực nghiệm, ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Vào năm 2019, tập đoàn này đã cho ra mắt mẫu điện thoại di động đầu tiên dưới thương hiệu VinSmart. Phân khúc khách hàng của hãng này hướng đến đó là bình dân và cao cấp. Ban đầu, VinSmart đưa ra thị trường bốn sản phẩm đầu tiên với mức giá chỉ trong khoảng từ 2.500.000 - 6.300.000 đồng. Smartphone của thương hiệu này được người dùng đánh giá cao nhờ có công nghệ và tính năng nổi bật hơn so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc.

Các hãng điện thoại Việt Nam
 

BKAV

BKAV ban đầu là một doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực diệt virus. Sau một thời gian, thương hiệu này đã quyết định chuyển hướng sang lĩnh vực sản xuất điện thoại di động. Ngay tại thời điểm mới ra mắt những sản phẩm đầu tiên, BKAV là một trong số ít các hãng điện thoại made in Việt Nam tạo được tiếng vang lớn nhờ vào chiến lược marketing hiệu quả cùng với khẩu hiệu cực chất “siêu phẩm hàng đầu thế giới”.

BKAV mang đến cho khách hàng tại thị trường Việt Nam một số sản phẩm điện thoại nổi bật có thể kể đến như: Bphone 1, Bphone 2, Bphone 3 và Bphone Pro. Ban đầu khi mới ra mắt, hầu hết các sản phẩm smartphone của dòng Bphone đều có giá cao, đặc biệt là Bphone Pro lên đến 13 triệu đồng. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm lại không đạt được như mong đợi của khách hàng. Chính vì vậy BKAV đã có những cải tiến lại, chú trọng vào phần mềm thiết kế, khả năng chống nước. Đồng thời, hãng này cũng nghiên cứu và phát triển riêng hệ điều hành BOS mang đến trải nghiệm mới lạ cho người dùng.
 

Các hãng điện thoại made in Việt Nam
 

Masscom

Công ty cổ phần Masscom Việt Nam được thành lập vào năm 2010, chuyên kinh doanh các dòng điện thoại và máy tính bảng trên thị trường. Sau 4 năm hoạt động, thương hiệu này đã quyết định cho ra mắt sản phẩm điện thoại di động đầu tiên mang tên Massgo. Dòng smartphone này chủ yếu hướng đến phân khúc khách hàng tầm trung. Bên cạnh đó, Masscom cũng cho ra mắt dòng sản phẩm Masstel tập trung vào phân khúc giá rẻ. Tuy các sản phẩm điện thoại của thương hiệu này được đánh giá cao về mặt thiết kế nhưng tính năng thì vẫn chưa có gì nổi bật.
 

Điện thoại Việt Nam
 

Trên đây là các hãng điện thoại của Việt Nam mà đội ngũ biên tập viên VnNews360 muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng qua bài viết, bạn đã biết thêm về các thương hiệu smartphone tại Việt Nam để có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn phù hợp nếu đang có ý định mua hàng nội địa.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả