Du lịch Hà Nội khoảng bao nhiêu tiền là đủ?

Hà Nội được mệnh danh là thủ đô nghìn năm văn hiến, mang đậm dấu ấn lịch sử, nét đẹp văn hóa và truyền thống của dân tộc Việt Nam. Do đó, nơi đây là địa điểm thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Nếu bạn đang có ý định đến đây nhưng còn băn khoăn không biết du lịch Hà Nội cần bao nhiêu tiền là đủ thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của VnNews360 nhé!


Du lịch Hà Nội khoảng bao nhiêu tiền là đủ?
 

Để dự trù được chi phí cho chuyến đi du lịch Hà Nội, các bạn cần lên kế hoạch trước về phương tiện đi lại, nơi lưu trú, ăn uống và những địa điểm mình sẽ tham quan. Dưới đây là một số thông tin mà bạn có thể tham khảo:

1. Chi phí di chuyển

Đối với các bạn ở gần Hà Nội, có thể dễ dàng lựa chọn nhiều loại phương tiện đến đây như: xe máy, xe khách, tàu hỏa,….Tuy nhiên, với những bạn ở xa thì chỉ có thể di chuyển bằng tàu hỏa hoặc máy bay và chi phí cũng sẽ cao hơn. Cụ thể, vé tàu hỏa từ TP.HCM đi Hà Nội có giá khoảng 1.100.000 đồng/chiều, vé máy bay không ưu đãi sẽ tầm hơn 2.000.000đồng/chiều. Khi đến Hà Nội, bạn cũng có rất nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển trong thành phố, cụ thể như:

- Xe máy: Xe máy cho khách du lịch thuê ở Hà Nội có giá từ 100.000 đồng - 200.000 đồng/ngày/chiếc, tùy vào loại xe. Lựa chọn loại phương tiện này, bạn sẽ chủ động được trong vấn đề đi lại, không phải phụ thuộc vào lịch trình có sẵn như các loại xe khác. Ngoài xe máy tự lái thì cũng có dịch vụ hướng dẫn du lịch bằng xe máy, bạn chỉ việc ngồi sau xe và ngắm cảnh Hà Nội, tài xế sẽ kiêm hướng dẫn viên du lịch để giúp chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn.

- Xe điện: Đây là loại xe vừa được đưa vào hoạt động cách đây không lâu. Xe điện chỉ chạy trong nội ô thành phố, cước phí sẽ tính theo giờ. Cụ thể, bạn sẽ phải trả tổng cộng 200.000đồng/35phút hoặc 300.000 đồng/60 phút nếu đi 7người.

- Xích lô: Loại hình du lịch xích lô thường chỉ được khách nước ngoài lựa chọn vì mới lạ còn với du khách trong nước thì giá hơi “chát”. Dạo một vòng Hồ Hoàn Kiếm có giá là 200.000 đồng.

- Xe buýt: Xe buýt sẽ là loại phương tiện phù hợp cho các bạn muốn tiết kiệm chi phí và muốn thử trải nghiệm cảm giác du lịch mới lạ hơn. Có rất nhiều tuyến xe buýt trong nội ô và cả ngoại ô thành phố, chỉ cần cách vài phút là sẽ có một chuyến xe mà giá chỉ vài nghìn đồng/chuyến. Ngoài ra, còn có loại xe buýt chuyên dành riêng để phục vụ du lịch là xe buýt hai tầng. Tuy nhiên, loại xe này sẽ không thuận lợi để di chuyển vào ngày mưa hoặc ngày nắng gắt. Xe buýt hai tầng có giá từ 219.000 đồng - 479.000 đồng/tour 1 ngày hoặc 2 ngày.

- Xe bon bon: Xe bon bon cũng là một loại hình tương tự như xe buýt nhưng được thiết kế theo kiểu truyền thống, chỉ phục vụ cho khách du lịch và dừng tại các địa điểm tham quan. Mỗi chuyến xe cách nhau 30 phút. Giá vé xe bon bon tầm 350.000 đồng/người/ngày. Nếu bạn mua vé combo cho gia đình sẽ được ưu đãi hơn.
 

Du lịch Hà Nội khoảng bao nhiêu tiền là đủ?
 

2. Chi phí lưu trú

Vì là thành phố du lịch nên loại hình lưu trú ở Hà Nội cũng rất đa dạng. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể ở nhà nghỉ bình dân có giá tầm 120.000 đồng/đêm hoặc ở dorm trong homestay. Khách sạn có giá từ 150.000 đồng trở lên cho phòng một giường. Bạn nên đặt phòng trước để không phải mất thời gian đi tìm khi đến nơi và cũng chủ động được về chi phí.
 

Du lịch Hà Nội khoảng bao nhiêu tiền là đủ?
 

3. Chi phí ăn uống

Hà Nội có thể được xem là một thiên đường ẩm thực vì hội tụ rất nhiều món ăn nổi tiếng của Việt Nam, đặc biệt nhất là phở. Phở Hà Nội ở những quán lớn có giá tầm 50.000 đồng/tô, quán nhỏ bình dân có giá tầm 35.000 đồng. Ngoài ra, còn có rất nhiều món mà bạn nên thưởng thức như: bún chả, bún đậu, bánh cuốn, bún thang, chả cá Lã Vọng, bún riêu,….Bạn cũng đừng quên tham khảo giá và review trước khi đến quán nhé!
 

Du lịch Hà Nội khoảng bao nhiêu tiền là đủ?
 

4. Chi phí tham quan

Các địa điểm tham quan lịch sử ở nội ô thành phố thường sẽ không tốn phí tham quan hoặc phí từ 30.000 đồng trở xuống. Ngoài ra, các ngôi làng nghề truyền thống ở ngoại ô thành phố cũng không mất phí tham quan. Gần Hà Nội cũng có rất nhiều khu du lịch, địa điểm tham quan thích hợp cho chuyến đi trong ngày mà bạn có thể khám phá như: làng cổ Đường Lâm (20.000 đồng/vé), vườn quốc gia Ba Vì (60.000 đồng/vé), chùa Hương (50.000 đồng/vé đi đò), một số khu du lịch sinh thái khác,….
 

Du lịch Hà Nội khoảng bao nhiêu tiền là đủ?
 

Nếu bạn xuất phát từ TP.HCM bằng tàu hỏa, thuê xe máy tự lái, ở nhà nghỉ và ăn uống ở những địa điểm bình dân, không quá đắt thì chi phí du lịch Hà Nội trong 2 ngày 1 đêm sẽ tầm 5.000.000 đồng. Còn đối với những bạn ở gần Hà Nội hơn, có thể tiết kiệm được chi phí di chuyển thì sẽ cần khoảng 2.000.000 đồng. Bạn nên mang theo nhiều hơn số tiền dự trù một chút để phòng những trường hợp phát sinh hoặc mua quà mang về nhé.

Trên đây là thông tin về các chi phí khi đi du lịch Hà NộiVnNews360 muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng rằng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết du lịch Hà Nội khoảng bao nhiêu tiền và cũng dự trù được chi phí cho chuyến đi sắp tới của mình.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả