Gạch bóng kiếng loại nào tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm gạch men được cung cấp để phục vụ cho nhu cầu sử dụng ngày càng trở nên phổ biến và không ngừng tăng cao của người dùng. Gạch bóng kiếng là một trong những loại gạch được nhiều chủ công trình lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên không phải người dùng nào cũng biết, gạch bóng kiếng là gì và gạch bóng kiếng loại nào tốt? Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng, hãy cùng VnNews360 tìm hiểu về những vấn đề này.
 

Gạch bóng kiếng loại nào tốt?
 

Gạch bóng kiếng là gì? Đặc tính như thế nào?

Gạch bóng kiếng là một trong những sản phẩm gạch men được cung cấp trên thị trường hiện nay và còn có tên gọi khác là gạch Porcelain, đá bóng kiếng, gạch bóng kính. Gạch bóng kiếng được sản xuất với công nghệ và nguyên liệu cao cấp nên không được xếp vào dòng sản phẩm gạch men giá rẻ.
 

Gạch bóng kiếng loại nào tốt?
 

Về đặc tính, các sản phẩm gạch bóng kiếng đều có đặc điểm chung là đồng nhất từ đáy cho đến bề  mặt; họa tiết, hoa văn sinh động; bề mặt được mài bóng chứ không tráng men nên có độ bóng sáng lâu dài với thời gian; độ cứng cao; khả năng chịu lực, chống ấm tốt; không dễ bị trầy xước và khả năng chống bám bẩn hoàn hảo. Tuy nhiên gạch bóng kiếng có nhược điểm là dễ bị vỡ cạnh nếu không được vận chuyển cẩn thận.
 

Gạch bóng kiếng loại nào tốt nhất?

Cũng như các loại gạch men khác, gạch bóng kiếng được chia thành nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Mỗi dòng sản phẩm gạch bóng kiếng đều có những đặc điểm riêng. Và để biết được gạch bóng kiếng loại nào tốt nhất, bạn hãy tìm hiểu về đặc điểm của từng loại.

1. Gạch bóng kiếng một da

Gạch bóng kiếng một da là loại chỉ có một lớp bề mặt, độ bóng nhẹ và đường vân rõ nét. Trọng lượng của gạch một da tương đối nhẹ do chỉ có một lớp bề mặt mỏng. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà loại gạch này tương đối dễ vỡ.
 

Gạch bóng kiếng loại nào tốt?
 

Hiện nay, gạch bóng kiếng 1 da thường được sản xuất với kích thước 60 x 60 cm và được bán với giá tương đối rẻ nên phù hợp cho những hộ gia đình có thu nhập thấp hoặc những chủ đầu tư muốn nhanh chóng thu hồi vốn khi kinh doanh cho thuê mặt bằng, phòng trọ.
 

2. Gạch bóng kiếng hai da

Gạch bóng kiếng hai da ngoài một lớp lõi còn được phủ một lớp men dưới bề mặt nên bóng hơn, cứng hơn và bền hơn so với gạch bóng kiếng một da. Ngoài ra, gạch bóng kiếng còn có những ưu điểm như: màu sắc đẹp, đa dạng; hoa văn tinh tế; kích thước phong phú 60 x 60 cm, 80 x 80 cm, 100 x 100 cm. Cũng chính vì vậy mà gạch bóng kiếng hai da thường có giá bán cao hơn so với gạch bóng kiếng một da và thường được sử dụng trong những công trình có quy mô lớn, sang trọng như: biệt thự, nhà hàng, khách sạn,....
 

Gạch bóng kiếng loại nào tốt?
 

Gạch bóng kiếng hai da được chia ra làm ba loại: bóng kiếng hai da xà cừ (gồm xà cừ trắng, xà cừ vàng, xà cừ hồng, xà cừ xanh, xà cừ đen vân vàng và xà cừ vàng da bò); bóng kiếng hai da mạng nhện (gồm mạng nhện trắng, mạng nhện vàng, mạng nhện hồng, mạng nhện nâu, mạng nhện đỏ và mạng nhện xanh tam sắc); bóng kiếng hai da sọc đũa hay còn gọi là vân gỗ (gồm bóng kiếng sọc đũa trắng, sọc đũa vàng, sọc đũa hồng và sọc đũa xám).
 

3. Gạch bóng kiếng toàn phần

Gạch bóng kiếng toàn phần cũng giống như gạch bóng kiếng một da, chỉ có một lớp bề mặt. Tuy nhiên loại gạch này lại được nén, ép từ bột đá nên rất nặng, chắc chắn và bền. Vân của đá bóng kiếng toàn phần cũng rất sắc sảo và có giá trị thẩm mỹ cao. Chính vì vậy loại gạch này được coi là phân khúc cao cấp nhất của gạch bóng kiếng.
 

Gạch bóng kiếng loại nào tốt?
 

Hiện nay, gạch bóng kiếng toàn phần được sản xuất chủ yếu với kích thước 60 x 60 cm và là dòng sản phẩm được nhiều chủ công trình nhà ở hộ gia đình, chung cư cũng như khách sạn, nhà hàng,...ưa chuộng nhất.

Trên đây là những thông tin về các sản phẩm gạch bóng kiếng được cung cấp trên thị trường hiện nay mà VnNews360 muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết gạch bóng kiếng là gì và loại gạch bóng kiếng nào tốt nhất, từ đó chọn mua được sản phẩm phù hợp để thi công cho các hạng mục trong công trình của mình.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả