Hướng dẫn bảo dưỡng quạt điện tại nhà

Quạt điện là một trong những thiết bị được nhiều gia đình hiện nay mua, lắp đặt và sử dụng để giúp cho không khí được làm mát hiệu quả trong những ngày nắng nóng, oi bức. So với máy lạnh, quạt điện giúp tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, giá bán của quạt điện tương đối rẻ, cách lắp đặt cũng rất dễ dàng nên ngày càng được mua dùng phổ biến. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, người dùng cần thường xuyên bảo dưỡng cho quạt điện để thiết bị này luôn hoạt động hiệu quả trong thời gian dài. Trong bài viết dưới đây, VnNews360 sẽ hướng dẫn bảo quản quạt điện tại nhà đúng cách, đơn giản, hiệu quả để bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng.
 

Hướng dẫn bảo dưỡng quạt điện tại nhà
 

Cách bảo dưỡng quạt điện tại nhà đúng quy trình

Để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng và mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn, hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm quạt điện khác nhau được cung cấp. Tuy nhiên các sản phẩm này sẽ được phân thành hai dòng chính là quạt điện truyền thống và quạt điện hiện đại. Tùy theo từng loại mà cách bảo dưỡng sẽ khác nhau, cụ thể như:

1. Bảo dưỡng quạt điện truyền thống

► Bước 1: Ngắt nguồn điện mà mang quạt đến nơi khô thoáng để làm vệ sinh.

► Bước 2: Tháo rời các bộ phận: lồng, nút vặn, cánh quạt và dùng khăn ướt nhúng xà bông để chùi sạch bụi bẩn bên trên bề mặt. Sau khi chùi rửa xong, đặt ở nơi khô thoáng để các bộ phận này ráo nước.

► Bước 3: Tháo rời các bộ phận bên trong của quạt điện: ổ trục, hộp bánh răng sau. Tiếp theo dùng chổi nhỏ để quét sạch bụi bẩn rồi dùng khăn khô lau sạch sẽ. Cuối cùng, tra dầu mỡ vào các bộ phận này để giúp chúng chạy linh hoạt hơn.

► Bước 4: Lắp đặt lại tất cả các linh kiện cũng như bộ phận của quạt điện vào vị trí cũ và cắm điện để kiểm tra khả năng hoạt động.
 

Hướng dẫn bảo dưỡng quạt điện tại nhà
 

2. Bảo dưỡng quạt điện hiện đại

Quạt hiện đại có rất nhiều loại. Vậy nên tùy từng loại mà bạn sẽ tiến hành bảo dưỡng, vệ sinh theo các cách khác nhau. Cụ thể:

► Với quạt điện có điều khiển: Dùng nước xịt vào công tắc đồng thời nhấn nhả liên tục để loại bỏ bụi và gỉ đồng bám trên các mặt vít tiếp điện.

► Với quạt hơi nước: Khi vệ sinh nên kiểm tra xem hộc nước đã đảm bảo ở mức quy định chưa và tránh làm đổ nước vì sẽ gây chạm mạch dẫn đến hư hỏng. Ngoài ra, bạn cũng không nên mở nắp tích bộ lạnh để quạt luôn hoạt động hiệu quả.

► Với quạt hơi nước dùng pin sạc: Khi vệ sinh cho quạt chạy bằng pin, nên tháo bộ phận lọc chắn bụi phía sau cũng như màn thấm nước, hộc đựng nước và lau sạch sẽ đồng thời xả đáy để quạt hoạt động hiệu quả, không thổi ra hơi có mùi lạ.

Với quạt hộp: Trước hết, bạn sẽ khóa tán vặn gió ngược chiều kim đồng hồ khoảng 30 độ. Tiếp theo tháo lồng, thân quạt, cánh và dùng khăn mềm cùng xà bông để chùi rửa sạch sẽ. Có thể nhỏ thêm 2 - 3 giọt dầu máy vào mô tơ rồi dùng tay xoay để dầu thấm vào sâu hơn. Sau đó lắp lại các bộ phận của quạt.

Trên đây là hướng dẫn bảo dưỡng quạt điện tại nhà cực kỳ đơn giản và hiệu quả mà VnNews360 muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết cách làm thế nào để quạt điện nhà mình luôn sạch sẽ để hoạt động hiệu quả trong thời gian dài mà không gặp phải sự cố, hư hỏng làm mất nhiều chi phí để sửa chữa.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả