Hướng dẫn cách kiểm tra xem điện thoại có virus không

Ở thời đại công nghệ số như hiện nay, tất cả các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng,…đều được lưu trữ trong các thiết bị điện tử cá nhân, đặc biệt là điện thoại. Do đó, đây là một “món mồi béo bở” cho các hacker. Nếu không cảnh giác, người dùng sẽ rất dễ bị đánh cắp thông tin, mất tiền. Để không trở thành nạn nhân của các hacker, các bạn hãy cùng tham khảo hướng dẫn cách kiểm tra xem điện thoại có virus khôngVnNews360 chia sẻ trong bài viết này.
 

Hướng dẫn cách kiểm tra xem điện thoại có virus không?
 

Hướng dẫn kiểm tra điện thoại iOS bị nhiễm virus

Hệ điều hành iOS có khả năng bảo mật rất cao nên sẽ rất khó để virus có thể xâm nhập vào thiết bị. Tuy nhiên, nếu người dùng jailbreak máy để can thiệp vào hệ thống, tải các ứng dụng không rõ nguồn gốc thì thiết bị iOS hoàn toàn có khả năng bị nhiễm virus. Để nhận biết điện thoại iPhone có bị nhiễm virus hay không, người dùng cần chú ý đến:

- Tốc độ xử lý của điện thoại, xem điện thoại có bị giật, lag bất thường hay không?

- Chất lượng cuộc gọi, xem cuộc gọi có thường bị chập chờn, không rõ hay không?

- Mức tiêu hao pin và dung lượng mạng. Nếu pin điện thoại nhanh tụt nhưng pin không hề bị chai và dung lượng data tăng đột biến thì rất có thể đang có một chương trình xấu chạy ngầm trong điện thoại.

- Quan sát điện thoại xem có thường xuyên phát ra tiếng bíp hoặc rè không?

- Điện thoại có tự bật nhiều tab hoặc có ứng dụng lạ hay không?

Nếu iPhone của bạn thường xuyên gặp phải một hoặc một vài vấn đề như trên thì rất có thể nó đã bị virus xâm nhập. Lúc này, bạn hãy nhanh chóng mang điện thoại đến trung tâm để được xử lý kịp thời.
 

Cách kiểm tra xem điện thoại có virus không?
 

Hướng dẫn kiểm tra điện thoại Android bị nhiễm virus

So với hệ điều hành iOS thì Android được sử dụng phổ biến hơn. Do đó, các chương trình độc hại được viết ra dành cho Android cũng nhiều hơn. Theo thống kê của trang Juniper Network, có đến 92% phần mềm chứa virus nhắm đến các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android. Để kiểm tra thiết bị có nhiễm virus hay không, người dùng có thể dùng công cụ “Bluebox Security Scanner” hoặc chú ý đến:

- Khả năng xử lý của điện thoại, có thường xuyên bị treo, lag hay không?

- Lưu lượng pin và data của điện thoại có bị “ngốn” hay không?

- Điện thoại có thường bị trừ tiền không?

- Có nhiều thông báo và ứng dụng lạ xuất hiện không?

Nếu công cụ “Bluebox Security Scanner” phát hiện lỗ hỏng hoặc điện thoại Android xuất hiện những biểu hiện trên thì bạn nên nhanh chóng mang máy đến trung tâm để được kiểm tra và khắc phục nhanh nhất.
 

Cách kiểm tra xem điện thoại có virus
 

Trên đây là cách kiểm tra xem điện thoại có virus khôngVnNews360 muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã biết cách kiểm tra virus điện thoại và cẩn thận hơn trong quá trình sử dụng để thiết bị không bị dính phải virus, gây hư hỏng hỏng hoặc làm lộ thông tin cá nhân.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả