Hướng dẫn sạc pin laptop mới mua đúng cách

Máy tính là một trong những thiết bị điện tử hiện đại đã quá quen thuộc với chúng ta. Cũng giống như một số thiết bị điện tử khác, máy tính được thiết kế phần pin để người dùng có thể sử dụng mà không cần phải kết nối nguồn điện. Pin của mỗi sản phẩm máy tính sẽ có tuổi thọ khác nhau. Bên cạnh đó tuổi thọ của pin còn phụ thuộc vào cách sạc trong quá trình sử dụng cũng như khi mới mua về. Trong bài viết này, VnNews360 sẽ hướng dẫn sạc pin laptop mới mua đúng cách để các bạn tham khảo, từ đó biết cách sử dụng thiết bị này sao cho lâu bền nhất.
 

Hướng dẫn sạc pin laptop mới mua đúng cách
 

Hướng dẫn sạc pin đúng cách cho laptop mới mua

Có rất nhiều trường hợp người dùng gặp phải tình trạng máy tính bị chai pin. Khi bị chai pin, máy tính chỉ có thể hoạt động khi không cắm nguồn điện trong thời gian rất ngắn, gây ra những vấn đề cực kỳ bất tiện. Những lúc như vậy, người dùng cần phải thay pin cho laptop. Tuy nhiên giá bán của một sản phẩm pin laptop không hề rẻ. Vậy nên ngay từ khi mới mua, bạn cần phải sạc và sử dụng pin laptop đúng cách để thiết bị này luôn hoạt động hiệu quả trong thời gian dài mà không cần kết nối nguồn điện. Cách sạc pin đúng và hiệu quả cho pin laptop mới mua cụ thể như sau:

Đầu tiên sau khi mua laptop về, bạn sẽ sử dụng cho đến khi pin cạn đến mức 0% và tự động tắt máy.

► Tiếp theo, bạn không nên sạc ngay mà chờ khoảng 30 - 45 phút để máy nguội.

► Sau khi máy nguội, cắm sạc pin và sạc trong vòng 8 tiếng. Thực hiện xả pin đến mức 0% và sạc 8 tiếng trong vòng 03 lần đầu sử dụng.

► Những lần tiếp theo khi sạc pin, bạn không cần đợi pin cạn đến mức 0% mà có thể cắm sạc khi máy báo pin còn ở mức 30%, 20%, 10% 7%,…Bên cạnh đó, bạn cũng không cần phải sạc trong 8 tiếng mà chỉ cần sạc đến khi đầy.


Hướng dẫn sạc pin laptop mới mua đúng cách
 

Một số lưu ý cần nhớ trong quá trình sạc pin

Không chỉ cần phải sạc đúng cách, bạn cần cũng nên lưu ý một số vấn đề để giúp kéo dài tuổi thọ cũng như thời lượng sử dụng của chúng, cụ thể như:

► Khi tiến hành sạc pin, bạn cần cắm phích cắm vào ổ điện trước sau đó mới cắm vào máy tính. Việc làm này giúp bạn có thể bảo vệ máy tính của mình trước những sự cố bất ngờ có thể xảy ra do nguồn điện không ổn định.

► Trong quá trình sạc pin, không nên mở máy tính lên vừa dùng vừa sạc. Việc làm này có thể làm cho máy tính lâu đầy pin, ảnh hưởng đến tuổi thọ. Bạn có thể sử dụng khi pin laptop đã đầy và vừa có thể vừa sạc vừa dùng. Hầu hết các loại laptop hiện nay đều được thiết kế chế độ tự động không sạc nữa khi pin đã đầy. Việc cắm sạc liên tục như vậy còn có thể giúp cho chiếc laptop của bạn có được một hiệu suất hoạt động cao nhất do tránh khỏi cơ chế tiết kiệm pin của hệ điều hành.

► Lưu ý cuối cùng là bạn không nên sử dụng cục sạc của thương hiệu hoặc dòng máy khác để cắm cho laptop của mình. Lý do là vì, mỗi chiếc laptop đều được thiết kế một loại sạc riêng phù hợp với máy. Nếu bạn dùng cục sạc của thương hiệu hay dòng máy sẽ khiến cho laptop của bạn bị hư hại nặng thậm chí xảy ra cháy nổ.

Trên đây hướng dẫn sạc pin laptop mới mua đúng cách, giúp bảo vệ tuổi thọ và kéo dài thời lượng sử dụng của máy tính mà VnNews360 muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn sẽ không còn phải lo lắng đến vấn đề máy tính của mình sẽ bị chai pin do sạc không đúng cách.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả