Hướng dẫn sử dụng máy vận thăng

Nhờ ứng dụng các thiết bị hiện đại xây dựng mà tiến độ cũng như chất lượng công trình cũng ngày càng được tăng cao. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các thiết bị xây dựng phục vụ nhiều yêu cầu khác nhau. Nhưng bên cạnh đó nếu sử dụng các thiết bị này mà không có sự hiểu biết về cách sử dụng, vận hành thì sẽ rất dễ gây ra các tai nạn lao động. Bài viết hôm nay Lộc Phát sẽ hướng dẫn dụng máy vận thăng an toàn, hiệu quả.

Quy trình khởi động vận thăng

- Cần tiến hành thao tác bật, tắt công tắc điện trong lồng nâng. Đối với những dòng máy vận thăng có thiết bị hàng rào bảo vệ thì hộp điện sẽ được nối thêm với hộp điện của hàng rào bảo vệ. Cần kiểm tra đèn chỉ thị trên nguồn điện để có thể chắc chắn rằng chúng đang hoạt động.

- Tương tự sau khi bật tắt công tắc khởi động của cabin thì cần phải kiểm tra đèn chỉ thị. Nếu có hàng rào hay cửa lồng nâng thì cần đóng tất cả lại để đảm bảo an toàn khi di chuyển đưa hàng lên cao không bị văng ra.

 

Máy vận thăng

 

Quy trình vận hành vận thăng nâng hàng

- Chỉ được phép vận hành máy trong điều kiện máy đã được kiểm tra chặt chẽ. Có đầy đủ các bộ phận, linh kiện, nhiên liệu.

- Trước khi vận hành phải kiểm tra kỹ các thao tác an toàn.

- Trong điều kiện thời tiết quá xấu, không đủ ánh sáng hay tín hiệu đèn báo thì tuyệt đối không được vận hành máy.

- Khi xếp vật nâng phải đảm bảo xếp gọn gàng, cân bằng và không vượt quá trọng tải quy định.

- Nên thường xuyên cập nhật nhật ký làm việc của máy trước và sau ca làm việc. Điều này sẽ rất hữu ích đặc biệt là trong các trường hợp máy móc xảy ra sự cố hỏng hóc về kĩ thuật. Để kịp thời có biện pháp sửa chữa, khắc phục hay báo cáo lại với nơi cung cấp vận thăng.

- Sau khi làm việc xong cần phải tắt động cơ và đóng các máy lại đảm bảo cần nâng đã được hạ xuống mặt đất.

Những lưu ý khi sử dụng vận thăng nâng hàng

- Tuyệt đối không sử dụng vận thăng nâng hàng để nâng người bởi vì vùng cabin không có lồng chắn bảo vệ an toàn như loại vận thăng lồng. Khi di chuyển lên cao sẽ rất dễ gây nguy hiểm.

- Những người trực tiếp vận hàng sử dụng máy phải có chứng chỉ, bằng cấp cho phép sử dụng và đã được đào tạo về an toàn lao động.

- Công nhân, kỹ sư làm việc với máy cần được trang bị các đồ bảo hộ lao động cần thiết.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả