Làm thế nào để sử dụng và bảo quản máy giặt vào mùa mưa?

Máy giặt là một trong những đồ dùng hiện đại được nhiều hộ gia sử dụng. Để máy giặt luôn hiệu quả, bạn cần phải lựa chọn vị trí bằng phẳng và thoáng mát để lắp đặt. Tuy nhiên vào mùa mưa, máy giặt có thể bị nước mưa tạt vào hoặc bị ảnh hưởng bởi độ ẩm trong không khí cao dẫn những sự cố hư hỏng nếu không được lắp đặt ở những vị trí phù hợp.. Chính vì vậy vào mùa mưa các bạn nên lắp đặt máy giặt ở những nơi cao hơn so với mặt đất và cách tường khoảng 15 cm để tránh bị ẩm thấp. Đồng thời không nên lắp đặt máy giặt ở những nơi gần nguồn nước, cửa sổ hoặc cửa thông gió vì sẽ dễ bị nước mưa tạt vào. Bên cạnh lắp đặt máy giặt ở những vị trí thích hợp, bạn cũng cần biết cách sử dụng và bảo quản máy giặt vào mùa mưa.
 

Làm thế nào để sử dụng và bảo quản máy giặt vào mùa mưa?
 

Cách sử dụng máy giặt vào mùa mưa:

- Trước khi khởi động, bạn cần phải kiểm tra xem những vị trí xung quanh máy giặt như nền nhà, tường,… có bị ẩm thấp hoặc đọng nước mưa hay không? Nếu không có thì mới cắm điện để máy vận hành.

- Kiểm tra ổ cắm xem có bị ướt nước mưa hoặc bị ẩm hay không ? Nếu có thì cần phải lau và hong khô ngay rồi mới cắm vào ổ điện để tránh được những tai nạn điện giật.

- Ngâm quần áo khoảng 20 phút trước khi cho vào máy giặt để giúp loại bỏ bớt bụi bẩn. 

- Với những loại quần áo được làm từ chất liệu vải khác nhau thì nên cài đặt thời gian giặt sao cho hợp lý.

- Sau khi giặt quần áo xong, bạn cần phải rút ổ cắm ra ngay. Tiếp đó, bạn nên phải quần áo để lau khô lồng máy giặt, bảng điều khiển và các khoang chứa bột giặt, nước xả vải.

- Sử dụng nguồn điện ổn định cho máy giặt và rút nguồn điện máy giặt nếu như trời mưa lớn có kèm theo sấm sét để tránh cháy nổ.

Cách bảo quản máy giặt vào mùa mưa

Bên cạnh việc sử dụng máy giặt sao cho đúng cách, bạn còn phải bảo quản máy giặt thường xuyên để không phải tốn nhiều tiền sửa chữa máy giặt. Cách bảo quản máy giặt vào mùa mưa như sau:

- Lắp đặt hệ thống máy hút ẩm để bảo vệ máy giặt nếu độ ẩm trong không khí quá cao.

- Sử dụng vải khô để lau chùi cho máy giặt sạch sẽ thường xuyên. Không nên dùng những chất tẩy rửa và vật liệu dễ bay hơi để làm vệ sinh cho máy để tránh làm hỏng các linh kiện bằng nhựa và lớp sơn bên ngoài máy.

- Thường xuyên bảo dưỡng máy. Nếu không có thời gian, bạn nên thực hiện bảo dưỡng máy giặt 2 lần vào đầu và cuối mùa mưa.

Với những chia sẻ trên đây thì chắc chắn bạn đã biết cách làm thế nào để sử dụng và bảo quản máy giặt vào mùa mưa giúp chúng luôn hoạt động hiệu quả mà không gặp phải những sự cố, hư hỏng làm tốn nhiều chi phí để sửa chữa.

Có thể bạn quan tâm: Cách tự làm vệ sinh máy giặt tại nhà

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả