Loại rau nào nên trồng vào mùa hè?

Một vấn đề mà hầu hết những người có sở thích tự trồng rau tại nhà đặc biệt quan tâm là ở nước ta vào mùa hè, lúc thời tiết tương đối nóng và khô thì nên gieo trồng những loại rau củ nào để vẫn cho năng suất cao và không dễ chết? Nếu bạn cũng có một vườn rau mini tại nhà và đang thắc mắc không biết loại rau nào nên trồng vào mùa hè thì hãy tham khảo những gợi ý mà đội ngũ VnNews360 chia sẻ trong bài viết này.
 

Mùa hè nên trồng các loại rau gì?
 

Mùa hè ở nước ta thường bắt đầu từ khoảng tháng 5 đến tháng 7 với đặc điểm thời tiết khô và nóng. Đặc biệt, trong nhiều năm trở lại đây, nhiệt độ mùa hè càng tăng cao, có nơi đến lên đến 34 độ C, khiến rau củ dễ chết do nắng nóng. Vậy nên vào thời điểm này, bạn hãy chọn loại rau củ chịu hạn tốt, ưa sáng và nhanh cho thu hoạch để trồng, chẳng hạn như:

1. Mướp đắng

Mướp đắng hay khổ qua là một loại cây dây leo có khả năng chịu nhiệt rất tốt, thích hợp trồng vào mùa hè. Ngoài ra, loại quả này khi được chế biến thành các món ăn còn có tác dụng giải nhiệt cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, trong Đông Y, lá và dây mướp đắng còn có thể sử dụng cho việc chữa bệnh.
 

Các loại rau trồng mùa hè
 

2. Rau muống

Rau muống là một trong những loại rau dễ trồng nhất vì chúng có thể thích nghi với mọi điều kiện thời tiết và không cần phải tốn nhiều công chăm sóc, có thể phát triển ở cả môi trường thổ canh hay thủy canh. Trồng rau muống rất đơn giản, bạn chỉ việc dùng cây rau muống già còn rễ ươm xuống đất hoặc trồng bằng hạt giống. Chỉ sau khoảng 1 tháng gieo trồng, bạn đã có thể thu hoạch những luống rau đầu tiên.
 

Mùa hè trồng rau gì?
 

3. Rau dền

Rau dền được xem là một loại rau mọc dại ở những vùng nông thôn. Tuy nhiên, chúng lại có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như: giảm viêm, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa chứng thiếu máu,….Loại rau này có đặc điểm là bộ rễ khỏe, có thể ăn sâu vào đất và chịu hạn rất tốt. Vậy nên, chúng đặc biệt thích hợp để trồng vào những thời điểm nắng nóng, khô hạn như mùa hè. Loại rau  này có thời gian thu hoạch cực kỳ sớm, chỉ khoảng 20 - 25 ngày.
 

Trồng rau gì vào mùa hè?
 

4. Rau mồng tơi

Mồng tơi có khả năng chịu nhiệt tốt và sinh trưởng, phát triển rất nhanh nên thích hợp để trồng quanh năm. Tuy nhiên, vụ mùa lý tưởng nhất của loại rau này chính là vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 7. Thêm vào đó, mùa hè là thời điểm bạn nên bổ sung thêm rau mồng tơi trong bữa ăn vì chúng có công dụng giải nhiệt cực kỳ hiệu quả.
 

Các loại rau mùa hè
 

5. Bí đỏ và bí xanh

Bí nói chung đều là những loại quả bổ dưỡng và dễ phát triển. Sau khi dây bí đã đủ trưởng thành thì chúng sẽ liên tục ra quả. Sau khi gieo hạt, thời gian để thu hoạch lứa bí đầu tiên là khoảng 2 tháng.
 

Rau trồng mùa hè
 

6. Các loại rau thơm

Các loại rau  thơm như: ngò gai, húng quế, tía tô,...rất thích hợp để trồng vào mùa hè. Chúng đều là những loại cây ưa sáng và có khả năng chịu hạn tốt. Trồng những loại rau này tại nhà sẽ vô cùng tiện lợi vì rau thơm là gia vị không thể thiếu để món ăn thêm phần ngon và bắt mắt.
 

Trồng rau mùa hè
 

7. Dưa chuột

Dưa chuột là loại cây dây leo dễ trồng. Không chỉ giúp giải nhiệt, dễ ăn kèm trong bữa ăn mà dưa chuột còn có tác dụng chữa cháy nắng, làm đẹp da,…vô cùng hiệu quả. Do đó, khu vườn nhà bạn nhất định không thể thiếu loại quả này vào mùa hè.
 

Các loại rau nên trồng vào mùa hè
 

8. Cà chua

Cà chua Nhật Bản, cà chua Israel hay nhiều giống cà chua lai ngày nay có khả năng chịu hạn vô cùng mạnh mẽ. Chỉ cần gieo hạt trong đất đủ dinh dưỡng, tưới nước thường xuyên hàng ngày là bạn đã có thể thu hoạch cà chua sau 2 tháng gieo trồng. Trồng cà chua, không chỉ có thể lấy quả để chế biến món ăn mà còn có thể làm bonsai rất đẹp và lạ mắt.
 

Nên trồng rau gì vào mùa hè?
 

9. Các loại cây họ đậu

Hầu hết các loại cây họ đậu như: đậu đũa, đậu cô ve, đậu hà lan,...đều được trồng bằng hạt giống. Thời gian ước tính kể từ khi gieo hạt đến lần thu hoạch đầu tiên là khoảng 60 ngày. Cũng tương tự như bí, các loại đậu thường là giống leo và cho quả rất sai.
 

Mùa hè nên trồng loại rau gì?
 

10. Ớt

Ớt là một loại gia vị không thể thiếu trong bữa cơm của người Việt. Cây ớt có khả năng chịu nhiệt tốt và ưa sáng nhưng cần phải được tưới nước đều đặn, nếu không sẽ rất nhanh chết. Ngày nay, nhiều người thường trồng ớt trong chậu nhỏ để làm kiểng vô cùng độc đáo.
 

Rau mùa hè
 

Trên đây là các loại rau trồng mùa hè lý tưởng mà đội ngũ biên tập viên VnNews360 muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng rằng sau khi tham khảo bài viết, các bạn sẽ chọn được nhiều loại rau củ thích hợp để trồng trong vườn nhà mình vào mùa hè, giúp ngôi nhà có thêm không gian xanh mát và bữa ăn gia đình cũng trở nên phong phú, hấp dẫn hơn.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả